Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 9

20/05/2021 15:37

Báo điện tử Hải Dương trân trọng giới thiệu chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 9 (huyện Gia Lộc).



I. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh

Tôi rất vinh dự được là đại biểu HĐND tỉnh hai khóa và lần này tiếp tục là ứng cử viên khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026. Qua 2 nhiệm kỳ công tác đã giúp tôi  bổ sung được rất nhiều kiến thức thực tiễn, kinh nghiệm năng lực công tác, lãnh đạo quản lý điều hành. Với vai trò là Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh hoạt động chuyên trách, tôi đã cùng với Thường trực HĐND đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của HĐND, kịp thời giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri, ban hành các chính sách, chủ trương góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tuy nhiên, tôi cũng nhận thấy còn nhiều điều trăn trở, mong muốn thực hiện tốt hơn, nhất là nâng cao vai trò vị thế của HĐND các cấp xứng đáng với trách nhiệm và quyền hạn đã được quy định trong Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Nhiều nhiệm vụ mới, yêu cầu cao đòi hỏi mỗi đại biểu HĐND phải thực sự tâm huyết, trách nhiệm, bản lĩnh, năng động, sáng tạo mới có thể thực hiện các mục tiêu  như nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra, mới xứng đáng là đại biểu của dân.

Tôi ý thức được vinh dự và trách nhiệm to lớn của mình  khi  được  giới thiệu tiếp tục là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi thấy mình rất may mắn được giới thiệu về ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Gia Lộc - vùng đất  giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, truyền thống yêu nước và cách mạng. Nơi đây đã sinh ra nhiều nhà khoa bảng, danh nhân, danh tướng và nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đều là người con của quê hương Gia Lộc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Gia Lộc luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, năng động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, luôn đổi mới để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội, giữ gìn truyền thống văn hóa, nghĩa tình của quê hương Gia Lộc, đóng góp to lớn sức người, sức của cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. Ngày nay Gia Lộc đã và đang có sự đổi thay vượt bậc về diện mạo đô thị và nông thôn, đã được Chính phủ quyết định là huyện nông thôn mới, đời sống nhân dân Gia Lộc không ngừng cải thiện nâng cao.

Trong thời gian qua, tôi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công phụ trách Đảng bộ huyện Gia Lộc, tôi đã nhận được tình cảm, sự ủng hộ, giúp đỡ của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện, giúp tôi hiểu và gắn bó hơn với huyện nhà, nhất là trong dịp Hải Dương phải đối mặt với đại dịch Covid-19. Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp, cả hệ thống chính trị, với sự đồng thuận, đồng lòng của nhân dân, Gia Lộc là 1 trong 2 huyện chỉ có 1 ca bệnh mắc Covid-19. Tôi rất tin tưởng và hy vọng  trong tình hình diễn biến phức tạp hiện nay, Gia Lộc  sẽ cùng cả nước, cả tỉnh khống chế thành công dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình an cho nhân dân. Tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp lần này, tôi rất mong muốn gắn bó thêm tình cảm, trách nhiệm của mình, mong muốn được nhân dân Gia Lộc sẽ ủng hộ bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026 ứng cử tại huyện nhà.

Nếu được cử tri tín nhiệm  bầu là đại biểu HĐND tỉnh tôi sẽ có thêm động lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của nhân dân, tập trung một số nội dung chủ yếu sau đây:

