Nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 (*)

22/01/2021 21:07

Báo điện tử Hải Dương xin trích đăng bài phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh khóa XVII của đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy. 

>> Bế mạc Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh​

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng phát biểu bế mạc Hội nghị 

Kính thưa toàn thể các đồng chí!

Sau 1 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh khóa XVII đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, chúng ta đã được tiếp cận, nghiên cứu, tiếp thu nhiều chủ trương, giải pháp, mục tiêu được xây dựng trong dự thảo Báo cáo Chính trị của Đại hội lần thứ XIII của Đảng, sau đó trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII thông qua và đã biến thành Nghị quyết mà chúng ta đang triển khai thực hiện. Hội nghị hôm nay, chúng ta đang tiếp tục triển khai các chủ trương, các định hướng phát triển trong dự thảo nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với tinh thần hết sức chủ động. Trong hội nghị hôm nay chúng ta đã bàn và quyết định nhiều nội dung quan trọng.

Nội dung quan trọng thứ nhất về Quy chế làm việc của BCH, Ban Thường vụ (BTV) và Thường trực Tỉnh ủy khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây là nội dung có ý nghĩa rất quan trọng vì liên quan trực tiếp đến phương hướng, lề lối làm việc để bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đối với các lĩnh vực về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, công tác quốc phòng an ninh, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Vì vậy, việc sửa đổi, bổ sung quy chế là việc làm cần thiết sau mỗi kỳ đại hội, từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở.

Vậy việc sửa đổi quy chế nhằm mục đích gì? Tôi không đi sâu vào những vấn đề cụ thể trong quy chế nhưng chúng ta phải thống nhất với nhau về nhận thức, cách tiếp cận, phương pháp luận về việc sửa đổi quy chế. Theo quy luật, sửa quy chế để tạo ra phát triển tốt hơn, để bảo đảm hiệu quả, hiệu lực lãnh đạo của cấp ủy hiệu lực hơn, phục vụ tốt hơn yêu cầu phát triển. Vậy lần này chúng ta sửa đổi quy chế với tư duy đây là việc làm nhằm cải cách hành chính trong Đảng, đổi mới cơ bản, toàn diện phương thức, lề lối làm việc của cấp ủy theo hướng hiệu quả hơn, linh hoạt hơn, năng động hơn. Để có thể thực hiện mục tiêu đó, trong quá trình sửa đổi quy chế, chúng ta cần bám sát các định hướng sau:

Phải cụ thể hóa định hướng phát triển theo tinh thần dự thảo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ tỉnh. Phải phân cấp, ủy quyền gắn với trách nhiệm tập thể, cá nhân theo hướng "5 rõ". Tại sao có những thời điểm Thường trực Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy phải nghe nhiều nội dung, đây không phải là “bao sân” mà là do chúng ta làm quy hoạch, kế hoạch không tốt nên có nhiều việc phát sinh ngoài quy hoạch, kế hoạch nên buộc phải nghe. Linh hoạt trong hoạt động, chỉ đạo, điều hành đáp ứng nhanh nhất, tốt nhất cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động của hệ thống chính trị.

Qua các lần chỉnh sửa, trên cơ sở cầu thị, BTV Tỉnh ủy đã nghiên cứu quy chế làm việc của một số tỉnh phát triển hơn chúng ta như Quảng Ninh, Hải Phòng... tiếp thu một số điểm tiên tiến nhất.

Tiếp thu các ý kiến tham gia, BCH Đảng bộ tỉnh sẽ tập trung nghe và quyết định những vấn đề lớn, có tầm chiến lược dài hạn, các dự án lớn, đặc biệt mà BTV Tỉnh ủy thấy cần phải báo cáo hoặc các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất 5 năm, 10 năm, kế hoạch đầu tư công trung hạn, 5 năm... Còn lại BCH Đảng bộ tỉnh sẽ nghe các việc để ban hành nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, không nghe những việc “xuân thu nhị kỳ”. Chọn ra những việc cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, ví dụ như quy hoạch tỉnh thì BCH phải dành thời gian thỏa đáng để nghe để các đồng chí đều có đóng góp trong đó.

