Bộ Chính trị cho ý kiến phương án nhân sự chuẩn bị Đại hội Đảng một số tỉnh

25/07/2020 05:29

Nhóm công tác số 1 của Bộ Chính trị làm việc với Đảng bộ tỉnh Cao Bằng và Sơn La cho ý kiến dự thảo các văn kiện và phương án nhân sự cấp ủy trước Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với Đảng bộ tỉnh Cao Bằng

Văn phòng Trung ương Đảng vừa có thông cáo về việc Bộ Chính trị làm việc (tuần đầu, đợt 1) với các Đảng bộ trực thuộc Trung ương về chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cho ý kiến 3 nhóm nội dung

Trong 2 ngày 23-24.7, tại trụ sở Trung ương Đảng, nhóm 1 do Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì làm việc với Đảng bộ tỉnh Cao Bằng và Đảng bộ tỉnh Sơn La để cho ý kiến vào dự thảo các văn kiện và phương án nhân sự cấp ủy trước khi tiến hành Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị.

Tại các buổi làm việc, sau khi nghe đại diện lãnh đạo Đảng bộ tỉnh Cao Bằng và Sơn La trình bày dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015 - 2020, dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và phương án công tác nhân sự nhiệm kỳ 2020 - 2025, ý kiến đóng góp của các bộ, ban, ngành Trung ương, các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tập trung cho ý kiến vào 3 nhóm nội dung.

Một là, đối với dự thảo báo cáo chính trị của cấp uỷ và dự thảo nghị quyết trình Đại hội Đảng bộ, cho ý kiến về những vấn đề quan trọng như chủ đề, kết cấu; đánh giá, nhận định chủ yếu; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp lớn; những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị đưa vào dự thảo nghị quyết, các định hướng lớn nêu trong dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XIII của Đảng có liên quan trực tiếp đến các đảng bộ.

Hai là, đối với dự thảo Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, cho ý kiến chủ yếu về tính nghiêm túc, tính chiến đấu trong tự phê bình và phê bình của cấp uỷ; về nội dung và phương thức lãnh đạo; những kinh nghiệm tốt, cách làm mới trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ và nhất là việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Ba là, cho ý kiến về phương án nhân sự của cấp uỷ, chủ yếu về quá trình chuẩn bị nhân sự, số lượng Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và về tiêu chuẩn, nhất là cơ cấu về độ tuổi, tỷ lệ tuổi trẻ, tỷ lệ nữ, tỷ lệ tái cử.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Chính trị cho ý kiến phương án nhân sự chuẩn bị Đại hội Đảng một số tỉnh