''Những gì thuộc về độc lập, chủ quyền dân tộc thì ta không bao giờ nhân nhượng''

15/10/2019 14:03

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định với cử tri khi tiếp xúc người dân với tư cách đại biểu Quốc hội ở Hà Nội sáng nay 15.10.


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội ngày 15.10 

Tại cuộc tiếp xúc trước kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng xúc động "cảm ơn tình cảm thân thiết" của cử tri, nhân dân đã lo lắng, thăm hỏi tình hình sức khoẻ của mình.

"Tôi sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe. Kỳ họp trước có khuyết điểm chưa về gặp các bác, các anh, các chị được", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Thông báo về Hội nghị Trung ương 11 vừa diễn ra, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết Ban Chấp hành Trung ương đã đạt được sự thống nhất, đồng thuận cao đối với nhiều nội dung, do đó hội nghị đã kết thúc trước thời gian dự kiến một ngày.

Trước cử tri, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng một lần nữa khẳng định quan điểm nhất quán không khoan nhượng với tham nhũng, tiêu cực. Những kết quả đạt được kể từ đầu nhiệm kỳ đã được quốc tế đánh giá cao, con số 70 cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý bị kỷ luật với các mức độ khác nhau, trong đó có xử lý hình sự, chưa phải là con số cuối cùng.

"Chúng ta phải tiếp tục làm, tuyệt đối không được chủ quan", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Để chuẩn bị đại hội đảng các cấp và Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết vấn đề đảng và nhân dân quan tâm nhất vẫn là công tác nhân sự. Thời gian qua, Trung ương, Bộ Chính trị đã ban hành nhiều văn bản có liên quan đến nhân sự, nhằm lựa chọn người xứng đáng vào bộ máy lãnh đạo các cấp.

Với công tác đối ngoại và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết tại Hội nghị 11, Ban Chấp hành Trung ương đã dành thời gian để nghe báo cáo và thảo luận, tạo sự thống nhất.

"Kiên quyết, kiên trì giữ vững độc lập, đấu tranh bảo vệ chủ quyền, nhưng phải giữ được môi trường hòa bình để phát triển", Tổng Bí thư nêu quan điểm với cử tri rằng xử lý mối quan hệ này không hề đơn giản, đòi hỏi Đảng và Nhà nước ta phải dứt khoát, đồng thời khôn khéo, mềm mỏng.

Trước đông đảo cử tri, người đứng đầu Đảng và Nhà nước khẳng định: "Những gì thuộc về độc lập, chủ quyền dân tộc thì ta không bao giờ nhân nhượng, tinh thần của ta là quyết chiến, quyết thắng".

Đồng chí cũng lưu ý: "Chưa có thời kỳ nào đất nước ta có không khí ổn định tốt thế này, phải giữ lấy nó chứ. Chỉ có một số phần tử cố tình kích động, ra vẻ ta là anh hùng, ta yêu nước, còn lại không yêu nước, vô trách nhiệm à?".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
''Những gì thuộc về độc lập, chủ quyền dân tộc thì ta không bao giờ nhân nhượng''