Khát vọng mùa xuân

12/02/2021 06:40

Hãy cùng gắng sức, đóng góp tâm huyết, trí tuệ, hăng say lao động, sáng tạo để đưa khát vọng mùa xuân, khát vọng phát triển của Hải Dương sớm trở thành hiện thực.


Hương xuân phảng phất đâu đây. Sắc xuân trên những mầm cây đang nhú. Những tia nắng ấm áp đầu tiên của mùa xuân đang về, xua tan đi cái giá lạnh của mùa đông, khép lại một năm đau thương, ảm đạm của toàn cầu vì đại dịch Covid-19. 

Hải Dương cũng đã trải qua mấy đợt dịch Covid-19 cam go. Nhiều hoạt động bị đình trệ. Đời sống của một bộ phận nhân dân gặp khó khăn. Dịch Covid-19 là nguyên nhân chính khiến tỉnh ta không đạt 5 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020. Tốc độ tăng trưởng kinh tế chỉ đạt 2,1%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu từ 8,5% trở lên. 

Song trong "nguy" lại thấy "cơ". Cơ hội, niềm tin và khát vọng lớn từ thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 là kim chỉ nam soi sáng để Hải Dương vững vàng tiến về phía trước, phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại, tạo nền tảng để sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII được ban hành sớm với tư duy đổi mới, quyết tâm phát triển bứt phá, khát vọng lớn, tầm nhìn xa đã mở ra con đường để hiện thực hóa khát vọng mùa xuân - khát vọng phát triển cho tỉnh ta trong 5 năm tới.

Bước vào xuân Tân Sửu, dù dịch Covid-19 vẫn rình rập bùng phát, dù bức tranh kinh tế còn nhiều mảng tối song vẫn có những gam màu sáng khi một số lĩnh vực vẫn tăng trưởng cao, nhiều công trình alớn của tỉnh, dự án mới của doanh nghiệp đã đi vào hoạt động, những dự án mới, dòng vốn mới đang chực chờ đầu tư...

Năm 2021 có ý nghĩa rất quan trọng, năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, cũng là năm đầu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025. Những kết quả, thành công của năm 2021 sẽ tạo đà để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh những năm tiếp theo. 

Để khát vọng phát triển trở thành hiện thực, các cấp ủy, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân toàn tỉnh cần nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực. Khẩn trương triển khai, thực hiện thật tốt chủ đề hành động của năm 2021 đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xác định là "vượt khó, tăng tốc", đồng thời bám sát quan điểm phát triển xuyên suốt, bao trùm tới năm 2025 là "tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo để phát triển bứt phá, bền vững, nâng tầm vị thế Hải Dương". Bắt tay ngay vào việc xây dựng, ban hành và triển khai các đề án, dự án, kế hoạch, công trình trọng điểm để thực hiện Nghị quyết Đại hội trong những tháng đầu xuân mới với phương châm hành động "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả" và "5 rõ" (rõ việc, rõ người, rõ tiến độ, rõ hiệu quả, rõ trách nhiệm). 

Mùa xuân - mùa vui đang theo những cánh én bay về. Mỗi chúng ta như mỗi cánh én nhỏ của mùa xuân ấy, hãy cùng gắng sức, đóng góp tâm huyết, trí tuệ, hăng say lao động, sáng tạo để đưa khát vọng mùa xuân, khát vọng phát triển của Hải Dương sớm trở thành hiện thực, để năm 2021 thực sự là năm "vượt khó, tăng tốc".

HẢI DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khát vọng mùa xuân