Nâng cao chất lượng các lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ

06/04/2022 14:31

Trong năm 2022, các cơ quan, đơn vị cần quan tâm tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ và các kỹ năng mới gắn với yêu cầu công việc.

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Ngày 6.4, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Điều hành công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển toàn diện nguồn nhân lực tỉnh giai đoạn 2020-2025 chủ trì cuộc họp xem xét kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2022 của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu nhấn mạnh những gì các trường đại học, cao đẳng, Trung tâm Chính trị các cấp làm được thì cơ quan nhà nước không làm mà chỉ kiểm tra, giám sát và quản lý.

Về kinh phí tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị xem xét định mức phù hợp; nghiên cứu tìm địa điểm tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng bảo đảm yêu cầu của học viên, giảng viên và tiết kiệm chi phí. Những lớp bồi dưỡng, tập huấn có nội dung không phù hợp cần loại bỏ, đối tượng cũ phải được đào tạo, bồi dưỡng nội dung mới, có thể nghiên cứu cơ chế ký hợp đồng đào tạo với các đơn vị chuyên môn; ưu tiên liên kết đào tạo, bồi dưỡng.

Các sở, ban, ngành, đơn vị rà soát, đánh giá lại các lớp dự kiến tổ chức tập huấn, bồi dưỡng trong năm để đánh giá chất lượng, xem xét lồng ghép các lớp nếu có những nội dung trùng lặp. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thường xuyên kiểm tra nội dung, thành phần, số lượng học viên, thời gian và địa điểm tổ chức để nâng cao chất lượng các lớp học. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đặc biệt lưu ý trong năm 2022 các đơn vị cần quan tâm tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ và các kỹ năng mới gắn với yêu cầu công việc.

Theo kế hoạch, năm 2022, toàn tỉnh dự kiến tổ chức hơn 700 lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ với hơn 72.000 lượt học viên.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao chất lượng các lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