Một là, thường xuyên liên hệ mật thiết với nhân dân, tích cực tham dự  đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, lắng nghe các ý kiến của cử tri và cấp ủy, chính quyền địa phương, có ý kiến với các cơ quan chức năng và sẽ tích cực đôn đốc, giám sát quá trình giải quyết kiến nghị đối với cá nhân, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Thực hiện tốt việc tiếp công dân, việc gì thuộc thẩm quyền của cấp nào thì kiến nghị cấp đó giải quyết. Tích cực đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri theo hướng hiệu quả, thiết thực, lắng nghe được nhiều ý kiến kiến nghị của nhân dân trong việc tham gia xây dựng chính sách, tham gia xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Mặt khác tích cực nghiên cứu tuyên truyền giải thích tới nhân dân, vận động nhân dân thực hiện nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước. Vận động nhân dân tích cực tham gia giám sát, đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền các cấp hoạt động hiệu lực, hiệu quả, vì nhân dân. Tôi luôn tâm niệm rằng đã là đại biểu HĐND, việc gì có lợi cho dân thì cố gắng làm, việc gì có hại cho dân phải cố gắng tránh.

Hai là, với cương vị là Uỷ viên Ban Thường Tỉnh ủy, tôi sẽ tích cực cùng với các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và huyện Gia Lộc nói riêng. Trong đó tập trung khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra như: cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào tỉnh, chú trọng hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp công nghệ  cao, công nghệ sạch; huy động các nguồn lực ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm, hạ tầng đô thị  hiện đại và nông thôn mới kiểu mẫu; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển. Quan tâm xây dựng chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông dân, nông thôn, nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp theo hướng hàng hóa, sản xuất tập trung, nông sản sạch, nông sản hữu cơ, xây dựng thương hiệu nông sản Hải Dương, quan tâm tham mưu các chính sách xúc tiến đầu tư, giới thiệu sản phẩm, tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân. Tổ chức thực hiện tốt chính sách với người có công với cách mạng, chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Đặc biệt cùng với các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội vận động người dân và doanh nghiệp có quyết tâm cao nỗ lực lớn thực hiện khát vọng xây dựng tỉnh Hải Dương đến năm 2025 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, quan trọng nhất nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, môi trường sống an toàn cho nhân dân.

Ba là, là lãnh đạo chuyên trách HĐND tỉnh, tôi sẽ cùng với tập thể Thường trực HĐND tỉnh thực hiện có hiệu quả chức năng giám sát và ra quyết định theo quy định của luật, đảm bảo hiệu lực hiệu quả, là cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương. Tập trung nghiên cứu, tích cực thảo luận những chủ trương, cơ chế chính sách để cùng quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh, nâng cao chất lượng ban hành nghị quyết đảm bảo sát, đúng, thực sự đóng góp cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương. Tăng cường giám sát chuyên đề, giám sát thường xuyên, tích cực tổ chức các cuộc chất vấn tại hội nghị Thường trực HĐND tỉnh về những vấn đề bức xúc thực tiễn đặt ra, lựa chọn vấn đề có trọng tâm trọng điểm đối với các cơ quan nhà nước, đồng thời, thẳng thắn nêu ra những vấn đề được cử tri quan tâm. Chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, đổi mới các kỳ họp cả về nội dung, chương trình, tài liệu và điều hành kỳ họp, nâng cao chất lượng các phiên chất vấn và tham luận theo hướng phát huy dân chủ, đúng luật đi thẳng vào vấn đề, công khai để nhân dân biết và giám sát. Có nhiều hướng dẫn, giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, giúp đại biểu HĐND các cấp có bản lĩnh, kinh nghiệm, kiến thức xứng đáng với vị thế, vai trò là đại biểu của dân.

