Những thanh niên tình nguyện nhập ngũ ở Minh Tân

03/12/2020 13:25

Trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ này, phường Minh Tân (Kinh Môn) có 4 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trong đó có 1 người chưa đủ tuổi theo Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS).


Anh Nguyễn Hồng Phúc ở phường Minh Tân viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Trong lá đơn tình nguyện, Đỗ Mạnh Đức (sinh năm 2002) ở khu Tử Lạc 1 viết: “Với trách nhiệm và nghĩa vụ của người thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tôi đã tìm hiểu về truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tôi có nguyện vọng được nhập ngũ, vào quân đội để thực hiện NVQS của mình, phát huy truyền thống quê hương và các thế hệ cha anh đi trước”. Sau khi khám sơ tuyển NVQS tại phường, Đức đủ sức khỏe, tiêu chuẩn tham gia khám tuyển NVQS tại thị xã.

Thanh niên Nguyễn Văn Chính ở khu Hạ Chiểu 2 là một trong những thanh niên đầu tiên của phường viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Sinh năm 2003, Chính là con trai út trong nhà, bố mẹ là lao động tự do. Bản thân Chính đã học hết THCS, sau đó em đi học nghề tại doanh nghiệp làm dịch vụ quảng cáo ở Hải Phòng. Đến nay, Chính chưa đủ tuổi nhập ngũ (còn thiếu gần 5 tháng theo quy định) nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, muốn cống hiến một phần công sức của mình để bảo vệ Tổ quốc, Chính đã quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ. “Em mong muốn được rèn luyện, phấn đấu trong môi trường quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Được gia đình ủng hộ em rất vui và háo hức chờ ngày lên đường”, Chính chia sẻ.

Sau nửa tháng kể từ ngày đặt bút viết đơn tình nguyện nhập ngũ, anh Nguyễn Hồng Phúc (sinh năm 2001) ở khu Bích Nhôi 2 lúc nào cũng khấp khởi mừng vui, chỉ mong đến ngày được mặc áo lính. Mặc dù trước khi làm đơn, anh đã có giấy báo nhập học của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh với số điểm khá cao nhưng anh vẫn tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ đợt này. “Từ lâu, em mong muốn được nhập ngũ để tiếp nối truyền thống của gia đình. Trước đây, mẹ em trưởng thành trong môi trường quân đội. Được mẹ em kể chuyện, em đã thích trở thành bộ đội, thích sống trong môi trường kỷ luật như vậy”, anh Phúc chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Khái, bố của anh Phúc góp chuyện: "Hơn 30 năm nay, gia đình tôi luôn tự hào có người thân công tác trong quân đội. Khi xưa, mẹ của Phúc từng là quân nhân của Trung đoàn Thông tin, đóng quân ở quận Kiến An (Hải Phòng). Thấy con làm đơn, tôi rất mừng".

Thanh niên Phạm Văn Hạnh (sinh năm 2002) ở khu Hạ Chiểu 3 là chàng trai cuối cùng trong số 4 thanh niên ở phường Minh Tân viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Hiện tại, Hạnh đang lao động tự do. Qua khám sơ tuyển tại phường, Hạnh bảo đảm sức khỏe để khám tuyển tại thị xã. Hạnh luôn có tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Trần Văn Vinh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Minh Tân cho biết ngay từ trước mùa tuyển quân, cấp ủy, chính quyền phường đã đẩy mạnh tuyên truyền về Luật NVQS, thường xuyên thông báo danh sách các thanh niên trong diện khám sơ tuyển trên hệ thống loa truyền thanh của phường. Các hội, đoàn thể, khu dân cư tích cực phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự phường tuyên truyền vận động thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc. Do vậy đợt khám sơ tuyển và công tác tuyển chọn của địa phương cơ bản diễn ra thuận lợi.

NGUYỄN HẬU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thanh niên tình nguyện nhập ngũ ở Minh Tân