Phát triển đảng viên ở một doanh nghiệp ngoài nhà nước

20/10/2018 10:23

Chi bộ Công ty CP Trung Kiên (Kim Thành) là điểm sáng về công tác phát triển đảng viên trong khối doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn.


Từ quần chúng ưu tú, anh Trần Văn Hiển (bên trái) được rèn luyện, bồi dưỡng và đứng trong hàng ngũ của Đảng

Thành lập từ năm 2003 với 6 đảng viên, đến nay Chi bộ Công ty CP Trung Kiên (Kim Thành) đã phát triển vững mạnh, là điểm sáng về công tác phát triển đảng viên trong khối doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn.

Chi bộ được thành lập xuất phát từ ý tưởng và mong muốn có tổ chức đảng để sinh hoạt của anh Nguyễn Quý Khu, Bí thư Chi bộ hiện nay. Anh Khu là bộ đội xuất ngũ, lại từng làm Bí thư Chi bộ khi còn trong quân ngũ nên khi về công tác tại Công ty CP Trung Kiên, anh Khu luôn mong muốn có tổ chức đảng. Anh đã trực tiếp báo cáo ban lãnh đạo công ty nguyện vọng của mình. Được sự đồng ý của lãnh đạo, anh Khu rà soát danh sách cán bộ, người lao động trong đơn vị và thấy có 6 đảng viên, trong đó có Tổng Giám đốc. Năm 2003, chi bộ công ty gồm 6 đảng viên được thành lập, trực thuộc Đảng bộ huyện Kim Thành. 

Công ty CP Trung Kiên chuyên sản xuất bao bì với số lao động luôn ổn định từ 700 - 800người. Trong đó, trên 80% số lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Đây chính là lực lượng dồi dào để bổ sung nguồn phát triển đảng. Hằng năm, Ban chi ủy quan tâm rà soát, lựa chọn những quần chúng ưu tú để phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ và cử đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.  Để quần chúng yên tâm khi tham gia bồi dưỡng các lớp cảm tình Đảng, chi bộ đã đề xuất với Ban lãnh đạo công ty để họ được hưởng nguyên lương, thưởng trong thời gian học tập. Nhằm giúp quần chúng ưu tú có động cơ phấn đấu vào đảng, các đảng viên không ngừng cố gắng, hằng năm khi đề bạt lãnh đạo cấp tổ trưởng, tổ phó, trưởng, phó các phòng, ban, công ty ưu tiên xem xét đề bạt người là đảng viên, quần chúng ưu tú. Thực tế, nhiều quần chúng ưu tú sau khi được kết nạp Đảng đã phấn đấu và được bổ nhiệm chức cửa hàng trưởng, trưởng, phó phòng, xưởng trưởng… Trường hợp của anh Trần Văn Hiển là một ví dụ. 

Gần 10 năm gắn bó với công ty, anh Hiển luôn là đoàn viên công đoàn gương mẫu, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chi bộ đã cử anh tham gia lớp cảm tình Đảng. Giữa tháng 9 vừa qua, anh Hiển vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hiện nay, anh Hiển là xưởng trưởng xưởng may của nhà máy II. "Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là vinh dự, tự hào của công nhân lao động. Từ đó giúp chúng tôi không ngừng cố gắng, phấn đấu đóng góp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp", anh Hiển nói.

Đồng chí Nguyễn Quý Khu, Bí thư Chi bộ Công ty CP Trung Kiên cho biết: “Chi bộ công ty luôn chú trọng xây dựng đội ngũ đảng viên có phẩm chất chính trị, có đạo đức, lối sống tốt, là những hạt nhân điển hình tiêu biểu của các bộ phận, tổ, đội sản xuất, kinh doanh, thực sự là tấm gương điển hình để quần chúng noi theo. Quần chúng có thời gian gắn bó với công ty từ 4 năm trở lên, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao sẽ được xem xét, chọn cử tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Việc phát triển đảng cũng được trải đều ở các bộ phận từ nhà máy tới văn phòng”.

Nhờ làm tốt công tác nắm nguồn, kịp thời phát hiện, tuyên truyền, giáo dục về Đảng gắn với phân công, giúp đỡ và giao nhiệm vụ cho các đảng viên, từ năm 2003 đến nay, Chi bộ Đảng Công ty CP Trung Kiên đã phát triển thêm 13 đảng viên, nâng tổng số đảng viên lên 19 người. 

Nói về công tác phát triển đảng tại Chi bộ Công ty CP Trung Kiên, đồng chí Nguyễn Đức Tiệp, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Kim Thành đánh giá: "Trong khi việc thành lập tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước gặp nhiều vướng mắc, việc duy trì hoạt động và phát triển đảng viên mới càng khó khăn hơn thì phương pháp phát triển đảng ở Chi bộ Công ty CP Trung Kiên là cách làm hay, đem lại hiệu quả rõ rệt và cần được nhân rộng”.  

HÀ VY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát triển đảng viên ở một doanh nghiệp ngoài nhà nước