Hội nghị, sự kiện tập trung đông người phải đeo khẩu trang, giãn cách tiếp xúc

06/08/2020 18:21

Từ ngày 7.8, các hội nghị, sự kiện tập trung đông người, các đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở trong tỉnh phải tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giãn cách tiếp xúc.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 với những trường hợp có nguy cơ cao, ngay cả khi không có triệu chứng

Chiều 6.8, phát biểu kết luận hội nghị lần thứ 154 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu toàn hệ thống chính trị trong tỉnh phải tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Nhất trí đề xuất nâng cấp độ phòng chống dịch của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở không được lơ là, chủ quan phòng chống dịch. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục tập trung rà soát, quản lý những trường hợp từ vùng dịch về, người nước ngoài và công dân Việt Nam nhập cảnh vào Hải Dương để kịp thời thực hiện cách ly; kiểm tra, phát hiện, điều trị và có phương án sẵn sàng khoanh vùng, dập dịch khi phát hiện ca nhiễm mới. Ngành y tế phối hợp với các địa phương, sở ngành liên quan tổ chức phân loại, mở rộng xét nghiệm SARS-CoV-2 với những người có nguy cơ cao như từ Đà Nẵng về chưa hết thời gian cách ly, có mặt tại địa điểm liên quan đến các ca nhiễm... ngay cả khi chưa có biểu hiện ho, sốt. Dự phòng đầy đủ các trang thiết bị cần thiết như khẩu trang y tế, kít test... để chủ động phòng chống dịch. Làm tốt công tác phân luồng khám, chữa bệnh, không để dịch lây lan trong các cơ sở y tế.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu từ ngày 7.8, các hội nghị, sự kiện tập trung đông người, các đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở trong tỉnh phải tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch: kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giãn cách tiếp xúc. Cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện và tuyên truyền, vận động người dân sử dụng phần mềm Bluezone. Các địa phương chủ động xem xét dừng hoạt động kinh doanh một số dịch vụ không thiết yếu như karaoke, điểm truy cập internet công cộng để chơi game; đồng thời tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang khi ra đường. Tiếp tục dừng tổ chức các sự kiện tập trung trên 50 người và có sự tham gia của người ngoài tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo ngành giáo dục phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương tổ chức kỳ thi THPT an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm.


Mẫu thiết kế được chọn để xây dựng công trình biểu tượng tỉnh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh lựa chọn mẫu biểu tượng có mã số MBT26 để xây dựng công trình biểu tượng tỉnh. Biểu tượng là hình ảnh cây bút tượng trưng cho tỉnh Hải Dương giàu truyền thống hiếu học, văn hiến và khoa bảng; đồng thời thể hiện khát vọng vươn lên xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Dự kiến, công trình được xây dựng tại đảo vòng xuyến thuộc nút giao vào đường dẫn cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với quốc lộ 38B (Gia Lộc).

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã nghe Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo và nhất trí  về mặt chủ trương một số nội dung: Chương trình đầu tư nâng cấp mạng lưới đường tỉnh giải đoạn 2021-2025 và định hướng giai đoạn 2025-2030; phê duyệt biểu trưng của tỉnh và tổ chức trao giải cuộc thi sáng tác biểu trưng tỉnh, công bố biểu trưng để đưa vào sử dụng; tăng vốn đầu tư máy móc, thiết bị, nâng cao công nghệ, cải tiến kỹ thuật của Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam tại khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương).

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Hội nghị, sự kiện tập trung đông người phải đeo khẩu trang, giãn cách tiếp xúc