Đồng chí Vũ Văn Sơn tiếp xúc cử tri Gia Lộc

29/12/2017 18:00

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu những ý kiến các cử tri nêu và sẽ phản ánh đến các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn tiếp xúc cử tri tại xã Phạm Trấn

Sáng 29.12, đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các thành viên tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Gia Lộc tiếp xúc với cử tri các xã Lê Lợi, Phạm Trấn.

Thay mặt tổ đại biểu, ông Nguyễn Văn Phú, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2016 - 2021, trong đó nêu bật những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ, các giải pháp cơ bản năm 2018.

Cử tri các xã Lê Lợi, Phạm Trấn đã nêu 14 ý kiến về một số vấn đề tồn tại thời gian dài như ô nhiễm môi trường ở nông thôn, đặc biệt là nguồn nước sản xuất trên tuyến kênh Thạch Khôi - Đoàn Thượng; tình hình an ninh trật tự phức tạp do hoạt động tín dụng đen; việc giải quyết chế độ chính sách cho lực lượng cựu thanh niên xung phong, người cao tuổi, người có công còn chậm; biên chế của ngành giáo dục...

Cử tri cũng đề nghị tiếp tục được hỗ trợ kinh phí cho người dân trong dồn điền, đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng, kiên cố hóa hệ thống kênh mương; nâng mức phụ cấp cho cán bộ cấp xã, cán bộ không chuyên trách xã, thôn, khu dân cư; tăng số lượng và chất lượng của thuốc diệt chuột...

Giải đáp các thắc mắc của cử tri tại buổi tiếp xúc, đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị đối với những trường hợp hồ sơ giải quyết chế độ cựu thanh niên xung phong chưa đủ các thủ tục cần tích cực rà soát, bổ sung để sớm được giải quyết. Vấn đề nâng phụ cấp cho cán bộ cấp xã, cán bộ không chuyên trách cấp xã, đồng chí Vũ Văn Sơn cho biết Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về việc khoán kinh phí hoạt động, các chức danh, số lượng, mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách và khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội. Về vấn đề biên chế của ngành giáo dục, việc giao biên chế hiện nay đã phù hợp với các luật, thông tư hiện hành và tình hình thực tế của tỉnh. Đồng chí đề nghị ngành giáo dục cần tuyên truyền đến toàn thể giáo viên để hiểu rõ và chấp hành Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu những ý kiến các cử tri nêu và sẽ phản ánh đến các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết.

VIỆT QUỲNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng chí Vũ Văn Sơn tiếp xúc cử tri Gia Lộc