Niềm tin từ những điều giản dị

24/01/2021 16:00

Giữa dòng xoáy thông tin trên mạng xã hội với không ít thông tin xấu độc, nhiều người đã chọn cách tin vào Đảng của mình, bởi họ biết rằng Đảng đã mang lại cuộc sống ấm no cho mình bằng những việc cụ thể...

Tôi quen một người làm nghề lái xe taxi. Mỗi khi đi xe, tôi lại nghe cậu nói đủ thứ chuyện, từ việc đoạn đường này, đoạn đường kia hay có cảnh sát giao thông, cách gì để tránh bị phạt đến chuyện chính khách và các vụ án tham nhũng gần đây... Trong các câu chuyện ấy, tôi biết không ít chuyện cậu nghe từ "đài địch". Tôi bảo, cậu cứ nghe linh tinh thế, thông tin biết có chuẩn hay không mà lan truyền, cậu chỉ cười, em nói vậy cho có thông tin đa chiều chứ thực ra em vẫn tin Đảng mình là tốt nhất. Hỏi vì sao, cậu bảo thì cứ nhìn cuộc sống của bản thân và gia đình, của làng xóm quê hương tốt lên từng ngày là biết.

Tôi tin suy nghĩ của cậu lái xe taxi là thật và không chỉ bạn ấy, nhiều người lao động bình thường, những người vốn chả mấy quan tâm đến các vấn đề chính trị đã tin vào Đảng từ những điều giản dị như thế. Họ đã nhìn thấy những điều tốt đẹp mà Đảng mang lại. Đó là cuộc sống an toàn, ổn định, đời sống khá lên từng ngày. Nhiều gia đình sau bao năm sống trong những căn nhà xập xệ, xuống cấp, được ở nhà mới nhờ chính sách hỗ trợ nhà ở cho người nghèo. Đó là tình người, là sự quan tâm của Đảng, chính quyền, đoàn thể, những chia sẻ yêu thương với người hoàn cảnh khó khăn giữa đại dịch Covid-19 hay sau các trận bão lũ gây hậu quả nặng nề ở miền Trung. Đó là những con đường, cây cầu mới xây, những nhà văn hóa, sân vận động... làm cho diện mạo các làng quê ngày thêm khang trang, đời sống tinh thần của nhân dân ngày càng phong phú. Những thành tựu, kết quả ấy đã củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng ngày thêm vững chắc.

Giữa dòng xoáy thông tin trên mạng xã hội với không ít thông tin xấu độc mà các thế lực thù địch cố tình tung ra trước thềm Đại hội XIII của Đảng, nhiều người đã chọn cách tin vào Đảng của mình, bởi họ biết rằng Đảng đã mang lại cuộc sống ấm no cho mình bằng những việc cụ thể chứ không phải chỉ là những lời nói suông trong nghị quyết hay các bài tuyên truyền trên báo chí truyền thông. Lẽ dĩ nhiên, Đảng nào, chế độ nào cũng đều có những lúc mắc sai lầm, cũng đều tồn tại một số hạn chế, khuyết điểm. Vấn đề là, Đảng ta đã dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật, mạnh tay xử lý các vi phạm, kể cả với cán bộ cấp cao đã nghỉ hưu. Cuộc chiến chống tham nhũng trong nhiệm kỳ qua đã chứng minh cho quyết tâm ấy.

Còn vài ngày nữa, Đại hội XIII của Đảng sẽ chính thức khai mạc. Năm 2021 cũng vừa mới bắt đầu với bộn bề những khó khăn do đại dịch Covid-19 mang lại. "Lửa thử vàng, gian nan thử sức", đây là lúc người dân kỳ vọng Đảng ta, bằng bản lĩnh chính trị, với truyền thống vẻ vang và bề dày kinh nghiệm hơn 90 năm xây dựng và trưởng thành, sẽ chèo lái thành công con thuyền cách mạng, đưa nước ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách để tiếp tục phát triển.

Có thể với nhiều người, mục tiêu đến năm 2025, nước ta trở thành nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp là khái niệm khó hình dung. Với họ, mục tiêu, cũng là niềm mong ước chính là đời sống ngày một đi lên, xã hội ổn định, giảm tai nạn, tệ nạn, tội phạm. Thủ tục hành chính bớt rườm rà và dễ thực hiện. Người dân được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, sử dụng sản phẩm sạch hơn, an toàn hơn, ít bệnh tật. Học sinh được học tập trong môi trường tốt hơn. Ô nhiễm môi trường giảm bớt...

Một kỳ Đại hội mới mở ra vận hội mới cho đất nước và niềm tin, mong ước của nhân dân với Đảng thì không bao giờ cũ.             

HOÀI ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm tin từ những điều giản dị