Đất liền yên, biển sẽ lặng

13/08/2019 07:18

Chúng ta đã bảo vệ vững chắc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định trên Biển Đông và giữ được mối quan hệ bình thường với Trung Quốc.

Trước đây, nhiều người dân bị kẻ xấu dụ dỗ, lừa phỉnh, lôi kéo tham gia vào hoạt động biểu tình trái pháp luật phản đối Trung Quốc có hành động phi pháp tại vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và tài phán của Việt Nam. Thế nhưng lần này, nhân dân nâng cao cảnh giác, tin tưởng vào đối sách ngoại giao của Đảng, Nhà nước và lực lượng thực thi pháp luật trên biển.

Nhân dân ta thấy rõ việc Trung Quốc dùng nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam ở khu vực phía nam Biển Đông là hành động khiêu khích nhằm gây xáo trộn nội bộ nước ta, trong khi Đại hội Đảng các cấp đang đến gần. Nếu một số người dân nhẹ dạ, cả tin bị kích động chống đối sẽ tạo điều kiện cho các mầm mống nhân danh “lòng yêu nước” thực hiện các hành vi phá hoại như kích động dân chúng đi theo dùng gạch đá, chai lọ… tấn công cơ quan chính quyền, lực lượng chức năng và đại sứ quán Trung Quốc. Chúng sẽ quay phim, chụp ảnh loan tin trên mạng xã hội để thế giới thấy tình hình rối loạn, khủng bố ở Việt Nam, hòng hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta, kêu gọi quốc tế ủng hộ, đẩy mâu thuẫn giữa Việt Nam và Trung Quốc lên cao.

Ngày 7.8, Trung Quốc phải rút các tàu của mình ra khỏi bãi Tư Chính. Cộng đồng quốc tế đánh giá cao các chính sách khôn khéo của Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền biển đảo và để lại bài học cho nhiều nước trong giải quyết tranh chấp trên biển. Trên thực địa, chúng ta đã triển khai số lượng lớn các tàu kiểm ngư, cảnh sát biển ngày đêm căng mình vật lộn với sóng dữ tạo nên những cột mốc, rừng cờ góp phần khẳng định, giữ vững chủ quyền trên biển để gây áp lực với Trung Quốc và tránh được các hành động căng thẳng kéo dài. Mặt khác, qua kênh ngoại giao chúng ta lên tiếng phản đối, trao công hàm, tiếp xúc trực tiếp với đại diện Trung Quốc, nhất là tranh thủ diễn đàn quốc tế ASEAN vừa qua và sự ủng hộ của các nước phản đối mạnh mẽ hành động vi phạm của Trung Quốc trên vùng biển Việt Nam… Đảng, Nhà nước ta đã đánh đòn ngoại giao mạnh mẽ đập tan thủ đoạn bành trướng của Trung Quốc trên Biển Đông. 

Kết quả trên cũng đáp trả lại một số kẻ nhân danh “yêu nước” cho rằng “sắp mất hết biển đảo, mất Tư Chính đến nơi rồi”, “Chính phủ nhu nhược”, “báo chí, dư luận viên bưng bít thông tin”. Thậm chí chúng còn kêu gào “Biển Đông nóng lên từng giờ”, “Trung Quốc sắp đánh Việt Nam trên thực địa”, hô hào “người Việt Nam biểu tình”, “Hãy đồng hành chống Tàu xâm lược”, “Tại sao hơn 94 triệu dân Việt Nam lại im ắng”, “Sao không có ai hô hào biểu tình, sao không ai hô hào đả đảo Trung Quốc hay những băng rôn khẩu hiệu ngoài đường như năm xưa”, phải thả tù nhân “xử oan” ra để họ chống Trung Quốc... Kẻ xấu kích động mọi người xuống đường biểu tình chống Trung Quốc đã thất bại thảm hại, không người dân nào tin theo.

Chúng ta đã bảo vệ vững chắc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa, giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định trên Biển Đông và giữ được mối quan hệ bình thường với Trung Quốc. Mọi người tin tưởng vào đối sách ngoại giao mưu lược của Đảng, Nhà nước ta và đề cao cảnh giác, sẵn sàng cho những tình huống có thể xảy ra. Chúng ta yêu chuộng hòa bình, nhưng khi Tổ quốc cần, Đảng gọi sẽ luôn sẵn sàng. Mỗi người cần sống, cống hiến sức lực, trí tuệ để phát triển kinh tế và chung tay giữ vững an ninh chính trị là giúp gia đình mình ấm no, hạnh phúc, xây dựng quê hương giàu đẹp, đất nước hùng cường. Đất liền yên, biển sẽ lặng. Đất liền mạnh, biển sẽ dịu êm. 

PHÙNG VĂN HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đất liền yên, biển sẽ lặng