Dừng tổ chức tham quan, du lịch tại miền Trung

29/07/2020 13:00

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương dừng tổ chức tham quan, du lịch tại tất cả các tỉnh, thành phố ở miền Trung

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu toàn tỉnh phải thực hiện các giải pháp phòng chống dịch với cấp độ cao hơn

Sáng 29.7, phát biểu kết luận cuộc làm việc giữa Thường trực Tỉnh ủy với Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu toàn tỉnh phải thực hiện các giải pháp phòng chống dịch với cấp độ cao hơn.

Nhấn mạnh dịch bệnh đang có những diễn biễn mới, phức tạp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị và người dân phải chủ động, sẵn sàng ứng phó các cấp độ phòng chống dịch. BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh phải nắm tình hình chặt chẽ của từng địa phương, đơn vị để kịp thời chỉ đạo khi có tình huống phát sinh xảy ra, không để bị động, bất ngờ. Các cơ quan, đơn vị, địa phương dừng tổ chức tham quan, du lịch tại tất cả các tỉnh, thành phố ở miền Trung để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và tập trung thực hiện phòng chống dịch; đồng thời khuyến cáo người dân trong tỉnh hạn chế đi du lịch trong thời điểm này. Cán bộ, công chức, viên chức đi Đà Nẵng về kể từ ngày 14.7 phải gương mẫu thực hiện nghiêm khai báo y tế, cách ly, theo dõi sức khỏe và làm việc tại nhà 14 ngày. Từ ngày 30.7, tất cả mọi người trong tỉnh đến các tỉnh, thành phố khác từ 2 ngày trở lên phải thực hiện khai báo y tế. Dừng các hoạt động tập trung từ 50 người trở lên có sự tham gia của người ngoài tỉnh và đề nghị tạm hoãn Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2020 dự kiến khai mạc ngày 7.8 tại Hải Dương. Khuyến cáo hạn chế tập trung đông người và đeo khẩu trang nơi công cộng. Những hội nghị, sự kiện tập trung đông người phải thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn.  

Thường trực Tỉnh ủy nhất trí đề xuất thu phí xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các chuyên gia từ nước ngoài đến Hải Dương và những trường hợp tự yêu cầu xét nghiệm để giảm gánh nặng ngân sách. BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị tốt nhất lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, chủ động xây dựng các phương án để sẵn sàng cho mọi tình huống. Ngành giáo dục phối hợp tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT, nghiên cứu phương án bổ sung thêm phòng thi và giám thị dự phòng để thực hiện giãn cách khi tình hình dịch bệnh có diễn tiến mới. Lực lượng công an phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục tăng cường rà soát, quản lý người nước ngoài và công dân Việt Nam nhập cảnh vào Hải Dương.

Theo báo cáo của BCĐ phòng chống dịch Covid­-19 tỉnh, đến sáng 29.7, toàn tỉnh đã rà soát được 2.414 người từ Đà Nẵng về Hải Dương, trong đó 9 người có biểu hiện ho, sốt đang cách ly tại cơ sở y tế đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố đang tích cực phối hợp với các địa phương vận động, tuyên truyền những người từ Đà Nẵng trở về khai báo y tế và cách ly tại nhà theo quy định.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dừng tổ chức tham quan, du lịch tại miền Trung