Bốn là,  trải qua hai nhiệm kỳ là đại biểu HĐND tỉnh tôi rất chia sẻ những vấn đề cử tri trong tỉnh nói chung và Gia  Lộc nói riêng đang rất quan tâm và có nhiều kiến nghị hiện nay như vấn đề giải quyết việc làm, tinh gọn bộ máy và nâng cao chất lượng cán bộ công chức, viên chức trong hệ thống cơ quan nhà nước  và chất lượng nguồn nhân lực, lao động đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa.  Vấn đề môi trường, rác thải ở nông thôn nhất là gần đây người dân lo lắng về môi trường sống chưa thật sự an toàn, vệ sinh an toàn thực phẩm, đại dịch Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp,  thủ tục  hành chính vẫn còn bất cập, thu hút và trọng dụng nhân tài chưa đáp ứng được yêu cầu, phòng chống tai tệ nạn xã hội, phòng chống tham nhũng lãng phí, chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở, giải quyết đơn thư- khiếu nại của nhân dân… Vì vậy với chức năng nhiệm vụ của mình tôi sẽ tích cực đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các ngành chức năng quan tâm giải quyết từng bước các vấn đề nêu trên. Mặt khác thường xuyên  quan tâm các vấn đề xã hội, tham mưu ban hành các chính sách chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đề xuất các chính sách dành cho phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, chính sách đối với những người có công với cách mạng, chính sách cho cán bộ cơ sở… Đây là những vấn đề lớn, khó khăn phức tạp, không thể một sớm một chiều có thể giải quyết, cần phải có giải pháp đồng bộ từ Trung ương, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp các ngành song tôi sẽ cố gắng tham mưu giải quyết từ vấn đề đơn giản đến kiến nghị những vấn đề khó, hy vọng sẽ góp phần mang lại những mong muốn chính đáng của cử tri.

Năm là, với trách nhiệm và tình cảm của mình được phân công phụ trách Gia Lộc, tôi sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà, tham dự  các cuộc họp của  huyện để nắm bắt sâu sát hơn tình hình  thực tiễn của địa phương, gắn bó với nhân dân. Cùng với các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của  huyện  kiến nghị, đề xuất với tỉnh và các ngành chức năng quan tâm giải quyết các vấn đề đặt ra tại địa phương. Sau Đại hội Đảng bộ các cấp, Gia Lộc đang xây dựng cho mình những hướng đi phát triển mạnh mẽ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh đổi mới toàn diện, sáng tạo, đồng bộ công cuộc đổi mới.  Đặc biệt phát huy tiềm năng rất lớn của huyện nhà với lợi thế về vị trí địa lý,  huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, đẩy mạnh cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, nâng cao chất lượng quy hoạch, đầu tư hạ tầng theo hướng xây dựng huyện Gia Lộc trở thành đô thị . Thực hiện tăng trưởng kinh tế đi đôi với đảm bảo tiến bộ và công bằng xã hội, bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa  tốt đẹp của con người và mảnh đất quê hương Gia Lộc, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hôi, mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân. Tôi rất hy vọng và tin tưởng bằng sức mạnh tổng hợp, quyết tâm cao của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, sự đồng lòng của cán bộ, nhân dân và doanh nghiệp trong huyện, Gia Lộc sẽ có những bước đột phá trong thời gian tới, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI nhiệm kỳ 2020-2025.

Một lần nữa tôi xin hứa sẽ thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác, bản lĩnh cách mạng, đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, quan liêu, hách dịch, và các hành vi vi phạm pháp luật, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ngừng học tập để nâng cao trình độ năng lực công tác, gương mẫu chấp hành và vận động nhân dân cùng thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, chăm lo lợi ích chính đáng của nhân dân, gắn bó với nhân dân Gia Lộc, thể hiện vai trò là người đại diện cho nguyện vọng và ý chí của cử tri, đem tiếng nói của cử tri đến với Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh. Cùng với các đại biểu khác tham gia tích cực vào các quyết định quan trọng của HĐND tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, xây dựng tỉnh Hải Dương, huyện Gia Lộc phát triển giàu mạnh, dân chủ, văn minh.

II. Ông Nguyễn Thành Long, nhân viên kinh doanh Công ty CP Sản xuất và Thương mại Xuyên Việt       

Tôi sinh ra và lớn lên tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Sau quá trình học tập, tôi về làm việc tại Công ty CP Sản xuất và Thương mại Xuyên Việt, địa chỉ tại thị tứ Hồng Hưng, xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Công ty CP Sản xuất và thương mại Xuyên Việt nơi tôi làm việc là một đơn vị đã có thương hiệu trong hoạt động lĩnh vực nông nghiệp đặc biệt là thủy sản.