BTV Tỉnh ủy sẽ nghe và quyết định những vấn đề có tính giải pháp nhằm tổ chức thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh. 

Thường trực Tỉnh ủy được phân cấp, ủy quyền nhiều hơn để rất linh hoạt và năng động trong chỉ đạo, điều hành. Mỗi tuần từ nay trở đi, Thường trực Tỉnh ủy có thể họp 2 cuộc, thậm chí 3 cuộc/tuần. BTV Tỉnh ủy sẽ họp 2 lần/tháng và sẽ lựa chọn vấn đề lớn, dành thời gian thỏa đáng để thảo luận, đề ra các giải pháp đột phá. Rút kinh nghiệm không mời rộng, nhiều thành phần gây lãng phí thời gian. Nội dung họp phải chọn lựa, bảo đảm chương trình, tránh chờ đợi lâu. Việc tăng cường họp Thường trực Tỉnh ủy giúp cho quá trình triển khai các thủ tục đầu tư của các dự án nhanh gọn, tránh làm ảnh hưởng đến tiến độ đầu tư.

Nhân đây, tôi giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở có liên quan tham mưu ban hành một quy trình thủ tục chuẩn có liên quan đến thủ tục các cấp ủy đảng, chính quyền nghe, cho ý kiến của một số loại hình đầu tư dự án. Ví dụ như về thủ tục đầu tư phát triển một khu dân cư rất nhiều thủ tục liên quan đến từ cấp xã đến huyện, tỉnh, hoặc chấp thuận các chủ trương đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Đây là 2 loại dự án điển hình nhiều thủ tục. Do đó, phải lựa chọn, xây dựng quy trình thủ tục sao cho Đảng vẫn lãnh đạo, kiểm soát được nhưng phải gọn, ngắn, rõ, tiết kiệm thời gian quý giá cho nhà đầu tư. Quan trọng nhất là phải đẩy nhanh tiến độ đưa các nguồn lực vào thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Quy trình thủ tục chuẩn sau đó phải được công khai rõ thời gian làm thủ tục cho thông thoáng và kiểm soát bằng công nghệ để giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện các thủ tục hành chính về đầu tư.

BTV Tỉnh ủy sẽ tăng cường đi nghe, cho ý kiến trực tiếp ở cấp huyện, tất cả các ngành, đoàn thể và chỉ đạo trực tiếp.

Có những dự án lớn, cấp bách cần phải triển khai khẩn trương để đón bắt cơ hội đầu tư, BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy sẽ nghe và cho ý kiến cùng với tập thể lãnh đạo UBND tỉnh để rút ngắn thời gian, giảm bớt các cuộc họp, số cuộc cho ý kiến để xúc tiến đầu tư.

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ tiếp thu, giao bộ phận biên tập hoàn chỉnh Quy chế làm việc, ban hành trong tháng 1 để thực hiện.

Về Chương trình làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025,  đây là nội dung cụ thể hóa các Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII. Chương trình làm việc toàn khóa đã được xây dựng, nhưng qua đôn đốc nhiều lần, báo cáo đề xuất của các ngành vẫn còn ít. Việc này liên quan trực tiếp đến trách nhiệm người đứng đầu, không thể trong một khóa mà một ngành, hay một cấp huyện không đề xuất được một chủ trương phát triển cho ngành mình, địa phương mình thì cần phải xem lại năng lực tham mưu.

Tôi đề nghị, các đồng chí là người đứng đầu các cơ quan, đoàn thể, cấp ủy cấp huyện trên cơ sở rà soát nhiệm vụ trọng tâm của mình trong 5 năm tới có liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy, có nội dung nào cần báo cáo thì tham mưu, bổ sung tiếp với tinh thần tranh thủ sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh với ngành, địa phương. Thời gian đề xuất là hết tháng 1. Nếu không bổ sung đúng thời hạn sau này đề xuất sẽ không xem xét.

