Gắn bó với tờ báo Đảng địa phương

21/06/2020 19:11

Nhiều độc giả trung thành luôn dõi theo tờ báo Đảng địa phương chính là nguồn cổ vũ, khích lệ cho những người làm báo tỉnh say sưa tiếp bước.

Hằng ngày, ông Phạm Quốc Bính (bên phải), Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP Hải Dương  cùng bạn bè, hàng xóm đọc báo Hải Dương

Từ phục vụ công tác chuyên môn…

Với ông Trình Văn Bích, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Kim Giang, nay là thị trấn Cẩm Giang (Cẩm Giàng) trong hơn 30 năm công tác, báo Hải Dương là phương tiện trợ giúp đắc lực cho ông trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ ở địa phương. Gần như ông không bỏ sót tờ báo nào, nhất là các tin, bài về các vấn đề thời sự trong tỉnh. Trong quá trình sáp nhập thị trấn Cẩm Giàng với xã Kim Giang vừa qua, cũng nhờ các thông tin kịp thời từ báo mà ông nắm chắc chủ trương, phương thức thực hiện để tháo gỡ những khó khăn, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân đồng thuận thực hiện.

"Sau sáp nhập, công tác sắp xếp đội ngũ cán bộ rất khó do số lượng dồn vào từ 2 địa phương khá đông. Tôi đã dùng thông tin từ báo Hải Dương để tuyên truyền chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng như các quy định về chế độ, chính sách, cùng Đảng ủy thị trấn quán triệt, triển khai rà soát quy hoạch, lựa chọn nhân sự; giải thích, vận động cán bộ để sắp xếp, bố trí theo đúng quy định", ông Bích cho biết. Hoàn thành nhiệm vụ công tác, trở về sinh hoạt tại chi bộ khu dân cư nhưng hằng ngày ông Bích vẫn dõi theo báo điện tử Hải Dương trên điện thoại vì thấy thuận tiện và thông tin ngày càng nhanh chóng hơn.

Mỗi ngày, ông Phạm Quốc Bính, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP Hải Dương đều dành khoảng 1 giờ đọc 2 tờ báo mà ông yêu thích là báo Hải Dương và báo Nhân Dân. Ông từng là giảng viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, sau chuyển về công tác tại TP Hải Dương, rồi làm Bí thư Đảng ủy phường Trần Hưng Đạo, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Dương. Về hưu, ông tham gia công tác ở Hội Luật gia thành phố và làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường Nhị Châu. Ông chia sẻ: "Tôi đọc báo vừa để nắm bắt thông tin, vừa phục vụ công việc. Có nhiều nội dung thiết thực báo nêu tôi vận dụng ngay vào công tác hằng ngày".

Còn ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch MTTQ xã Đại Hợp (Từ Kỳ) lại thường xuyên tìm đọc trên báo Hải Dương những cách làm hay để học hỏi, áp dụng vào công tác. Ông cho biết nhờ những tin, bài trên báo mà MTTQ xã đã có cách vận động nhân dân ủng hộ cho Quỹ phòng chống dịch Covid -19 hiệu quả, kịp thời. Bà con tùy tâm ủng hộ, người thì tặng khẩu trang, người tặng gạo, người góp công tham gia trực ở các chốt kiểm soát dịch bệnh… Địa phương đã xóa bỏ cách vận động theo hình thức giao khoán mức đóng góp; kết quả các cuộc vận động đều được công bố công khai trên loa truyền thanh, tại các khu vực sinh hoạt cộng đồng…

... đến món ăn tinh thần

Ông Bính tâm đắc chia sẻ: "Qua theo dõi báo Hải Dương, tôi thấy các nhà báo đã góp công không nhỏ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đọc báo tôi biết tình hình dịch ở Thanh Giang (Thanh Miện), các chính sách của Đảng, Nhà nước, Ban Chỉ đạo các cấp về phòng chống dịch bệnh, những tấm gương cùng chung tay đẩy lùi dịch…". Nắm sát những thông tin về phòng chống dịch, ông đã kịp thời tham mưu cùng Đảng ủy phường triển khai công tác phòng dịch hiệu quả. Mong chờ từng số báo ra hằng ngày nên tờ báo trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu của ông. Mấy chục năm nay, ông luôn giữ thói quen xếp những tờ báo dưới ngăn bàn uống nước để bạn bè đến chơi có thể cùng đọc, bàn luận về các vấn đề thời sự. 

Ông Trần Văn Đô ở khu dân cư 17, phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) ngoài thích đọc báo Hải Dương vì thông tin nhanh, kịp thời, còn do các bài viết về văn hóa, văn nghệ trên báo. Vốn yêu nghệ thuật chèo truyền thống, ông đọc báo và thuộc tên từng nghệ sĩ, từng vở chèo của Nhà hát Chèo tỉnh. Ông đã đưa con cháu đến khắp các di tích lịch sử trong tỉnh. Những bài đăng trên báo Hải Dương cuối tuần về từng di tích luôn được ông cầm theo để làm bài thuyết minh cho con cháu.

Báo điện tử Hải Dương được nhiều người theo dõi thường xuyên qua điện thoại, máy tính. Nhưng tờ báo giấy vẫn là người bạn trung thành của nhiều độc giả cao tuổi, nhiều cán bộ cơ sở. Sự quan tâm của độc giả là nguồn khích lệ lớn lao để tờ báo Đảng địa phương tiếp tục đổi mới và phát triển.

LINH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gắn bó với tờ báo Đảng địa phương