Trong thời gian vừa qua, với những biến đổi liên tục của khí hậu, những diễn biến phức tạp của thị trường và đặc biệt là tình hình dịch bệnh Covid-19 vô cùng căng thẳng đã ảnh hưởng trực tiếp đến các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị chúng tôi. Nhưng nhờ có sự năng động, quyết tâm của ban lãnh đạo, sự đoàn kết, đồng sức đồng lòng của toàn thể cán bộ công nhân viên nên công ty vẫn duy trì, đứng vững và phát triển, mức thu nhập của người lao động vẫn được đảm bảo ổn định.

Được làm việc, rèn giũa trong một môi trường năng động, chuyên nghiệp như Công ty CP Sản xuất và thương mại Xuyên Việt, bản thân tôi cảm thấy vô cùng vinh dự, tự hào và may mắn. Xuyên Việt không chỉ là nơi tạo công ăn việc làm ổn định cho bản thân tôi nói riêng và các anh chị em cán bộ công nhân viên nói chung, mà còn là nơi giúp tôi hoàn thiện thêm các kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ. Với một người con sinh sống và công tác xã quê như tôi, Xuyên Việt còn mang ý nghĩa như một gia đình lớn, là điểm tựa cho tôi cả trong công việc và cuộc sống. Chính Xuyên Việt đã giúp tôi thêm yêu và gắn bó hơn với mảnh đất Hải Dương này.

Được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao đối với cá nhân tôi.

Qua tìm hiểu tôi được biết, HĐND là cơ quan quyền lực cao nhất tại địa phương do chính nhân dân địa phương bầu ra, là đại diện cho nhân dân, quyết định mọi chủ trương, đường lối cũng như giám sát mọi hoạt động của các cơ quan nhà nước trong việc thực hiện ý kiến, nguyện vọng của nhân dân. Là đại biểu HĐND tức là cầu nối giữ cử tri với các cơ quan nhà nước, có trách  nhiệm giám sát đôn đốc các cơ quan thực hiện nhu cầu cử tri.

Do đó, đòi hỏi người đại biểu HĐND phải có năng lực,phẩm chất đạo đức, chính trị mới có thể đảm nhận và hoàn thành tốt trọng trách mà nhân dân tín nhiệm giao cho.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, bản thân tôi xác định sẽ phải tích cực học hỏi nâng cao trình độ, không ngừng tu dưỡng đạo đức để làm tốt hơn công việc chuyên môn của mình.

Trong mọi lĩnh vực công tác, tôi sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu. Đặc biệt là tôi sẽ luôn đi sâu, đi sát, tìm hiểu những tâm nguyện vọng của nhân dân để tìm cách giúp ý kiến nhân dân đến được với các cơ quan có thẩm quyền.

Tôi rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ của các ông bà cử tri, dù có được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026 hay không, tôi vẫn sẽ cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ, cống hiến hết sức mình cho sự phát triển của địa phương.

III. Ông Vương Văn Thử (Thượng tọa Thích Thanh Vân), Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương

Được Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương hiệp thương và tăng ni Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh giới thiệu là người đứng đầu tổ chức Giáo hội ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kì 2021-2026, được Ủy ban Bầu cử tỉnh phân bổ về ứng cử tại địa bàn huyện Gia Lộc, đây là một vinh dự cho tổ chức Giáo hội nói chung và cá nhân tôi nói riêng.