Về Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, qua thảo luận hầu hết các ý kiến đều cơ bản đồng tình cao với dự thảo Quy chế. Về sửa đổi, bổ sung quy chế, chúng ta thống nhất một số điểm sau: Thứ nhất là theo dự thảo, BCH Đảng bộ tỉnh giao thêm trách nhiệm, quyền hạn cho UBKT Tỉnh ủy và Ủy viên UBKT Tỉnh ủy với việc không phải kiêm chức danh Trưởng phòng. Các đồng chí đứng ở vai độc lập để toàn tâm, toàn ý trong việc tham mưu công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), chịu trách nhiệm trước Đảng bộ về công tác KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Tiếp thu các ý kiến tham gia, giao cho UBKT Tỉnh ủy tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện Quy chế theo hướng quy định thật rõ trách nhiệm của UBKT, ủy viên UBKT và tăng cường các hoạt động gắn với trách nhiệm cá nhân của các ủy viên UBKT.

Về chương trình KTGS toàn khóa 2020 - 2025 và Chương trình KTGS năm 2021, trên cơ sở đánh giá, năm 2020, công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng đã thực hiện được nhiệm vụ nổi bật là phục vụ rất tốt cho quá trình tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh. Qua đó, đối với nhiệm kỳ này công tác nhân sự của Đại hội 3 cấp tốt hơn, kết quả bầu cử tốt hơn, chất lượng nhân sự cao hơn, điều đó có đóng góp của công tác KTGS ngay từ trước thềm các đại hội đã làm rõ ngay, giải quyết ngay những vấn đề, khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự.

Về chương trình KTGS toàn khóa giai đoạn 2020-2025, chương trình KTGS năm 2021 có sự thay đổi tư duy và cách tiếp cận vấn đề. Trước đây, chúng ta xây dựng chương trình KTGS toàn khóa, xác định nội dung từng cuộc KTGS cho cả nhiệm kỳ là không sát trong khi diễn biến tình hình kinh tế - xã hội thì phát triển đa dạng. Công tác KTGS phục vụ sự lãnh đạo của Đảng là phải bám sát diễn biến đó. Do đó, BTV Tỉnh ủy thống nhất xây dựng chương trình KTGS của cả nhiệm kỳ nhưng chủ yếu chỉ nêu ra các nhiệm vụ gắn với nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và gắn với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh. Đặc biệt là nhằm tập trung, giải quyết những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, những nút thắt, hạn chế, khó khăn, tiêu cực, tham nhũng... Hạn chế lựa chọn vấn đề, lĩnh vực giám sát. Trên cơ sở đó, sẽ xây dựng chương trình KTGS năm 2021 tập trung vào các nhóm vấn đề: lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, lập quy hoạch, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư... Trong đó, lấy giám sát thường xuyên, kịp thời để phát hiện uốn nắn, bất đắc dĩ mới phải kiểm tra dấu hiệu vi phạm khi sự đã rồi. Giám sát nhằm mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội, chấn chỉnh lại kỷ cương... mới hiệu quả.

Vấn đề cuối tôi muốn nhấn mạnh là về kết quả công tác xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2021.

Về năm 2020, các cấp ủy Đảng, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội ngay từ đầu năm đã có rất nhiều kết quả quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đó là việc tập trung cao tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch Covid-19, tập hợp đoàn viên, hội viên thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm an sinh xã hội.

Trong bối cảnh khó khăn, nông nghiệp vẫn nổi lên như một điểm sáng. Xuất hiện rất nhiều hoạt động của nông dân hiệu quả trong thời gian chống dịch Covid-19, đặc biệt là mô hình hợp tác trong sản xuất và tiêu thụ. Qua đó cho thấy, trong khó khăn chúng ta vẫn vượt lên, có những điểm sáng.

Bước sang năm 2021, chúng ta đã đi gần hết tháng 1. Tôi đề nghị BCH Đảng bộ tỉnh rà lại gần 3 tháng từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh chúng ta đã làm được những gì? Trong 11 tháng còn lại chúng ta làm gì?

