Dừng triển khai dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải tại xã Đông Kỳ

04/09/2018 16:18

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đã chỉ đạo dừng triển khai dự án nhà máy xử lý rác thải tại xã Đông Kỳ.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp công dân xã Đông Kỳ (Tứ Kỳ) 

Sáng 4.9, sau khi lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân địa phương, báo cáo của lãnh đạo các sở, ngành và huyện Tứ Kỳ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo dừng việc xem xét triển khai dự án nhà máy xử lý rác thải tại xã Đông Kỳ.

Nhấn mạnh sự cần thiết của việc xây dựng nhà máy xử lý rác thải, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp với UBND huyện Tứ Kỳ khảo sát, đề xuất vị trí phù hợp để xây dựng nhà máy xử lý rác thải trên địa bàn. Việc lựa chọn địa điểm cần cân nhắc kỹ lưỡng, bảo đảm khoảng cách đúng với các quy định của pháp luật và hạn chế thấp nhất tác động đến môi trường xung quanh.

Tại buổi tiếp công dân tại trụ sở tiếp dân của tỉnh sáng 4.9, người dân ở xã Đông Kỳ (Tứ Kỳ) đã kiến nghị không xây dựng nhà máy xử lý rác thải tại thôn Bắc An, xã Đông Kỳ vì cho rằng vị trí xây dựng nhà máy gần khu dân cư, trường học và nhà máy cung cấp nước sạch ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe của người dân.

Đối với kiến nghị của một số công dân xã Cổ Dũng (Kim Thành) liên quan đến dự án chợ Giống, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát toàn bộ kết luận thanh tra của huyện. Đối với những vấn đề huyện đã giải quyết mà người dân chưa đồng tình, UBND tỉnh nghiên cứu, xem xét, giao cơ quan chức năng liên quan giải quyết tổng thể. Kiên quyết xử lý, kỷ luật nghiêm những cán bộ có sai phạm trong thực hiện dự án, sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che, dung túng sai phạm. Đối với những nội dung phát sinh, người dân cần bổ sung để cơ quan chức năng tiếp tục giải quyết.

Cũng trong sáng 4.9, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đã tiếp và giải đáp ý kiến, kiến nghị của 15 lượt công dân, trong đó chủ yếu là những khiếu kiện liên quan đến tranh chấp đất đai. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền. Tranh thủ ý kiến của cấp trên để giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, kéo dài. Việc giải quyết phải khách quan, công tâm, đúng theo các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

        HOÀNG BIÊN 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dừng triển khai dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải tại xã Đông Kỳ