Chương trình hành động của ông Phạm Công Tân: Làm tốt vai trò giám sát của người đại biểu

18/05/2021 11:44

Báo điện tử Hải Dương trân trọng giới thiệu chương trình hành động của ông Phạm Công Tân, Trưởng Phòng Xây dựng, kiểm tra và theo dõi thi hành pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV ở đơn vị bầu cử số 4 (gồm các huyện Bình Giang, Thanh Miện, Ninh Giang).


Được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026, tôi nhận thức sâu sắc rằng, đây là vinh dự cho bản thân, đồng thời cũng thấy được nhiệm vụ, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, trước cử tri cả nước nói chung, cử tri của tỉnh nói riêng. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi xin trình bày chương trình hành động như sau:

Thứ nhất, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp; phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Thường xuyên rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức; cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; gương mẫu chấp hành pháp luật; kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền.

Thứ hai, thường xuyên nghiên cứu, học tập, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm trên tất cả các lĩnh vực để từng bước củng cố, nâng cao kỹ năng hoạt động, năng lực để thực hiện vai trò, chức năng, trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu Quốc hội.

Thứ ba, có trách nhiệm với cử tri, liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri và thường xuyên dành thời gian để tiếp xúc với cử tri, với nhân dân để tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, với các cơ quan nhà nước, với các tổ chức hữu quan.

Thứ tư, tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có ý kiến trong xây dựng luật pháp từ thực tiễn của đời sống nhân dân. Làm tốt vai trò giám sát của người đại biểu. Thực hiện trách nhiệm với cử tri, với nhân dân trong thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Việc gì có lợi cho dân, cho đất nước thì quyết tâm làm, việc gì có hại cho dân, cho đất nước thì kiên quyết không làm.

Thứ năm, tham gia tích cực vào công tác lập hiến, lập pháp góp phần xây dựng hệ thống pháp luật đồng bộ, có chất lượng, bám sát yêu cầu thực tiễn, có tính khả thi cao, tạo khuôn khổ pháp lý đầy đủ cho các hoạt động của đất nước, đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và mong mỏi của cử tri cả nước; tham gia thảo luận, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, chú trọng đến chính sách đất đai, tài chính, thuế, chính sách đối với người có công, vấn đề biến đổi khí hậu và môi trường.

Bằng trình độ chuyên môn được đào tạo, kinh nghiệm quản lý nhà nước về pháp luật và các hoạt động chính trị, xã hội trong hơn 23 năm qua, bằng việc lắng nghe ý kiến của các cử tri kết hợp với tích cực nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, tôi tin tưởng mình có đủ năng lực và điều kiện để biến các dự định trong chương trình hành động thành hiện thực, sát cánh cùng lãnh đạo và nhân dân đẩy nhanh sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn, phấn đấu đưa Hải Dương trở thành tỉnh giàu mạnh trong tương lai.

TIỂU SỬ TÓM TẮT

1. Họ và tên thường dùng: PHẠM CÔNG TÂN

2. Họ và tên khai sinh: PHẠM CÔNG TÂN

3. Ngày, tháng, năm sinh: 21.12.1975.

4. Giới tính: Nam.

5. Quốc tịch: Chỉ có 1 quốc tịch là quốc tịch Việt Nam và không trong thời gian thực hiện thủ tục xin gia nhập quốc tịch quốc gia khác.

6. Nơi đăng ký khai sinh: Xã Nhật Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

7. Quê quán: Xã Nhật Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

8. Nơi đăng ký thường trú: Số nhà 9A/150, phố Nguyễn Hữu Cầu, phường Ngọc Châu, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương
Nơi ở hiện nay: Như trên.

9. Số chứng minh thư nhân dân: 142007471.

Ngày cấp: 18.7.2007; Cơ quan cấp: Công an tỉnh Hải Dương.

10. Dân tộc: Kinh.

11. Tôn giáo: Không.

12. Trình độ:

- Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông.

- Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học, chuyên ngành luật.

- Học vị: Học hàm: Không.

- Lý luận chính trị: Cao cấp.

- Ngoại ngữ: Anh trình độ C.

13. Nghề nghiệp hiện nay: Công chức.

14. Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác: Trưởng phòng.

15. Nơi công tác: Phòng Xây dựng kiểm tra và Theo dõi thi hành pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương.

16. Ngày vào Đảng: 5.3.2001.

- Ngày chính thức: 5.3.2002; Số thẻ đảng viên: 08061203.

- Chức vụ trong Đảng: Bí thư Chi bộ.

17. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể:

- Tên tổ chức đoàn thể: Công đoàn Sở Tư pháp.

- Chức vụ trong tổ chức đoàn thể: Công đoàn viên.

18. Tình trạng sức khỏe: Tốt.

19. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương năm 2010, năm 2020 và của Bộ trưởng Bộ Tư pháp năm 2019.

20. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Không bị kỷ luật, không có án tích.

21. Là đại biểu Quốc hội khóa (nếu có): Không.

22. Là đại biểu HĐND (nếu có): Không.

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 10 năm 1997 đến tháng 10 năm 1998: Thư ký Tòa án Nhân dân huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

- Từ tháng 11 năm 1998 đến tháng 10 năm 2008: Chuyên viên Phòng Tuyên truyền pháp quy, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương.

- Từ tháng 11 năm 2008 đến tháng 10 năm 2010: Phó Trưởng Phòng Kiểm tra văn bản, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương.

- Từ tháng 11 năm 2010 đến tháng 10 năm 2012: Phó Trưởng Phòng Hành chính Tư pháp, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương.

- Từ tháng 11 năm 2012 đến ngày 13 tháng 2 năm 2014: Phó Trưởng Phòng Phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương.

- Từ ngày 14 tháng 2 năm 2014 đến ngày 13 tháng 1 năm 2015: Phó Trưởng Phòng Xây dựng và kiểm tra văn bản, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương.

- Từ ngày 14 tháng 1 năm 2015 đến nay: Trưởng Phòng Xây dựng, kiểm tra và theo dõi thi hành pháp luật, Sở Tư pháp tỉnh Hải Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình hành động của ông Phạm Công Tân: Làm tốt vai trò giám sát của người đại biểu