Đảng viên phải gương mẫu

27/03/2019 14:58

Chuyện “thỉnh vong hóa giải nghiệp oan gia” ở chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) là đề tài được nhiều đảng viên của chi bộ bàn tán trước khi bước vào cuộc họp.

Vẫn như mọi lần, ông Nghị mở đầu câu chuyện:

- Chẳng riêng chùa Ba Vàng, tôi thấy nhiều chùa ở địa phương mình cũng vẫn có người đến làm thủ tục dâng sao giải hạn. Chuyện mời nhà sư, thầy cúng về nhà để cúng cho vong hồn siêu thoát khi có người nhà vừa qua đời lại càng phổ biến. Có nhà tốn khá tiền cho việc này, trong đó có cả nhà cán bộ, đảng viên đấy các vị ạ!

- Việc này thật khó nói - bà Luận lên tiếng - Mỗi người có niềm tin tôn giáo, tín ngưỡng riêng, mình chỉ có thể vận động thôi, còn làm theo đến đâu lại là việc của họ.

- Tin gì thì tin, nhưng tin kiểu ấy, tôi cho rằng đó là mê tín - vẫn là tiếng ông Nghị - Kể cũng lạ, khoa học - công nghệ càng ngày càng phát triển, tưởng những chuyện vớ vẩn như cắt tiền duyên, cắt vong báo oán hay có bệnh không đi chữa lại đi cúng đáng ra phải bị xóa bỏ thì lại có vẻ phát triển hơn. Giờ ngoài việc là tín đồ phật tử ngoài đời thực, người ta còn làm tín đồ online nữa. Rồi thì đua nhau chia sẻ những thông tin không có cơ sở khoa học, cũng chẳng đúng giáo lý nhà Phật khắp cõi mạng.

- Vậy theo các vị chuyện đến như hôm nay, cán bộ, đảng viên chúng ta có trách nhiệm gì không? - ông Bằng góp chuyện.

Mọi người cùng im lặng giây lát. Ông Bằng lại nói tiếp:

- Tôi nghĩ cũng có một phần các vị ạ. Ví như ông Nghị vừa nói, vẫn có nhà cán bộ, đảng viên tốn hàng chục, thậm chí tới cả trăm triệu đồng cho việc cúng bái, trong khi các vị thấm nhuần hơn ai hết về chủ nghĩa duy vật mà vẫn tin vào những chuyện mê tín như vậy thì bảo sao người dân bình thường lại không theo đó mà cúng bái rình rang, tốn kém. Chưa hết, báo chí cũng thỉnh thoảng lại đưa ra chuyện quan chức bộ này, tỉnh kia đi lễ trong ngày làm việc, rồi thì cúng khấn thì lấy danh nghĩa người nhà nước để vào tận “mật thất” của đền, chùa. Nhiều người còn hồn nhiên chia sẻ các bài viết, thông tin mang đậm màu sắc mê tín trên mạng nữa. Cho nên…

- Cho nên để hạn chế nạn mê tín dị đoan này thì trước hết cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đúng không các đồng chí? - tiếng của đồng chí bí thư chi bộ cắt ngang lời nói ngập ngừng của ông Bằng. Đây cũng là vấn đề hôm nay chi bộ ta sẽ tập trung thảo luận. Làm cho nhân dân không còn mê muội tin vào những chuyện ma quỷ, thần linh nhảm nhí thì bọn “buôn thần, bán thánh” sẽ không còn cửa để trục lợi nữa.

Mọi người cùng đồng tình với ý kiến của đồng chí bí thư chi bộ.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đảng viên phải gương mẫu