Cử tri TP Hải Dương, Gia Lộc kiến nghị về môi trường

27/06/2018 10:21

Ngày 26.6, các tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại TP Hải Dương, huyện Gia Lộc tiếp xúc cử tri phường Cẩm Thượng, các xã Lê Lợi, Phạm Trấn và Toàn Thắng.


Cử tri phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng đô thị. Ảnh: Lan Anh

Cử tri phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) đề nghị các ngành chức năng quan tâm đến việc tiêu thoát nước nhanh cho thành phố trong mùa mưa úng, nhất là khu vực đường Phan Đình Phùng; đẩy nhanh tiến độ cải tạo, nâng cấp kênh T2 để giải quyết tình trạng tiêu thoát nước và ô nhiễm môi trường. Cử tri mong muốn được làm rõ lộ trình thành phố lên đô thị loại I, hiện thành phố còn thiếu những tiêu chí nào để hoàn thành mục tiêu này. Cử tri cho rằng các cơ quan chuyên môn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm.


Cử tri Gia Lộc kiến nghị nhiều vấn đề như khó khăn trong tích tụ ruộng đất, tái cơ cấu nông nghiệp, ô nhiễm môi trường... Ảnh: Minh Nguyệt

Cử tri 3 xã của huyện Gia Lộc kiến nghị nhiều vấn đề như khó khăn trong tích tụ ruộng đất, tái cơ cấu nông nghiệp; ô nhiễm môi trường do nước thải từ các doanh nghiệp; nâng mức hỗ trợ đối với người cao tuổi; việc cấp tiền hỗ trợ nhà ở cho gia đình chính sách còn chậm... Nhiều cử tri phản ánh tình hình an ninh trật tự ở các xã phức tạp, xuất hiện nhiều tệ nạn mại dâm, ma túy, cho vay nặng lãi, xã hội đen đòi nợ thuê, ném chất bẩn vào nhà, gây rối trật tự...

Các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã giải đáp một số vấn đề mà cử tri quan tâm, chuyển những kiến nghị vượt thẩm quyền đến các cơ quan liên quan xem xét giải quyết.

LAN ANH - MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Cử tri TP Hải Dương, Gia Lộc kiến nghị về môi trường