Tôi tên thế danh Vương Văn Thử, pháp danh Thượng tọa Thích Thanh Vân, Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương GHPG Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự GHPG tỉnh Hải Dương. Hiện trụ trì Tổ đình Đống Cao, phường Tân Hưng, TP Hải Dương

Bản thân tôi sinh ra tại vùng đất Gia Lộc, mảnh đất địa linh nhân kiệt giàu truyền thống cách mạng. Trải qua 40 năm xuất gia tu hành và được đào luyện trong môi trường của Phật giáo, tôi luôn thấm nhuần lời Phật dạy, từ bi hỉ xả, vô ngã vị tha, lấy việc lợi ích của nhân sinh để mưu cầu hạnh phúc an lạc cho quốc gia, dân tộc theo phương châm: “Đạo pháp-Dân tộc- Chủ nghĩa xã hội”. Kế thừa và phát huy truyền thống phụng đạo yêu nước, đoàn kết hòa hợp để phụng sự Đạo pháp-Dân tộc, trong công cuộc hộ quốc an dân, thiết thân cùng xã hội phấn đấu vì mục tiêu dân giàu nước mạnh xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Trong những năm qua, trên cương vị là người đứng đầu tổ chức lãnh đạo, tôi đã cùng với Ban Trị sự GHPG tỉnh Hải Dương luôn kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của Phật giáo Việt Nam. Tích cực trong công cuộc hoằng dương chính pháp làm sáng tỏ giáo lý trong sáng của đạo Phật trong đời sống xã hội, kết hợp tuyên truyền chính sách của Đảng, các chính sách an sinh xã hội, giúp cho tăng ni, phật tử và đồng bào có đạo sống tốt đời, đẹp đạo.

Cụ thể, các hoạt động chuyên ngành của Giáo hội như tăng sự quản lý, phát triển tăng ni tự viện, điều chuyển, bổ nhiệm trụ trì các chùa để chăm lo đời sống tâm linh cho bà con phật tử; công tác giáo dục Phật giáo, đào tạo tăng tài nhằm tạo nguồn cho Giáo hội; công tác hoằng pháp, truyền bá tư tưởng giáo lý của Phật giáo đến với cộng đồng tín đồ phật tử. Công tác nghi lễ cầu nguyện quốc thái dân an, thông qua các lễ hội mùa xuân-mùa thu tại các di tích trọng điểm Côn Sơn-Kiếp Bạc, nghi lễ cầu siêu thắp nến tri ân tại các đền tưởng niệm, nghĩa trang vào dịp 27-7 hàng năm. Công tác hướng dẫn phật tử đoàn kết hòa hợp tôn trọng kỷ cương, phát huy giá trị đạo đức dân Tộc. Công tác văn hóa, phát huy và bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của Phật giáo. Trong đó, thông qua HĐND, đề xuất UBND tỉnh, cùng các sở ngành hữu quan triển khai công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tôn giáo, tới nay toàn tỉnh đã đạt tỉ lệ 80% cơ sở tôn giáo được cấp giấy quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, chăm lo công tác trùng tu, tôn tạo các cơ sở thờ tự, tạo nơi sinh hoạt tín hướng văn hóa tâm linh, hướng thiện đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư,

Đặc biệt, hưởng ứng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; cuộc vận động "Ngày vì người nghèo” ; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền tăng ni tích cực hưởng ứng các phong trào do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động hàng năm như:  "Xuân ấm tình người", Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xây nhà đại đoàn kết, giúp đỡ nạn nhân nhiễm chất độc da cam, học sinh nghèo vượt khó...

Tất cả những việc làm trên đều xuất phát từ tinh thần từ bi cứu khổ ban vui của đạo Phật và đạo lý thương người như thể thương thân của dân tộc. Đạo lý ấy đã thấm sâu vào lòng mỗi người con Phật làm sáng danh truyền thống, nhập thế tích cực của 2000 năm Phật giáo đồng hành cùng dân tộc

Nếu được cử tri tín nhiệm và tin tưởng bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, trước hết tôi xin cảm ơn quý vị đã tín nhiệm. Đồng thời cho phép tôi trình bày dự thảo chương trình hành động của mình trong thời gian tới với vai trò là đại biểu dân cử:

1. Tiếp tục tổ chức và lãnh đạo GHPG tỉnh Hải Dương phát triển bền vũng tạo niềm tin, luôn là chỗ dựa tinh thần cho tăng ni, tín đồ, đồng bào có đạo theo phương châm "Đạo pháp-Dân tộc- Chủ nghĩa xã hội" của 2000 năm Phật giáo đồng hành cùng dân tộc.

