Tôi yêu mùa thu

16/09/2018 13:53

“Mùa thu ơi mùa thu…” - Tiếng hát vang lên từ chiếc loa truyền thanh của huyện khiến tôi giật mình, tự hỏi: “Mùa thu đã về rồi ư?”.



“Mùa thu ơi mùa thu…” - Tiếng hát vang lên từ chiếc loa truyền thanh của huyện khiến tôi giật mình, tự hỏi: “Mùa thu đã về rồi ư?”. Đi dưới hàng cây bên đường phố, tôi cảm nhận mùi hương nồng nàn của hoa sữa quyện vào không gian. Ngước nhìn lên vòm cây, bắt gặp từng chùm hoa sữa nở trắng như bông, tôi thầm reo: “Ôi! Mùa thu đến thật rồi!”.

Với tôi, mùa thu có vẻ đẹp riêng, có những nét quyến rũ rất riêng. Mùa thu - mùa đem đến cho tôi cảm giác thật thoải mái, dễ chịu bởi ánh nắng chói chang gay gắt của mùa hạ đã nhường chỗ cho không khí mát mẻ, trong lành. Buổi sáng sớm, những làn gió heo may se lạnh ùa về dọc theo con phố nhỏ khiến cây lá xạc xào như đang trò chuyện vui vẻ. Đó là nét đặc trưng không lẫn vào đâu của mùa thu.

Không hiểu sao tôi lại yêu gió heo may đến thế! Những cơn gió ấy dường như thích chơi đùa cùng cành phượng tàn hoa, đang ra quả. Thỉnh thoảng từng đám lá vàng cuốn theo chiều gió, xoay tít rồi đậu xuống vệ đường. Gió heo may còn uốn mình qua gánh hàng hoa đủ các sắc màu của các bà, các cô nhịp bước chân đi chợ mỗi buổi sớm tinh mơ. 

Bầu trời mùa thu trong vắt, như cao hơn, xanh hơn bởi các đám mây đã rủ nhau đi trốn từ khi nào. Ánh nắng dịu dàng vàng óng tỏa xuống trần gian. Ôi sao tôi yêu bầu trời mùa thu đến thế. Và tôi yêu cả vạn vật mùa thu nữa. Tiếng chim họa mi thánh thót vút cao, ngân dài, ngân mãi vang xa trong không trung. Ngoài ban công, nàng hoa hồng vươn mình kiêu hãnh khoe lớp áo khoác mịn màng với bình minh; chị hoa cải e lệ diện bộ váy vàng tươi sáng. Trong vườn, cây trái đến mùa thu hoạch, chín vàng ươm, trĩu quả trên cành. Bưởi, cam, thị đều chuyển màu vàng, căng mọng tỏa hương thơm quen thuộc mà vẫn hấp dẫn lạ thường. Hương cốm mới cũng bắt đầu vương vấn đâu đây. 

Trên cánh đồng, lúa ngả sang màu vàng óng. Những bông lúa trĩu hạt uốn câu báo hiệu một vụ mùa bội thu. Đặc biệt, vào những đêm trăng sáng, cảnh vật trở nên lung linh, tươi đẹp hơn bao giờ hết. Mùa thu còn hấp dẫn với tôi bởi đó là mùa tựu trường, mùa của nhớ mong, hồi hộp gặp lại sau những ngày xa trường, xa lớp, xa thầy cô, bè bạn. Mùa thu chính là mùa khởi đầu của những niềm tin và hy vọng bởi những ước mơ của học trò cũng bắt đầu được nhen lên từ đây khi tiếng trống trường thức dậy sau ba tháng hè ngủ yên. Gương mặt ai cũng ngời lên niềm vui mừng, hồ hởi. Nhưng không ngờ bước chân mùa thu đi qua thật nhanh. Lá bàng kiềm chế không rụng rơi để khoe sắc thắm vào ngày trong trẻo cuối cùng. Nắng gồng mình không tắt để người ta biết được mùa thu sắp đi qua. Hoa cúc vàng cố tươi cười để tạm biệt một mùa thương mến. Và nắng dịu dàng như đang sống trong mùa thu. 

Bài hát đã ngừng, tôi trở về thực tại. Lòng xôn xao nghĩ đến Tết Trung thu rộn ràng, náo nức. Tôi ước gì thời gian trôi thật chậm để mình được tận hưởng nhiều hơn nữa những vẻ đẹp của mùa thu, của tuổi hồn nhiên, mơ mộng và của mùa tựu trường ấm áp, đong đầy kỷ niệm.

VŨ THỊ THANH ANH(Lớp 9 A, Trường THCS Nam Hồng, Nam Sách)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôi yêu mùa thu