Lào Cai công bố thành lập Sở Giao thông vận tải và Xây dựng

23/07/2018 16:19

Cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở Giao thông vận tải và Xây dựng Lào Cai mới gồm Giám đốc và 5 Phó Giám đốc với 10 phòng chuyên môn...

Ông Nguyễn Văn Vịnh (phải), Bí Thư tỉnh ủy Lào Cai trao quyết định thành lập Sở Giao thông vận tải và Xây dựng tỉnh Lào Cai. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Ngày 23.7, tỉnh Lào Cai đã tổ chức lễ công bố chính thức thành lập và đưa vào hoạt động Sở Giao thông vận tải và Xây dựng trên cơ sở sáp nhập hai Sở Giao thông vận tải và Sở Xây Dựng cũ, nhằm tinh gọn bộ máy, khắc phục tình trạng trùng lặp, chồng chéo trong nhiệm vụ quản lý nhà nước. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai khẳng định việc sáp nhập hai sở là một việc làm cần thiết nhằm thực hiện Nghị quyết của Trung ương về tinh gọn bộ máy quản lý nhà nước và nâng cao hiệu quả, hiệu lực của quản lý nhà nước ở cấp địa phương.

Trên cơ sở nhất trí cao của cấp ủy, chính quyền địa phương, tỉnh Lào Cai đã thực hiện từng bước lấy ý kiến các cấp và thông qua tại Hội đồng nhân dân tỉnh về việc thành lập Sở Giao thông vận tải và Xây dựng Lào Cai.

Cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở Giao thông vận tải và Xây dựng Lào Cai mới gồm Giám đốc và 5 Phó Giám đốc với 10 phòng chuyên môn, nghiệp vụ và một tổ chức thuộc Sở là Chi cục Giám định xây dựng. 

Ông Trịnh Xuân Trường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải và Xây dựng tỉnh Lào Cai phát biểu nhận nhiệm vụ. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Như vậy, Sở Giao thông vận tải và Xây dựng Lào Cai giảm được đầu mối cấp phòng và tương đương từ 14 của hai sở cũ xuống còn 11. Cùng với đó cũng sẽ giảm được 11 biên chế, đặc biệt giảm đáng kể đội ngũ lãnh đạo các trưởng, phó phòng.

Ông Trịnh Xuân Trường, Giám đốc Sở Xây dựng cũ được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Giao thông vận tải và Xây dựng Lào Cai. 

Việc hợp nhất Sở Giao thông vận tải với Sở Xây dựng cũng là tiền đề để tỉnh Lào Cai tiếp tục sắp xếp các cơ quan khác nhằm bảo đảm bộ máy được tinh gọn. 

Bên cạnh đó, địa phương cũng sẽ đẩy mạnh thực hiện tinh giản biên chế, ngoài giảm 10% theo Nghị quyết 39 sẽ thanh lọc thêm 10% theo hình thức đánh giá cán bộ để sắp xếp phù hợp.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Lào Cai công bố thành lập Sở Giao thông vận tải và Xây dựng