Mùa hè sôi động

03/06/2018 15:48

Khi những chú gà trống cất tiếng gáy “ò...ó...o” rộn ràng khắp thôn xóm, như chiếc đồng hồ báo thức gọi mọi người tỉnh giấc là lúc những ngôi sao trên bầu trời hối hả chạy trốn.



Khi những chú gà trống cất tiếng gáy “ò...ó...o” rộn ràng khắp thôn xóm, như chiếc đồng hồ báo thức gọi mọi người tỉnh giấc là lúc những ngôi sao trên bầu trời hối hả chạy trốn. Không khí yên tĩnh của màn đêm bị xua tan bởi tiếng chó sủa, tiếng chim chóc hót vang trên những vòm cây, tiếng mọi người í ới gọi nhau đi tập thể dục, đi chợ, đi làm... Hòa chung trong không khí nhộn nhịp của một ngày mới bắt đầu, dù đã được nghỉ hè, tôi vẫn hào hứng dậy sớm ăn sáng để chuẩn bị cho những hoạt động mà tôi yêu thích.

Hôm nay bể bơi ở xã tôi bắt đầu khai giảng lớp dạy bơi dành cho thiếu niên, nhi đồng. Tôi háo hức vì đã được mẹ đăng ký cho học một khóa tập bơi từ mùa hè năm ngoái, năm nay tôi tham gia để hoàn thiện thêm kỹ năng bơi và rèn luyện sức khỏe. Vì vậy, tôi tự đi một mình, không phải mẹ đưa đón.

Đi trên con đường làng quen thuộc, tôi cảm nhận bầu không khí của buổi sáng ở quê mình thật trong lành và dễ chịu. Ông mặt trời vươn vai tỉnh giấc sau một đêm dài ngủ say, bắt đầu ló rạng phía đằng đông. Những ánh hào quang cứ tỏa dần xuống trần gian, mang theo nhựa sống tràn trề. Phóng tầm mắt ra xa, tôi thấy cánh đồng quê hương trong buổi sớm mai đã ngả sang màu vàng óng, giống như một tấm thảm khổng lồ. Trên bầu trời là những đàn cò trắng bay lượn chấp chới rồi đậu xuống bờ cỏ xanh mượt. Từng làn gió nhẹ mơn man lướt qua xua tan những giọt sương đêm đọng trên những cành lá trong vườn. Cảnh vật trở nên sống động hơn bao giờ hết. Bên kia con đường là dòng sông hiền hòa lặng lẽ bồi đắp phù sa cho những vụ mùa bội thu. 

Chẳng mấy chốc tôi đã đi bộ tới bể bơi. Rất nhiều bạn nhỏ đã xếp thành hàng để khởi động dưới sự hướng dẫn của thầy huấn luyện. Bể bơi nhộn nhịp hơn thường ngày vì ngoài các bạn nhỏ còn có các bậc phụ huynh đứng trên bờ cổ vũ, động viên con cháu mình. Tôi thích thú với những bài tập đầu tiên dưới nước. Chỉ mất một lúc tôi đã có thể nhớ lại các động tác và bơi được như mùa hè năm ngoái. Nhất định mùa hè này tôi sẽ học được kiểu bơi ếch và bơi ngửa.

Ngoài thời gian học bơi, tôi giúp mẹ nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa, trông em, tự học ngoại ngữ. Tôi tự lập một thời gian biểu cho ba tháng hè của mình với những hoạt động bổ ích vì tôi không muốn thời gian trôi đi một cách lãng phí.

Buổi tối, nhà văn hóa của thôn rộn ràng ca hát. Nhạc được mở từ sớm, lúc nhà nhà còn đang ăn cơm. Tôi cẩn thận mang tờ giấy giới thiệu sinh hoạt hè nộp cho chị phụ trách. Tôi và các bạn cùng trang lứa sẽ tham gia các phong trào thể dục thể thao, văn nghệ của thôn. Những hoạt động ấy sẽ tiếp thêm cho tôi năng lượng để chuẩn bị cho năm học mới.

Nghỉ hè, tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho thế giới xung quanh, học cách quan sát, chia sẻ và yêu thương. Tạm gác lại những tháng ngày học tập căng thẳng, vất vả, tôi vui sướng chào đón một mùa hè sôi động để trải nghiệm và rèn luyện những kỹ năng sống cần thiết.

VƯƠNG TUẤN KHANH (Lớp 6C, Trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa hè sôi động