Gần 500 đại biểu họp bàn về phòng chống tham nhũng

25/06/2018 08:39

Ngày 25.6, tại trụ sở Trung ương Đảng, gần 500 đại biểu là lãnh đạo các tỉnh, thành, bộ, ngành sẽ tham dự hội nghị toàn quốc về phòng chống tham nhũng.

Gần 500 đại biểu họp bàn về phòng chống tham nhũng - Ảnh 1.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì một cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng

Theo một lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng, hội nghị lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm đánh giá sâu sắc, toàn diện các kết quả đạt được, cũng như chỉ rõ những tồn tại, hạn chế về công tác phòng chống tham nhũng sau nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo tóm tắt về công tác phòng chống tham nhũng từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các đại biểu sẽ cùng nhau thảo luận xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm từ nay đến hết nhiệm kỳ và cho cả nhiệm kỳ tới.

Theo Ban Nội chính Trung ương, công tác phòng chống tham nhũng từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã được chỉ đạo ráo riết, quyết liệt, có một bước tiến mạnh, đạt được nhiều kết quả toàn diện, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. 

Nhiều quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước được ban hành nhằm tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phòng chống tham nhũng, vừa để phòng ngừa, cảnh báo, răn đe, ngăn chặn, vừa là căn cứ để phát hiện, xử lý sai phạm; cả đương chức và nghỉ hưu, cả cán bộ cấp cao, trong lực lượng vũ trang nhân dân.

Trước đó, tại phiên họp thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng (cuối tháng 4.2018), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban chỉ đạo, đã yêu cầu các cơ quan chức năng cần nỗ lực, cố gắng cao hơn nữa, phối hợp tốt hơn, hoàn thành đúng tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án; xác minh, xử lý các vụ việc theo kế hoạch năm 2018 của ban chỉ đạo. 

Cụ thể, tập trung điều tra, đưa vụ án "tổ chức đánh bạc, đánh bạc" xảy ra tại Phú Thọ và một số địa phương ra xét xử đúng thời hạn luật định, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý triệt để ở giai đoạn 2. 

Tích cực điều tra, đưa vụ án "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Công ty TNHH MTV Thái Sơn, Bộ Quốc phòng ra xét xử; mở rộng điều tra, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm của các đối tượng có liên quan trong giai đoạn 2 của vụ án này. 

Khẩn trương kết luận điều tra bổ sung và mở rộng điều tra để xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm liên quan đến vụ án xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á... Sớm kết thúc điều tra, xử lý nhiều vụ án thuộc diện ban chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo...

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Gần 500 đại biểu họp bàn về phòng chống tham nhũng