Cử tri Cẩm Giàng kiến nghị nhiều vấn đề về môi trường

30/12/2017 13:00

Chiều 29.12, tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Cẩm Giàng tiếp xúc cử tri các xã Cẩm Điền, Lương Điền, Cẩm Phúc, Tân Trường và thị trấn Cẩm Giàng.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri nêu 8 ý kiến, trong đó đề nghị tỉnh cần quan tâm đến vấn đề môi trường, có chính sách hỗ trợ huyện Cẩm Giàng xây dựng nhà máy xử lý rác thải; cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các doanh nghiệp xả thải chưa qua xử lý ra môi trường, đặc biệt đối với những công ty mới đi vào hoạt động; đề nghị tỉnh cho người dân tham gia vào quá trình kiểm tra, giám sát việc xả thải ra môi trường tại các doanh nghiệp.

Cử tri phản ánh các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi trên địa bàn thải ra mùi khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Đề nghị sớm nâng cấp mở rộng 2 đoạn cống trên đường 194C xã Tân Trường; hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất cho các địa phương đã bàn giao nhiều diện tích đất để phát triển công nghiệp; tăng số lượng công an viên cho các thôn có mật độ dân cư đông.

Cử tri xã Cẩm Phúc phản ánh hệ thống điện tại thôn Tân Hòa đã xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm phục vụ nhu cầu tiêu thụ điện của nhân dân, đề nghị ngành điện sớm sửa chữa, thay thế. Cử tri thị trấn Cẩm Giàng đề nghị sớm quy hoạch mở rộng thị trấn Cẩm Giàng và khu công viên Tự Lực Văn Đoàn; nâng cấp mở rộng cầu Sắt thị trấn Cẩm Giàng, tạo thuận lợi cho người dân đi lại.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Vũ Hồng Khiêm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cẩm Giàng tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền, đồng thời tổng hợp các ý kiến trình HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng giải quyết.

TUẤN SỸ

(0) Bình luận
Cử tri Cẩm Giàng kiến nghị nhiều vấn đề về môi trường