"Chớ nên tự mãn với thành tích bước đầu"

15/05/2020 07:30

Sau khi biểu dương thành tích, Bác nhắc nhở: "Đồng bào và cán bộ Hồng Thái chớ nên tự mãn với thành tích bước đầu, mà cần phải cố gắng hơn nữa".

Ngày 15.2.1965, Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Hải Dương. Buổi sáng, Bác đến thăm xã Hồng Thái (nay là xã Hồng Dụ, Ninh Giang), lá cờ đầu của phong trào làm thuỷ lợi toàn miền Bắc, đã được nhận Cờ luân lưu của Bác. Tại đây, Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, bộ đội và nhân dân trong và ngoài xã. Sau khi biểu dương thành tích, Bác nhắc nhở: "Đồng bào và cán bộ Hồng Thái chớ nên tự mãn với thành tích bước đầu, mà cần phải cố gắng hơn nữa".

Buổi trưa, Bác tới thăm xã Nam Chính (Nam Sách) - xã có phong trào vệ sinh khá nhất tỉnh. Bác thăm hỏi đời sống nhân dân trong xã, xem các công trình vệ sinh như giếng nước, nhà tắm, nhà vệ sinh của xã và căn dặn cán bộ, nhân dân xã nhà: "Cái gì đã khá thì phải cố gắng để giỏi hơn nữa, cái gì còn kém thì phải cố gắng để tiến lên khá... Bác mong Hải Dương có nhiều xã như Nam Chính".

Buổi chiều, Bác về thăm Côn Sơn (Chí Linh), một di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng quốc gia từ năm 1962. Sau khi đi thăm di tích, Bác đọc bia chùa Côn Sơn, viết vào sổ lưu niệm, căn dặn cán bộ, nhân dân Hải Dương và các sư trụ trì chùa tích cực trồng cây phủ xanh di tích, làm cho di tích văn hóa lịch sử trở thành thắng cảnh du lịch của địa phương, "phải biến nơi đây thành tùng lâm đẹp đẽ".

Theo cuốn Bác Hồ với Hải Dương, Hải Dương với Bác Hồ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Chớ nên tự mãn với thành tích bước đầu"