Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

11/06/2022 15:00

Sáng 11.6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (thị trấn Đồng Lộc, Can Lộc) và đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách ở Hà Tĩnh.


Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các thành viên đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tại Khu mộ 10 Thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc. Ảnh: NGÔ TUẤN

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng và đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và tỉnh Hà Tĩnh cùng tham gia đoàn công tác.

Đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong toàn quốc và Khu mộ 10 nữ Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc, Thủ tướng cùng các thành viên trong đoàn kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hiến trọn tuổi thanh xuân, hy sinh vì độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Các Anh hùng liệt sĩ mãi là tấm gương tiêu biểu cho lòng yêu nước, ý chí quật cường, cống hiến hy sinh cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội của Đảng, của dân tộc

Thủ tướng Chính phủ dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc và thăm gia đình chính sách ở Hà Tĩnh -0

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, nói chuyện cùng các Hội viên Hội Cựu chiến binh thành phố Đà Nẵng nhân chuyến hành hương về Đồng Lộc. Ảnh: NGÔ TUẤN

Khắc ghi những cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác nguyện hứa tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết một lòng xây dựng đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ cũng đến thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Minh, cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Bí thư Thị ủy Hà Tĩnh (đang sinh sống tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) và Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ả (đang sinh sống tại phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh). Thăm hỏi, chúc sức khỏe tại các gia đình chính sách, Thủ tướng mong muốn cán bộ tiền khởi nghĩa Nguyễn Văn Minh, Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ả sống vui, sống khỏe và luôn là người đảng viên, công dân tốt để các thế hệ con cháu noi theo; đồng thời tham gia đóng góp ý kiến xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

Thủ tướng cũng đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Thủ tướng Chính phủ dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc và thăm gia đình chính sách ở Hà Tĩnh -0

Thủ tướng và các thành viên đoàn công tác thị sát hiện trường khai thác mỏ sắt Thạch Khê. (NGÔ TUẤN)

 Sáng cùng ngày, Thủ tướng và các thành viên đoàn công tác đã đến khảo sát hiện trường khai thác mỏ sắt Thạch Khê. Tại đây, sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Công nghiệp Than, Khoáng sản Việt Nam trình bày tóm tắt về quá trình giải phóng mặt bằng, bốc đất tầng phủ cũng như những tác động đến môi trường, tình hình phát triển kinh tế, xã hội địa phương và đời sống của người dân, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Hà Tĩnh và Tập đoàn Công nghiệp Than, Khoáng sản Việt Nam tiếp thu nghiêm túc ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học trên cơ sở thực tiễn, khách quan về hiệu quả đầu tư, tác động đến đời sống, môi trường cũng như những kiến nghị chính đáng của người dân địa phương, bảo đảm hài hòa lợi ích của người dân và doanh nghiệp, nhất là yếu tố phát triển bền vững.  

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lưu ý, đối với những vấn đề còn tồn tại các ý kiến trái chiều, còn gặp khó khăn, nhạy cảm, càng phải giữ vững đúng nguyên tắc phát huy dân chủ, huy động trí tuệ tập thể, bàn bạc ý kiến kỹ lưỡng. Trên cơ sở đó, các cơ quan chuyên môn, nhà quản lý sẽ quyết định theo đa số, lựa chọn phương án có lợi nhất cho nhân dân, đất nước để thực hiện.

Theo báo Nhân Dân 

(0) Bình luận
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc