Ngôi nhà thứ hai

30/09/2018 13:54

"Tuổi còn thơ ngày hai buổi đến trường/Yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ”. Nhà thơ Giang Nam đã nói hộ chúng ta những tình cảm bình dị mà rất đỗi thiêng liêng bởi quê hương và ngôi trường đã gắn bó với tuổi thơ không chỉ của riêng ai.



"Tuổi còn thơ ngày hai buổi đến trường/Yêu quê hương qua từng trang sách nhỏ”. Nhà thơ Giang Nam đã nói hộ chúng ta những tình cảm bình dị mà rất đỗi thiêng liêng bởi quê hương và ngôi trường đã gắn bó với tuổi thơ không chỉ của riêng ai. Mỗi khi bước chân đến cổng trường, lòng tôi lại rộn lên lời bài hát: “Em yêu trường em với bao bạn thân và cô giáo hiền”. Đó là tình cảm của tôi dành cho ngôi trường yêu dấu, nơi đã gắn bó với tôi suốt một thời thơ ấu.

Một buổi sáng mùa thu, tôi đến trường sớm hơn thường lệ và ngỡ ngàng phát hiện ra mùi hương nồng nàn, ngào ngạt của hoa sữa quyện trong gió heo may. Ngước lên vòm cây ở góc sân trường, tôi trầm trồ trước từng chùm hoa sữa trắng như bông đã bung nở từ lúc nào. Ngôi trường của tôi dường như cũng đẹp hơn trong sắc trời thu trong trẻo, mát mẻ.

Từng thảm lá bàng, lá xà cừ, phượng vĩ vàng ruộm dưới gốc cây. Thi thoảng một làn gió lướt qua, từng thảm lá xôn xao, rồi bị cuốn theo chiều gió. Nhìn từ cổng trường vào là dãy nhà hiệu bộ ba tầng khang trang, phía trước có khán đài và cột cờ nghiêm trang, trên cao là lá cờ đỏ sao vàng đang nhẹ bay trong gió. Bên phải và bên trái là hai dãy nhà cao tầng gồm các phòng học rất sạch đẹp, tiện nghi. Ba dãy xếp thành hình chữ U đẹp mắt, rất ấn tượng. Ở giữa là khoảng sân bê tông rộng rãi cho chúng tôi vui chơi sau những giờ học căng thẳng và là nơi diễn ra những buổi chào cờ, sinh hoạt tập thể. Những chiếc ghế đá nằm im lìm dưới các gốc cây là nơi lý tưởng cho chúng tôi ngồi đọc sách, trò chuyện mỗi giờ nghỉ giải lao. Nhìn lên các phòng học, tôi thấy các chậu cây, giỏ hoa xinh xắn như đang tươi cười chào đón các bạn học sinh. Ngôi trường của tôi tuy không lớn, không đồ sộ và đầy đủ tiện nghi như những ngôi trường ở các thành phố lớn nhưng đối với tôi, nó quý giá và gần gũi vô cùng. Bởi ở đây, tôi được học bao điều mới lạ, được các thầy cô dìu dắt, dạy bảo, yêu thương, được bạn bè quan tâm, chia sẻ mọi vui buồn.

Tôi luôn coi trường học như ngôi nhà thứ hai của mình. Nơi ấy sẽ lưu giữ bao kỷ niệm đẹp của tuổi học trò. Nơi ấy chuẩn bị cho tôi hành trang để tôi tự tin, vững bước trên con đường chinh phục tri thức. Tôi tự nhủ mình sẽ nỗ lực học tập và rèn luyện thật tốt để góp phần làm rạng danh mái trường thân yêu.

VƯƠNG TUẤN KHANH(Lớp 7C, Trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngôi nhà thứ hai