Lấy sự hài lòng của hội viên, đoàn viên làm tiêu chí đánh giá hoạt động của các đoàn thể

27/12/2017 21:57

Đó là ý kiến của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển tại buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với MTTQ và các đoàn thể nhân dân.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc

Ngày 27.12, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với MTTQ và các đoàn thể nhân dân. Cùng dự có các đồng chí: Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển nêu rõ trong năm 2017, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương và cấp uỷ địa phương; phối hợp với chính quyền các cấp, các ban, ngành triển khai thực hiện cơ bản tốt các nhiệm vụ, chương trình đề ra. Mặc dù vậy, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể còn một số hạn chế như: việc phối hợp triển khai thực hiện các phong trào, các cuộc vận động ở một số địa phương hiệu quả chưa cao; chất lượng tham gia tư vấn, giám sát và giải quyết các vấn đề bức xúc ở cơ sở còn hạn chế. Hoạt động hỗ trợ tạo việc làm tại chỗ sau dạy nghề còn khó khăn. Việc giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể đối với hệ thống chính quyền các cấp đạt hiệu quả chưa cao. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị năm 2018, MTTQ và các đoàn thể nhân dân phải xác định triển khai những hoạt động trọng tâm, tránh chung chung, dàn trải; nghiên cứu xây dựng mô hình hoặc nhân rộng 1 mô hình đang triển khai hiệu quả để nâng cao chất lượng các mô hình, giúp đoàn viên, hội viên gắn bó với tổ chức.

Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; các Nghị quyết Trung ương 4, Trung ương 6 (khóa XII); Chỉ thị số 14 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động ''Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; triển khai thực hiện đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Tập trung nắm bắt tình hình, tư tưởng các tầng lớp nhân dân và giải quyết những kiến nghị, đề xuất ngay từ cơ sở, nhất là các địa bàn có vấn đề phức tạp; kịp thời tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, chính đáng của nhân dân. Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chuyên trách; đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường thực hiện Quy chế dân chủ; xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân. Các tổ chức đoàn thể phải lấy sự hài lòng của đoàn viên, hội viên làm tiêu chí đánh giá hoạt động của tổ chức.

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, phong trào do MTTQ, các đoàn thể nhân dân phát động; chăm lo Tết cho các hội viên, đoàn viên khó khăn, không để ai không có Tết. Tiếp tục quan tâm thực hiện có hiệu quả các hoạt động phối hợp, hoạt động giám sát và phản biện xã hội. Trước mắt, làm tốt việc bình xét hộ nghèo. Các địa phương, các tổ chức đoàn thể phải công bố danh sách hộ nghèo một cách rộng rãi, công khai cho đoàn viên, hội viên và nhân dân giám sát. Trong năm 2018, một số tổ chức, đoàn thể sẽ tổ chức đại hội, do đó các đoàn thể phải chỉ đạo sát sao việc chuẩn bị, tổ chức đại hội ở cấp dưới, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. 

HẠNH DUYÊN

(0) Bình luận
Lấy sự hài lòng của hội viên, đoàn viên làm tiêu chí đánh giá hoạt động của các đoàn thể