Điều tôi muốn nhấn mạnh là nhiệm vụ bao trùm của công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2021 là làm sao đưa nhanh, hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống, đem lại thay đổi rõ rệt để cán bộ, đảng viên, nhân dân cảm nhận được. Với tinh thần chung là "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả" mà quan trọng nhất tôi muốn nhấn mạnh là phải chủ động - quyết liệt. Thời gian thực hiện phải tính bằng ngày để không tụt hậu, không đánh mất thời cơ.

Tôi nhấn mạnh 5 nhiệm vụ sau:

Một là, tổ chức tốt công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ tỉnh. Chúng ta sẽ tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng thật sâu kỹ, vận dụng vào thực tiễn. BCH Đảng bộ tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc như thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh để mỗi cán bộ, đảng viên thấm sâu, hiểu kỹ. Các kế hoạch, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII theo chương trình hành động số 2 phải cơ bản xong trong quý I năm 2021. BTV Tỉnh ủy sẽ nghe và cho ý kiến trong tháng 4.

Tất cả các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đều phải xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII theo hướng "5 rõ" và phải đăng ký và tổ chức thực hiện ít nhất một mô hình, phần việc thật rõ, thật cụ thể thực hiện Nghị quyết. Sau này, sẽ căn cứ vào kết quả thực hiện việc đăng ký để đánh giá khả năng, năng lực người đứng đầu. Ví dụ, ngành lao động đồng hành với doanh nghiệp thế nào trong việc tìm nguồn lao động; ngành nông nghiệp có giải pháp nào để tăng hiệu quả nông sản... Chúng ta sẽ phát triển nhiều khu công nghiệp với nhu cầu rất lớn về lao động, do đó đề nghị đưa vào chương trình để BCH có nghị quyết chuyên đề về giải pháp thu hút nguồn nhân lực tại chỗ, nhân lực từ nơi khác đến...

Nhiệm vụ trọng tâm thứ hai là BCH Đảng bộ tỉnh phải nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2021. Trong đó phải thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội với chủ đề "Vượt khó, tăng tốc". Chúng ta phải quyết tâm rất cao tăng tốc ngay từ đầu năm để có thể đạt được các mục tiêu đã đề ra trong năm 2021 với các giải pháp cụ thể mà trong Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 2 tôi đã nêu kỹ.

Tôi xin nêu lại, phải nhận thức đầy đủ, sâu sắc và thống nhất về quan điểm, mục tiêu, phương hướng, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Các đồng chí đã hướng ứng với quan điểm phát triển bao trùm, xuyên suốt của tỉnh thời gian tới là “tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo để phát triển bứt phá và bền vững” nên cần phải lan tỏa, thúc đẩy tư tưởng, chi phối trong từng dự án, chương trình, chiến lược.

Phải tháo gỡ khó khăn về thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư để thúc đẩy sản xuất phát triển ngay từ những tháng đầu năm 2021. Theo đó, giải pháp về lập quy hoạch tỉnh, phải rất quyết liệt với tư duy, tầm nhìn vượt trội bằng trách nhiệm của cấp ủy cấp huyện. Tiến độ là hết tháng 3 các huyện phải đề xuất xong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất 5 năm và năm 2021. Hết tháng 4 phải đề xuất xong kế hoạch quy hoạch vùng huyện để trình BTV Tỉnh ủy xem xét. BTV Tỉnh ủy sẽ bố trí làm việc với tất cả các đơn vị cấp huyện để nghe về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và kế hoạch về quy hoạch. BTV Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương, nếu có nguồn tài trợ sẽ ký với một công ty tư vấn lập quy hoạch hàng đầu của Mỹ để giúp lập quy hoạch tỉnh.

