Phụ nữ phải trân trọng nhau

10/07/2020 10:01

Để cả xã hội yêu thương, trân trọng phái nữ thì chính các chị em phải biết trân trọng nhau trước.

Năm 2020 là năm thứ hai Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam lựa chọn chủ đề xuyên suốt trong các hoạt động là "An toàn cho phụ nữ và trẻ em". Mục tiêu cụ thể trong năm nay là thực hiện 90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em. Thông qua những hoạt động này, các cấp Hội Phụ nữ mong muốn đẩy mạnh các phong trào, nhân lên những việc làm tốt góp phần bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, có nhiều sự việc đáng tiếc xảy ra với phụ nữ, trẻ em lại chính do phụ nữ gây ra. 

Ngày 4.6 vừa qua, cháu Y. (14 tuổi) ở Nam Sách đã ra đi mãi mãi sau hơn 1 tháng được gia đình chữa trị tích cực. Biết con gái bỏ một tiết học mà không xin phép, mẹ Y. đã tới trường tát vào mặt con. Cháu Y. tự ái, nghĩ quẩn nên đã uống thuốc diệt cỏ. Cái tát đó có thể không quá đau với em nhưng vì bị mẹ mắng giữa sân trường nên có thể em xấu hổ với bạn bè dẫn tới hành động tiêu cực. Dẫu biết dù có đánh mắng cũng chỉ vì mẹ thương con nhưng không phải đứa trẻ nào cũng hiểu được điều đó. 

Trong đời sống còn rất nhiều câu chuyện, sự việc mà phụ nữ cố ý làm tổn thương lẫn nhau. Như vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng "nữ sinh giao gà" tại tỉnh Điện Biên xảy ra hồi đầu năm 2019. Trong vụ án này chỉ duy nhất 1 bị cáo nữ đã chứng kiến toàn bộ tội ác của những người khác với nữ sinh D. nhưng lại không lên tiếng tố giác, bảo vệ. Thậm chí, người này còn là trợ thủ đắc lực để những kẻ thủ ác che giấu tội phạm. Hay rất nhiều vụ án mua bán người mà phụ nữ trở thành một mắt xích trong đường dây mua bán người. Có không ít người từng là nạn nhân trở về thay vì tố giác tội phạm lại dụ dỗ, lừa gạt những cô gái nhẹ dạ lừa bán qua biên giới hoặc đưa họ vào ổ chứa mại dâm...

Thời gian qua có rất nhiều chính sách, chương trình, mô hình can thiệp, bảo vệ phụ nữ và trẻ em nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế. Trong nhiều phong trào thi đua, các cấp Hội Phụ nữ luôn lồng Bghép tuyên truyền, vận động xây dựng hình ảnh người phụ nữ tự tin, tự trọng, biết yêu thương, chia sẻ nhưng vẫn có nhiều chị em chưa hiểu hết những giá trị này. Có người còn lợi dụng cùng cảnh ngộ là nữ để dễ bề lừa gạt, dụ dỗ làm tổn thương những phụ nữ khác.

Để cả xã hội yêu thương, trân trọng phái nữ thì chính các chị em phải biết trân trọng nhau trước. Là phụ nữ hãy dùng sự mềm mỏng, tế nhị nói chuyện cùng con hay đặt mình vào vị trí của người khác để thấu hiểu và chia sẻ cho nhau. Có như thế cuộc sống này sẽ nhẹ nhàng hơn biết bao nhiêu. Các chị em phải tự bảo vệ mình và biết lên tiếng để bảo vệ phụ nữ, trẻ em.

TÂM PHÚC(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ phải trân trọng nhau