Bí thư chi bộ thôn gương mẫu, trách nhiệm

09/07/2021 10:28

Hơn 10 năm làm Bí thư Chi bộ thôn Mạn Đê, xã Nam Trung (Nam Sách), ông Nguyễn Đình Triển (sinh năm 1960) đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.


Là thành viên tổ "Covid cộng đồng", ông Triển (bên trái) thường xuyên tuyên truyền tới từng hộ dân các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Năm 1984, sau khi xuất ngũ về địa phương, ông Triển tham gia nhiều công việc của thôn như thôn đội trưởng, Bí thư Chi bộ Đội sản xuất… Năm 2010, ông Triển được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Mạn Đê. Từ năm 2018, thực hiện chủ trương của tỉnh, ông Triển kiêm luôn nhiệm vụ Trưởng thôn.

Thôn Mạn Đê có hơn 1.000 hộ với trên 3.400 khẩu, 101 đảng viên, là thôn lớn nhất của xã Nam Trung. Ông Triển luôn gần gũi, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân, phát huy vai trò là cánh tay nối dài của cấp ủy, chính quyền xã trong triển khai, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Để đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, trong vai trò bí thư chi bộ, ông Triển chủ động lĩnh hội nội dung các nghị quyết của Đảng bộ các cấp, cùng với Ban chi ủy cụ thể hóa thành nhiệm vụ của chi bộ rồi triển khai đến đảng viên.

Thôn Mạn Đê với đặc thù là làng nghề chế biến nông sản, bên cạnh đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập của người dân thì vẫn còn tình trạng ô nhiễm môi trường. Ông Triển đã tích cực tuyên truyền, vận động các hộ làm nghề áp dụng các biện pháp khắc phục nhằm hạn chế ảnh hưởng đến môi trường, như xây dựng hệ thống bể lắng chứa nước thải, có biện pháp che chắn hạn chế khói bụi trong quá trình sản xuất. Ông còn vận động các hộ có điều kiện chuyển ra vùng quy hoạch tập trung của xã.

Từ sự gương mẫu, nhiệt tình, tích cực trong vai trò của bí thư chi bộ, trưởng thôn nên khi triển khai công việc, ông Triển đều được đảng viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng và thực hiện tốt. Tỷ lệ gia đình văn hóa của thôn hằng năm đều đạt trên90%. Năm 2020, thu nhập bình quân của người dân đạt trên 60 triệu đồng. Sự phát triển của thôn Mạn Đê góp phần tích cực đưa xã Nam Trung đạt chuẩn nông thôn mới.

Đồng chí Nguyễn Văn Bền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Trung đánh giá: "Chi bộ thôn Mạn Đê có đông đảng viên, đồng chí Triển làm bí thư chi bộ trong nhiều năm. Bằng sự sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm của bí thư chi bộ mà việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp ở thôn đạt hiệu quả cao".

Cùng với lãnh đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua ông Triển đã nêu cao vai trò của mình trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương. Không chỉ tích cực tuyên truyền, vận động các chi hội đoàn thể tham gia các tổ "Covid cộng đồng", cá nhân ông Triển tham gia tổ đã trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Trong thời gian xã Nam Trung thực hiện cách ly theo chỉ đạo chung của tỉnh và huyện, ông Triển tham gia trực chốt kiểm soát của xã và thôn.

Bằng sự nỗ lực, nhiệt tình và trách nhiệm trong công tác, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nguyễn Đình Triển luôn được đảng viên và nhân dân tin tưởng, quý mến. Ông đã vinh dự được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, nhiều năm được Đảng ủy, UBND xã Nam Trung, Huyện ủy, UBND huyện Nam Sách tặng giấy khen. Ông Triển là đại biểu HĐND xã khóa XXI nhiệm kỳ 2016 - 2021 và vừa được bầu làm đại biểu HĐND xã khóa XXII nhiệm kỳ 2021- 2026.

NHƯ HUẾ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư chi bộ thôn gương mẫu, trách nhiệm