Cuộc trò chuyện của các chậu hoa

08/12/2019 15:50

Các chậu xương rồng vui sướng, lắc lư những chiếc lá gai của mình rồi thủ thỉ kể.



- Này, các cậu ở đâu mới về mà ăn mặc trông lạ thế?

Chậu cây hoa hồng to đùng của bố rung rung những cánh hoa mịn như nhung xinh đẹp của mình he hé mắt nhìn và cất tiếng hỏi mấy chậu xương rồng bé tí xíu đủ các màu sắc vừa được Mai đặt ở gần nó. Mấy chậu cây xương rồng đứng nép vào nhau, lễ phép trả lời:

- Thưa chị, hôm kia chúng em còn là những chiếc chai nhựa đựng đầy nước tinh khiết, trong leo lẻo được mẹ bạn Hà mua cho bạn ấy uống. Uống xong, bạn ấy vứt em lăn lóc ở giữa sân trường.

Chậu cây hoa hồng lắc lư cành lá cười ồ lên vẻ không tin:

- Này, cậu đang đùa phải không? Tớ chả thấy có cái chai nhựa đựng nước nào lại đủ màu sắc và lùn tìn tịt như các cậu cả. Lại còn đầy gai là gai. Ôi, gớm chết!

Nghe chậu cây hoa hồng nói vậy, mấy chậu cây xương rồng cười khúc khích rất vui vẻ rồi nhẹ nhàng nói:

- Vâng, vâng, chị nói đúng rồi ạ! Chúng em khi là chai đựng nước thì cao gấp đôi bây giờ đấy. Và khi hết nước bên trong thì chúng em chỉ là những vỏ nhựa xấu xí mà thôi.

Chậu cây hoa hồng lúc này mở thật to mắt lá nhìn ngắm mấy chậu xương rồng một hồi rồi nói:

- Không, trông các cậu cũng đẹp lắm mà! Đủ màu sắc rực rỡ nhỉ?

Các chậu xương rồng vui sướng, lắc lư những chiếc lá gai của mình rồi thủ thỉ kể. Sau khi bạn Hà vứt mấy chai nhựa hết nước ra giữa sân trường thì bạn Mai đã nhắc nhở bạn mình phải biết giữ vệ sinh, bảo vệ môi trường. Đặc biệt là phải vứt rác thải, đồ nhựa đúng nơi quy định. Lúc đầu, bạn Hà đã nhất định rằng bạn ấy thích vứt đâu thì vứt, chả liên quan gì đến bạn Mai cả. Nhưng bạn Mai đã nói cho Hà rõ những tác hại của việc xả rác và chất thải nhựa ra môi trường. Mai còn nói: “Nếu ai cũng như bạn thì sân trường mình sẽ thành một bãi rác thật to đấy! Mà chúng mình vừa được cô giáo dạy kỹ năng sống dạy làm đồ chơi, chậu trồng cây, hoa và lọ hoa... bằng các chai, lọ nhựa đấy thôi. Sao cậu không cùng mình nhặt những chai nhựa này và cùng nhau làm như cô giáo dạy nhỉ?”. Ngẫm nghĩ một lúc rồi Hà mới đồng ý cùng Mai nhặt lại những chai nhựa đem về, cùng nhau cắt, tô màu, dán giấy màu và trồng cây để có những chậu cây xinh xắn và đáng yêu đầy màu sắc như chậu cây hoa hồng nhìn thấy.

Nghe mấy chậu xương rồng kể xong, chậu cây hoa hồng gật gù ra chiều đã hiểu. Nó rất vui vì biết bé Mai thật ngoan và giỏi. Nó thì thầm nói với mấy chậu xương rồng:

- Chúng ta hãy cùng đua nhau xanh tốt và nở hoa thật đẹp để tặng cô chủ bé nhỏ xinh đẹp và giỏi giang của chúng ta nhé!

NGUYỄN PHƯƠNG THẢO(Nhóm bút Hương Hoàng Lan)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc trò chuyện của các chậu hoa