2. Đoàn kết hòa hợp các tầng lớp nhân dân, thân hữu các tôn giáo bạn, chấp hành các chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước đề ra. Thực hiện tốt các cuộc vận động của nhà nước, MTTQ và các tổ chức xã hội. Đặc biệt quan tâm chú trọng đến chính sách an sinh xã hội, công tác từ thiện nhân đạo, khuyến học khuyến tài, chính sách xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, bảo về môi trường sinh thái...

3. Tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến các chức sắc, tăng ni tín đồ phật tử, bảo vệ phát huy tác dụng của các di tích lịch sử. Giữ gìn thuần phong mĩ tục, tuyên truyền bài trừ tập tục mê tín dị đoan, phát huy nền văn hóa Việt Nam đạm đà bản sắc dân tộc. Đoàn kết tăng ni tín đồ phật tử, nêu cao tinh thần cảnh giác đập tan mọi thủ đoạn của các thế lực thù địch chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, lấy sự nghiệp hành đạo chân chính làm lợi ích quốc gia dân tộc.

4. Tích cực kêu gọi, vận động, đề nghị quan tâm tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, nghiên cứu, sưu tầm các giá trị di sản văn hóa phi vật thể... góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh. Thường xuyên tham gia hoàn thiện cơ chế chính sách về bảo tồn di sản văn hóa, phát huy những giá trị, lối sống và truyền thống tốt đẹp của người xứ Đông trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh  như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định.

5. Luôn luôn trau dồi đạo đức, trí tuệ hướng tới lý tưởng giải thoát giác ngộ để làm tròn sứ mệnh của người con Phật. Thường xuyên giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, tín đồ phật tử. Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri và tín đồ trong huyện, tỉnh, nhất là các ý kiến kiến nghị chính đáng của cử tri để phản ánh kịp thời trung thực với HĐND và các cơ quan chức năng của tỉnh. Trong các kì họp hội đồng quyết tâm cùng Đảng bộ nhân dân địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

IV. Đặng Xuân Thưởng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gia Lộc

Rất vinh dự cho tôi khi đã được giới thiệu ứng cử đại biểu tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và được ứng cử tại đơn vị bầu cử số 9 trên địa bàn huyện Gia Lộc. 

Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan nhà nước cấp trên. Đại biểu tỉnh là người được cử tri bầu ra, không chỉ là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân địa phương nơi bầu ra mình, mà còn đại diện cho ý chí nguyện vọng của cử tri tỉnh Hải Dương. Tôi xác định, đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi - đối với cử tri và nhân dân trong tỉnh, mà trong đó trước hết là với cử tri và nhân dân huyện Gia Lộc, nơi tôi công tác và ứng cử.

Trong những năm qua, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Gia Lộc đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế của huyện luôn duy trì mức tăng trưởng khá và ổn định; văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở luôn được đặc biệt quan tâm và coi trọng. Hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền các cấp ngày càng được nâng cao. Kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt được kết quả nổi bật, nhiều công trình trọng điểm đã được triển khai và đưa vào sử dụng, diện mạo nông thôn, đô thị thay đổi rõ rệt. Huyện Gia Lộc được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Những thành quả đó đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, huyện Gia Lộc vẫn còn những khó khăn, thách thức, kinh tế phát triển ở mức khá so với các huyện khác trong toàn tỉnh, nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế; nhất là trong lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ; sản xuất nông nghiệp còn manh mún, nhỏ lẻ, việc ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống chưa đáp ứng được nhu cầu của địa phương. Còn nhiều vấn đề trong thực tiễn đặt ra vẫn chưa đáp ứng được mong mỏi và kỳ vọng của nhân dân.

