Báo Đảng địa phương tập trung tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng các cấp

15/10/2019 15:07

Sáng 15.10, tại Thái Bình diễn ra hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc mở rộng năm 2019 với chủ đề "Báo Đảng địa phương trong việc tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng các cấp".


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại hội thảo

Hội thảo do Báo Thái Bình đăng cai tổ chức với sự tham gia của 48 cơ quan báo Đảng địa phương.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định Đại hội Đảng là sự kiện trọng đại của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân. Báo chí cách mạng nói chung, báo Đảng địa phương nói riêng phải nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình đối với việc tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp.

Để tuyên truyền đúng cần bám sát sự chỉ đạo của cơ quan cấp trên, xác định những nội dung trọng tâm, cụ thể từng thời điểm tuyên truyền, bảo đảm tiến độ gắn với chất lượng. Trong tuyên truyền phải xây dựng các chuyên trang, chuyên mục chất lượng. Xây dựng các chủ đề trọng điểm đối với các số báo đặc biệt. Tập trung nhóm phóng viên có đủ năng lực, phẩm chất phục vụ công tác tuyên truyền. Phát huy tối đa hiệu quả mô hình tòa soạn hội tụ, phương thức làm báo đa phương tiện...


Quang cảnh buổi hội thảo

​​Các ý kiến tham luận tại hội thảo đều khẳng định vị trí và ý nghĩa quan trọng của Đại hội Đảng bộ các cấp trong đời sống chính trị, xã hội của đất nước và mỗi địa phương; tuyên truyền về đại hội là nhiệm vụ quan trọng hiện nay.

Tham luận của các đại biểu tập trung vào các vấn đề tuyên truyền về xây dựng Đảng; việc lựa chọn phóng viên đúng người, đúng việc; đổi mới, nâng cao tính hấp dẫn, thuyết phục trong các bài viết về xây dựng Đảng; những vấn đề cụ thể báo Đảng địa phương cần tập trung tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; giải pháp, kinh nghiệm để có những bài viết hay...

Nhân dịp này, Báo Thái Bình trao giải cho các tác phẩm đoạt giải vòng sơ khảo Cuộc thi báo chí viết về Người Thái Bình - Đất Thái Bình giai đoạn 2018-2019 do báo này phát động. 2 tác phẩm gồm "Xóm bánh cuốn ở xứ Đông" của tác giả Huyền Anh và "Từ thợ sửa xe máy trở thành doanh nhân giỏi" của tác giả Tiến Mạnh, là phóng viên Báo Hải Dương cùng đoạt giải khuyến khích.

Kết thúc hội thảo, Báo Vĩnh Phúc nhận Cờ luân lưu tổ chức hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 28 năm 2020.

THANH NGA - TIẾN MẠNH


(0) Bình luận
Báo Đảng địa phương tập trung tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng các cấp