Chú trọng kiểm tra, giám sát các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm

24/05/2019 18:17

Chiều 24.5, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy triển khai công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng cuối năm 2019.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Sơn ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu Ban Thường vụ cấp ủy chỉ đạo rà soát, bổ sung chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy và UBKT cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ thời gian tới và tình hình thực tế của địa phương.

UBKT các cấp cần chủ động tham mưu cho cấp ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện, hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ, kế hoạch kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng và các nhiệm vụ chính trị do cấp ủy giao. Tăng cường giám sát, chủ động nắm chắc tình hình để phát hiện, kịp thời kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm. Chú trọng kiểm tra, giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện về các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm. Làm tốt công tác tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn thư ngay từ cơ sở; hạn chế tình trạng đơn, thư tố cáo, khiếu nại vượt cấp, kéo dài, đông người. Tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo rà soát thực hiện các kết luận, kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, giám sát.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu UBKT các cấp tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, quy định về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và tăng cường trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tham mưu của Đảng làm tốt công tác nhân sự dự kiến bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, giới thiệu bầu cử, ứng cử, quy hoạch, luân chuyển, điều động đối với cán bộ diện cấp ủy cùng cấp quản lý, nhất là việc thẩm định nhân sự cấp ủy cho Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác kiểm tra, giám sát, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, cấp ủy các cấp kiểm tra 1.529 đảng viên và 660 tổ chức đảng, tăng 751 đảng viên và 40 tổ chức đảng so với cùng kỳ năm 2018; giám sát chuyên đề 916 đảng viên và 248 tổ chức đảng, tăng 258 đảng viên và 19 tổ chức đảng so với cùng kỳ năm 2018. Qua kiểm tra, đã thi hành kỷ luật 160 đảng viên, 13 tổ chức đảng vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, giảm 36 đảng viên và tăng 12 tổ chức đảng bị thi hành kỷ luật so với cùng kỳ năm 2018. UBKT các cấp kiểm tra 29 đảng viên và 3 tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, giảm 6 đảng viên và 1 tổ chức đảng so với cùng kỳ năm 2018. Thi hành kỷ luật 13 đảng viên vi phạm...

HOÀNG BIÊN


(0) Bình luận
Chú trọng kiểm tra, giám sát các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm