Đại biểu Quốc hội đề xuất chất vấn về BOT và y tế

04/11/2017 16:05

Có 9 đoàn đại biểu đề xuất chọn chất vấn nhóm vấn đề đầu tư, quản lý các dự án giao thông BT, BOT. 11 đoàn muốn chất vấn Bộ trưởng Y tế.

Theo dự kiến chương trình, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV sẽ diễn ra từ ngày 16-18.11 và được phát thanh, truyền hình trực tiếp để cử tri cả nước theo dõi.

Báo cáo tổng hợp việc xin ý kiến các đại biểu Quốc hội về nội dung phiên chất vấn cho thấy, trong số 59 đoàn đại biểu Quốc hội gửi ý kiến với 115 nhóm vấn đề đưa ra, có 1 nhóm vấn đề cùng nhận đề xuất từ 9 đoàn đại biểu khác nhau, đề nghị Quốc hội lựa chọn để chất vấn là vấn đề đầu tư, quản lý các dự án giao thông BT, BOT.

Cụ thể hơn là việc triển khai, thực hiện, công tác quản lý, hoạt động của các dự án; đơn giá, cơ sở để tính toán phí giao thông; việc đặt trạm thu phí không đúng vị trí; thời gian hoàn vốn quá dài làm lợi cho nhà đầu tư, thiệt hại cho người dân khi tham gia giao thông, guyên nhân của những hạn chế, yếu kém, trách nhiệm và giải pháp khắc phục…

Có 4 đoàn muốn chất vấn Bộ trưởng Giao thông vận tải về trách nhiệm của bộ trong việc quyết định phương án tài chính, thỏa thuận phí BOT, quản lý đơn giá các công trình BOT, thời gian, tổng mức đầu tư trong các hợp đồng đầu tư BOT giao thông.

Về vấn đề quản lý, sử dụng quỹ bảo hiểm y tế, chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế được quan tâm nhất, khi có tới 18 đoàn đại biểu Quốc hội cùng đề xuất chất vấn. Bộ trưởng Y tế cũng là người được nhiều đoàn đại biểu muốn chất vấn với 11 đoàn quan tâm đến trách nhiệm quản lý nhà nước của bộ.

Có 5 đoàn đại biểu Quốc hội đề nghị chất vấn Bộ trưởng Nội vụ về công tác quản lý, tuyển dụng, luân chuyển, thi tuyển, xét tuyển, bổ nhiệm, đề bạt và bố trí cán bộ...

7 đoàn đại biểu cùng đề xuất chất vấn Bộ trưởng Công thương trách nhiệm và giải pháp của bộ này trong khắc phục tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước...


N.T(VOV)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại biểu Quốc hội đề xuất chất vấn về BOT và y tế