Hiện nay có vấn đề vướng, lúng túng trong quản lý các dự án đầu tư và giải phóng mặt bằng ở cấp huyện. Vấn đề này có thể tháo gỡ ngay. Hiện nay có 3 đơn vị là TP Hải Dương, TP Chí Linh và thị xã Kinh Môn đã được BTV Tỉnh ủy nhất trí cho thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư trên địa bàn huyện. Riêng TP Hải Dương được nhất trí gắn thêm chức năng là phát triển quỹ đất và giải phóng mặt bằng. Hoạt động của đơn vị này được luật pháp và được thực tiễn chứng minh là hiệu quả. Về cơ chế tài chính ngân sách không bảo đảm, không làm phát sinh biên chế. Do đó, giao cho các huyện nếu thấy thực sự cần thiết thì đề xuất thành lập ban trên. Đặc biệt, các ban quản lý sẽ giúp cấp huyện giảm lúng túng trong công tác giải phóng mặt bằng. Tỉnh cũng sẽ thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất.

Một nhiệm vụ trọng tâm là lãnh đạo thực hiện thật tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng mà Trung ương tập trung chỉ đạo cao. Tỉnh sẽ tổ chức triển khai công tác bầu cử toàn tỉnh trước Tết Nguyên đán năm 2021, sau đó sẽ thực hiện các quy trình theo kế hoạch. Tôi đề nghị các đơn vị cấp huyện thành lập đầy đủ các cơ quan bầu cử theo quy định của luật pháp, theo kế hoạch của tỉnh.

Nhiệm vụ trọng tâm thứ 3 trong năm 2021 là các cấp ủy đảng, MTTQ tập trung triển khai thực hiện các chủ trương, giải pháp mới về xây dựng Đảng và hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đặc biệt phải tập trung khắc phục các hạn chế, yếu kém kéo dài mà được coi là điểm yếu.

Về công tác về xây dựng Đảng, phải nâng tầm tư duy, nhận thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy và tổ chức Đảng từ cấp ủy cấp tỉnh tới cấp cơ sở trên các lĩnh vực. Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm nêu gương, nhất là các đồng chí Tỉnh ủy viên. Sau đại hội, việc nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý sẽ có tác dụng tạo ra những chuyển biến ngay về hành động. Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên. Chú trọng việc bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ cấp ủy cơ sở. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Chú trọng công tác phát triển đảng viên. Đổi mới mạnh mẽ hơn nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, hướng mạnh vào việc giải quyết các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của tỉnh.  

Thứ tư là nhiệm vụ quyết định tất cả các nhiệm vụ trên, đó là phải làm tốt công tác tổ chức, cán bộ. Tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy cấp ủy, chính quyền. Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý ngang tầm nhiệm vụ. Giao rõ việc, đánh giá đúng người theo hướng "5 rõ". Siết chặt "kỷ cương, chuyên nghiệp, trọng dân".

Phải thực sự đổi mới lề lối, phương thức làm việc của cán bộ, lãnh đạo, quản lý; phải thực sự năng động, cởi mở, đúng với tinh thần phục vụ nhân dân và đồng hành với doanh nghiệp, tạo ra hình ảnh cán bộ Hải Dương “Tự tin, năng động, cởi mở với khát vọng phát triển cháy bỏng”. Mỗi đồng chí phải chủ động, tự tin mở rộng quan hệ để có nhiều bạn bè về với Hải Dương.

Cuối cùng, nhiệm vụ trước mắt là phải tổ chức thật tốt các hoạt động tuyên truyền về Đại hội lần thứ XIII của Đảng, mừng Đảng, mừng Xuân, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và chăm lo cho nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn, lành mạnh. Ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới, chúng ta tự tin ra quân với quyết tâm, khát vọng cao nhất, tự tin, năng động để thực hiện đạt mục tiêu năm 2021.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Năm mới 2021 đã đến, chúng ta chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu với nhiều kỳ vọng, mục tiêu phát triển của tỉnh. Trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chúc Đại hội thành công tốt đẹp. Xin kính chúc các đồng chí cùng toàn thể gia đình một năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công. Năm mới tỉnh ta có nhiều thắng lợi mới.

Xin trân trọng cảm ơn!
--------------------
(*) Đầu đề do Báo điện tử Hải Dương đặt 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 (*)