Tổ chức tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử

13/04/2021 18:31

Đó là một trong những nội dung được đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh tại hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I năm 2021.


Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Đức Tuấn phát biểu kết luận hội nghị

Chiều 13.4, phát biểu kết luận hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I năm 2021, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong quý II MTTQ các cấp phải tập trung cao độ là tham gia vào cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục tham gia tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử; chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức hội nghị hiệp thương lần ba để lập danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026; tổ chức các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ giữa người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp với cử tri để thực hiện quyền vận động bầu cử. Mặt khác, tiếp tục làm tốt công tác giám sát công tác bầu cử; tiếp nhận, xử lý và giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử; vận động nhân dân đi bầu cử vào ngày 23.5 tới; phối hợp tổ chức việc bầu cử thêm, bầu cử lại (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm trên, MTTQ các cấp cần tiếp tục vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19; đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện tốt "mục tiêu kép"...

Quý I năm nay, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tham gia tích cực, chủ động, trách nhiệm, hiệu quả trong việc tham gia phòng chống dịch Covid-19. Chỉ tính riêng MTTQ tỉnh đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ Quỹ Phòng chống dịch Covid-19 được hơn 91 tỷ đồng (tính đến hết ngày 13.4). MTTQ các cấp trong tỉnh cũng đã tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử