Chuẩn bị thật chu đáo để các đơn vị hành chính mới đáp ứng nguyện vọng của nhân dân

26/11/2019 18:49

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chấp hành Đảng bộ các xã mới phải ra mắt trước khi bắt đầu kỳ họp HĐND lần thứ nhất để thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của Đảng đối với mọi hoạt động của địa phương.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu các xã mới thành lập phải 
biến kỳ họp HĐND lần thứ nhất trở thành ngày hội của người dân

Chiều 26.11, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Huyện ủy Thanh Hà và các xã mới thành lập về công tác chuẩn bị kỳ họp HĐND lần thứ nhất và công tác giải phóng mặt bằng đường dẫn cầu Quang Thanh.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe lãnh đạo các xã mới thành lập báo cáo, kiến nghị một số nội dung, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển biểu dương Huyện ủy Thanh Hà, lãnh đạo các xã đã chủ động bố trí, sắp xếp cán bộ, chuẩn bị điều kiện cho hoạt động của các đơn vị hành chính mới. Đảng ủy, UBND các xã mới cần tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, khẳng định rõ việc sáp nhập xã được thực hiện đúng quy định của pháp luật, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của người dân. Các xã mới thành lập phải coi kỳ họp HĐND lần này là một công việc lớn, đưa kỳ họp trở thành ngày hội của người dân và là niềm tự hào của cán bộ, đảng viên. Việc tổ chức kỳ họp để hoạt động của chính quyền diễn ra liên tục, bảo đảm quyền lợi của người dân.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chấp hành Đảng bộ các xã mới phải ra mắt trước khi bắt đầu kỳ họp HĐND lần thứ nhất để thực hiện tốt vai trò lãnh đạo của Đảng đối với mọi hoạt động của địa phương. Trước khi tiến hành kỳ họp, các xã cũ cần nhanh chóng tổng kết hoạt động, chốt lại toàn bộ công việc, xác định những gì đã làm được, chưa làm được, những tồn tại, vướng mắc, nhất là vấn đề công nợ để có phương án giải quyết. Cần tiếp tục tuyên truyền, động viên nhân dân khắc phục khó khăn trong sinh hoạt, đi lại. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp của các đồng chí Bí thư Đảng bộ các xã cũ, động viên các đồng chí Bí thư Đảng ủy xã mới cố gắng tiếp cận công việc. Sau kỳ họp, Đảng bộ các xã mới cần tập trung xây dựng văn kiện cho Đại hội Đảng bộ, nhanh chóng hoàn thiện công tác cán bộ để sớm ổn định tình hình địa phương.

Huyện Thanh Hà sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của 2 xã An Lương và Phượng Hoàng, thành lập xã An Phượng; thành lập xã Thanh Quang trên cơ sở sáp nhập 3 xã Hợp Đức, Thanh Bính và Trường Thành.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng đường dẫn cầu Quang Thanh

Cũng trong chiều 26.11, sau khi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng đường dẫn cầu Quang Thanh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Huyện ủy, UBND huyện Thanh Hà và các địa phương liên quan nhanh chóng hoàn thành các công việc được giao, tuyên truyền, vận động nhân dân bàn giao mặt bằng thực hiện dự án góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

  VỊ THỦY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị thật chu đáo để các đơn vị hành chính mới đáp ứng nguyện vọng của nhân dân