Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng

17/10/2018 07:52

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; các Huyện ủy Gia Lộc, Cẩm Giàng, Bình Giang, Thanh Hà, Kim Thành tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng.

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tọa đàm "Giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra và các chi bộ". Ảnh: Trung Thu

Sáng 16.10, Đảng ủy Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức tọa đàm "Giải pháp nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra và các chi bộ" nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng (16.10.1948 - 16.10.2018).

Đại diện lãnh đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối CCQ đã trao đổi, làm rõ một số nguyên nhân gây khó khăn, hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của cấp ủy, ủy ban kiểm tra (UBKT) và các chi bộ hiện nay. Đó là, một số cấp ủy, chi bộ chưa quan tâm đúng mức nhiệm vụ KTGS; chưa chú trọng KTGS đối với đảng viên giữ cương vị lãnh đạo trong cơ quan, đơn vị; còn hạn chế trong thu thập thông tin để phát hiện, xác định và tiến hành kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm; năng lực thực hiện nghiệp vụ công tác KTGS của nhiều cán bộ còn hạn chế... Các đại biểu cũng đề xuất nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác KTGS trong tình hình mới như tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với công tác KTGS. UBKT cần tích cực tham mưu cho cấp ủy; tăng cường kiểm tra dấu hiệu vi phạm, kiểm tra cán bộ, đảng viên là người đứng đầu; kịp thời KTGS và công khai vi phạm, kỷ luật đảng viên, cán bộ vi phạm...

UBKT Đảng ủy Khối CCQ tỉnh hiện có 6 đồng chí; có 40 UBKT Đảng ủy cơ sở với 158 ủy viên UBKT.

Các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng" tại Gia Lộc. Ảnh: Huyền Trang

Ngày 16.10, các Huyện ủy Gia Lộc, Cẩm Giàng, Bình Giang, Thanh Hà, Kim Thành tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng.

Thời gian qua, UBKT các Huyện ủy Gia Lộc, Cẩm Giàng, Bình Giang, Thanh Hà, Kim Thành đã tăng cường lãnh đạo công tác KTGS; kịp thời phát hiện và ngăn ngừa vi phạm trong cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng, với phương châm giám sát phải mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm; kiên quyết xử lý những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Qua KTGS đã góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, kỷ cương, kỷ luật trong Đảng.

Nhân dịp này, 24 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” của UBKT Trung ương.

PV-CTV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng