Ngày hè ở lại

18/06/2017 08:32



Hè này, đội chúng tôi được Chi đoàn thôn thưởng cho một chuyến đi viếng Lăng Bác. Không riêng gì tôi mà cả đội cùng háo hức mong chờ chuyến đi.

Xe đến, các bạn tập hợp đội hình. Lên xe, bạn nào cũng nhanh chóng tìm được chỗ ngồi thích hợp. Xe vừa chuyển bánh, bạn đội trưởng bắt nhịp cho các bạn hát vài bài hát thiếu nhi. Không khí vui nhộn hẳn, nhiều bạn vừa hát vừa nhìn ra ngoài cửa xe, ngắm làng quê, cánh đồng đang chạy ngược lại phía sau vẻ rất thích thú. Đến ngã tư chợ, xe đỗ, anh Tứ, Tổng phụ trách Đội xuống mua cả lưng bao bánh mì, hai thùng sữa và một thùng kem hoa quả mát lạnh để giúp chúng tôi có thêm nhiều năng lượng cho chuyến đi.

Đầu tiên là chúng tôi được vào lăng viếng Bác. Mới chỉ được xem hình ảnh về Lăng Bác qua truyền hình, đây là lần đầu tiên tôi và các bạn được vào lăng viếng Bác nên ai ai cũng xúc động. Ngay từ khi nhìn thấy hai hàng tre bên lăng cho đến khi được vào lăng viếng Bác, ra đến ngoài rồi mắt bạn nào bạn ấy còn đỏ hoe, lưu luyến mãi chưa muốn rời...

Sau đó, đoàn chúng tôi được vào thăm căn nhà sàn của Bác, vườn cây  của Bác. Ấn tượng nhất là được ngắm ao cá Bác Hồ, những chú cá chép vàng bơi lội tung tăng dưới ao như đàn đàn lớp lớp học trò quây quần quanh Lăng Bác. Rồi những cây bụt mọc kỳ lạ xung quanh bờ ao. Vài bạn còn nhặt được những quả xoài vàng nhỏ nhắn như nắm cơm rơi xuống cỏ mà hít hà mùi thơm của nó. Có bạn còn bảo sẽ mang về nhà ươm giống cây xoài của vườn Bác cho mẹ trồng. Cô hướng dẫn nhiệt tình đi theo chúng tôi khắp nơi trong khu di tích, không những hướng dẫn, thuyết minh mà còn trả lời những câu hỏi tò mò của chúng tôi. Anh Tứ dễ thương hơn lúc nào hết chỉ thích quay phim, chụp ảnh để lưu lại những hình ảnh đẹp cho cả đoàn.

Đùa chơi trong khu vườn trĩu quả, rợp bóng lá hoa, chúng tôi phỏng vấn nhau xem thích gì nhất trong khu di tích Lăng Bác. Bạn thì nói thích hàng tre, bạn thì thích nhất ao cá, bạn thì thích nhà sàn, còn tôi lại thích nhất những bụi cây mẫu đơn, cây hoa ngâu trước nhà sàn của Bác. Cô hướng dẫn nói xưa Bác thích trồng cây có hoa quanh năm xanh tốt, ít rụng lá để còn đón các cháu thiếu nhi đến thăm nhà Bác. Giờ cây nào cũng cao lớn, sum suê mà lại gần gũi, chúng tôi như đứng trước một khu vườn ở vùng nông thôn quê mình, rất giống vườn của ông bà ngoại tôi.

Tạm biệt Lăng Bác, chúng tôi đi thăm viện bảo tàng, Văn miếu Quốc Tử Giám... Cả một ngày hè ý nghĩa biết bao đã ở lại trong tôi và các bạn như thế đấy.

LÊ HÀ TRANG (Lớp 6A, Trường THCS Nguyễn Huệ, Cẩm Giàng)


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hè ở lại