Đô thị ngày càng khang trang 

26/10/2020 07:37

5 năm qua, Hải Dương đạt nhiều kết quả nổi bật trong nâng cấp, phát triển đô thị.

Toàn tỉnh đã hình thành một số khu đô thị mới hiện đại, có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Hoàn thành việc điều chỉnh địa giới hành chính và nâng cấp thành phố Hải Dương lên đô thị loại I, Chí Linh trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, Kinh Môn trở thành thị xã.

Nhiều dự án phát triển đô thị, khu dân cư thời gian qua đã tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, nâng cao đời sống nhân dân, tạo nguồn vốn từ quỹ đất để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng...


Xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, hình thành khu phố xanh - một dấu ấn  trong xây dựng đô thị Hải Dương. Trong ảnh: Khu đô thị sinh thái ven sông Thái Bình (EcoRivers)


    Khu đô thị sinh thái Thành Công tạo điểm nhấn mới trong phát triển và mở rộng không gian đô thị Kinh Môn.


Khu dân cư hồ Mật Sơn góp phần thay đổi diện mạo đô thị TP Chí Linh.


Bên cạnh những khu đô thị, khu dân cư mới, những công trình công cộng cũng được Hải Dương quan tâm phát triển trong thời gian qua, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân. Trong ảnh: Vườn hoa hướng dương tại phường Tân Bình (TP Hải Dương).


   Phong trào bảo vệ môi trường, xây dựng tuyến phố văn minh được đẩy mạnh


Xây dựng chung cư, một hướng đi cho đô thị. Trong ảnh: Tổ hợp chung cư Bạch Đằng Lakeview ở phường Nhị Châu (TP Hải Dương)

THÀNH LONG - HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Đô thị ngày càng khang trang