Không có ngoại lệ trong công tác kiểm tra, giám sát

29/09/2018 14:58

Sáng 29.9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng (16.10.1948 - 16.10.2018).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư  Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Khắc Hùng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh... tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Đồng chí ghi nhận, biểu dương những cố gắng, thành tích đạt được của những người làm công tác kiểm tra Đảng của tỉnh trong thời gian qua.

Để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành kiểm tra Đảng các cấp cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng cấp dưới và cùng cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng.

Chủ động kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm, trong đó tập trung vào những lĩnh vực "nhạy cảm", người dân bức xúc để xử lý nghiêm theo quy định. Tham mưu kịp thời cho cấp ủy giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát. Tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng, nổi cộm sau tự phê bình và phê bình; các vụ việc sau thanh tra, kiểm tra, giám sát, nhất là những vụ việc liên quan đến vi phạm nguyên tắc của Đảng, vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống, gây mất đoàn kết nội bộ, thiếu trách nhiệm trong quản lý, điều hành.

Đồng chí Vũ Khắc Hùng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng hoa chúc mừng Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Thực hiện tốt việc xây dựng chương trình và kế hoạch kiểm tra, giám sát, bảo đảm toàn diện, hiệu quả, thực hiện tốt nguyên tắc "không có ngoại lệ, không có vùng cấm". Đối với những trường hợp vi phạm kỷ luật Đảng cần xử lý nghiêm để giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, qua đó củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. Chủ động phối hợp với các cơ quan nội chính để xem xét, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý mỗi cán bộ ngành kiểm tra Đảng của tỉnh cần tích cực học tập, rèn luyện nhất là nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị của người làm công tác kiểm tra để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cấp ủy các cấp thường xuyên quan tâm củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức làm công tác kiểm tra Đảng, bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc, sự giúp đỡ tận tình về chuyên môn, nghiệp vụ của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với ngành kiểm tra Đảng của tỉnh.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy vì có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát giai đoạn 2013 - 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không có ngoại lệ trong công tác kiểm tra, giám sát