Thực hiện tốt mục tiêu kép

15/09/2020 19:42

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương triển khai nhất quán trong trạng thái "bình thường mới".

 Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp phải quán triệt, nhận thức đầy đủ về đại dịch Covid-19. Triển khai nhất quán trong trạng thái "bình thường mới" để thực hiện mục tiêu kép là phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) và phòng chống dịch Covid-19. Những nơi có ca bệnh phát sinh hoặc nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 xác định nhiệm vụ phòng chống dịch là số một. Còn những nơi không có dịch phải xác định phát triển kinh tế, hoạt động xã hội là nhiệm vụ chính. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành các hoạt động đối với các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Các cấp ủy đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới công tác tuyên truyền về dịch bệnh để người dân nhận thức, hiểu rõ tình hình dịch Covid-19, không hoang mang nhưng tuyệt đối không chủ quan. Nội dung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu và dễ thực hiện. Kịp thời biểu dương các tổ chức, cá nhân và người dân gương mẫu chấp hành nghiêm túc công tác phòng dịch. Phê phán, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm và không chấp hành quy định trong phòng chống dịch. Thông tin công khai, kịp thời về tình hình các ca bệnh và các trường hợp có tiếp xúc gần (F1, F2) để người dân chủ động giám sát cách ly. Khuyến cáo người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp.

UBND tỉnh chỉ đạo xem xét điều chỉnh kế hoạch phát triển KTXH năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, xây dựng kế hoạch phát triển KTXH và dự toán ngân sách năm 2021. Xác định mục tiêu chiến lược phát triển KTXH 10 năm (2021-2030) và kế hoạch phát triển KTXH 5 năm (2021-2025).

Đẩy mạnh công tác phòng chống dịch trong các khu, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Việc khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh phải đi đôi với thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Có biện pháp xử lý để ứng phó kịp thời, hiệu quả khi có tình huống dịch bệnh xảy ra.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch phát triển KTXH và ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra. Ngành y tế xây dựng kế hoạch, biện pháp cụ thể bảo đảm an toàn đối với các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế và tình hình thực tế của địa phương. Triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn, thách thức.

Tăng cường kỷ luật, kỷ cương gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong các cơ quan, đơn vị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính...


PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hiện tốt mục tiêu kép