Chờ đến bao giờ?

04/10/2018 09:43

Con đường xóm đẹp là thế, đến cổng nhà ông Tam lại chình ình một bãi rác, nhìn rất chướng mắt.

Chiều nay, ông Tứ sang nhà ông Tam chơi, vừa nhâm nhi chén trà vừa nhẹ nhàng nói:

- Ông này, tôi thấy thôn có quy định tập kết rác ở một chỗ để tổ vệ sinh môi trường đi thu gom, sao ông không làm theo? Để rác ngoài ngõ thế kia vừa mất vệ sinh, vừa chướng mắt.

- Tôi thấy chẳng sao cả! - ông Tam thủng thẳng đáp - Phí vệ sinh môi trường nhà tôi đã nộp. Tổ thu gom có trách nhiệm phải đến từng nhà mà thu, đâu có chuyện bắt người ta đi bộ mấy chục mét mới được đổ rác thế.

- Ông nói vậy không phải. Thôn đã có chủ trương và được mọi người đồng tình ủng hộ, giờ cứ thế mà làm. Ông là đảng viên không gương mẫu, bà con lại cười cho - ông Tứ vẫn từ tốn giải thích.

- Tôi mặc kệ, ai thích cười thì cười. Ông có nhớ hồi thôn mình dồn điền, đổi thửa không? Có bao nhiêu chỗ xấu, chỗ xa là nhường hết dân, còn mấy ông cán bộ xã thì điềm nhiên nhận chỗ tốt. Có ai gương mẫu nhận việc khó đâu, vậy mà cũng chẳng sao. Cấp trên còn thế, nói gì tôi. Bao giờ các ông ấy làm gương trước, tôi sẽ làm theo nhé! - ông Tam vẫn giữ nguyên quan điểm.

- Mà ngay cả bí thư chi bộ mình cũng thế - ông Tam vẫn tiếp tục - Tiếng là cán bộ thì phải nêu gương trong tự phê bình và phê bình. Nhưng ông thấy đấy, họp chi bộ lúc nào ông ấy chả "dĩ hòa vi quý", có thấy phê bình ai bao giờ đâu. Đảng viên bỏ sinh hoạt suốt cuối năm vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Việc ông nói đúng rồi! - ông Tứ ôn tồn nói - Các ông ấy chưa gương mẫu thì mình phê bình, góp ý để họ có ý thức hơn, gương mẫu hơn. Nhưng là đảng viên thì phải thấy rõ trách nhiệm của mình là phải nêu gương trước quần chúng. Ai cũng đợi cấp trên làm trước rồi mới làm thì đến bao giờ? Mỗi người đều có ý thức nêu gương thì quần chúng sẽ tin thôi.

- Tôi biết vậy, nhưng dù sao cấp trên gương mẫu trước vẫn hơn!

- Đúng là vẫn hơn, nhưng đảng viên nào cũng phải nêu gương, ông hiểu không?

- Tôi hiểu, tôi sẽ thay đổi - ông Tam nói.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chờ đến bao giờ?