Với mong muốn được cống hiến nhiều hơn nữa, góp phần vào sự phát triển của chung tỉnh và huyện trong thời gian tới, đặc biệt là mang tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân huyện nhà đến với  và các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh. Là một cán bộ vinh dự được giới thiệu ứng cử, với tư cách là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Gia Lộc, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu  tỉnh, tôi sẽ phấn đấu hết sức mình để làm tốt nhiệm vụ của một đại biểu , tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Thứ nhất, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một người đại biểu  tỉnh, thường xuyên giữ mối liên hệ với nhân dân, cử tri trên địa bàn để nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cử tri; đồng thời, đại diện cho cử tri, nhân dân phản ánh ý kiến, kiến nghị đến các cơ quan chức năng theo thẩm quyền để giải quyết. Bản thân sẽ không ngừng tự tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ năng lực công tác và nghiên cứu thực tiễn đem hết sức lực, khả năng của mình thực hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong công việc đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Hải Dương và huyện Gia Lộc.

Thứ hai, trên cương vị công tác, với vai trò và trách nhiệm người đại biểu , người đứng đầu Đảng bộ huyện, tôi luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung dân chủ, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp, cùng với các tầng lớp nhân dân huyện nhà tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Trong đó các nhiệm vụ cần tập trung lãnh đạo, thực hiện đó là: Tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững; quy hoạch, xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hình thành và phát triển hệ thống đô thị theo định hướng xây dựng huyện Gia Lộc trở thành đô thị; giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống; giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh, quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Đặc biệt, quyết tâm thực hiện theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh “Phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại…”, thời gian tới, để phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của huyện, bản thân cùng với tập thể lãnh đạo huyện sẽ tìm giải pháp định hướng phát triển của huyện trên từng lĩnh vực trọng tâm sau:

Tích cực đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng và mở rộng các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện để thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào huyện; trong đó ưu tiên phát triển các dự án có hàm lượng công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, các sản phẩm công nghiệp có lợi thế cạnh tranh, thân thiện với môi trường từ đó nâng cao tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ nhằm chuyển dịch cơ cấu lao động và kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân. Định hướng huyện Gia Lộc phát triển mạnh mẽ về công nghiệp - thương mại, dịch vụ và đô thị.

Chú trọng, ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật nhất là đường giao thông.  Tập trung nguồn lực xây dựng thị trấn Gia Lộc theo hướng hiện đại “thoáng - xanh - sạch - đẹp”. Hoàn thiện quy hoạch và xây dựng các xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và từng bước xây dựng 9 xã trở thành đô thị loại V. Phấn đấu đến năm 2030, đưa huyện Gia Lộc đạt tiêu chí đô thị loại 4 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra.

Tiếp tục duy trì, phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ tiên tiến, ưu tiên phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch tạo ra các sản phẩm có giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó cùng với cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm đến lĩnh vực văn hóa, xã hội, phát triển giáo dục đào tạo và các hoạt động an sinh xã hội, thực hiện tốt chính sách đối với người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội, chăm lo hơn nữa đối với người nghèo.

Để làm được các việc nêu trên, bản thân tôi tích cực tham mưu với Tỉnh ủy UBND tỉnh kêu gọi các nhà đầu tư, đôn đốc tiến độ triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn; huy động mọi nguồn lực phát để xây dựng huyện Gia Lộc phát triển xứng tầm với các tiềm năng, lợi thế hiện có, trở thành một trong những trung tâm kinh tế của tỉnh Hải Dương,

Đặc biệt, một trong những nội dung mà Huyện ủy, UBND huyện và cá nhân tôi rất chú trọng đó là xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý nhất là người đứng đầu phải thực sự gương mẫu, năng động, sâu sát thực tiễn, coi trọng chất lượng và hiệu quả thực tiễn công việc. Coi đây là khâu đột phá quan trọng nhất trong công tác xây dựng Đảng và chính quyền hiện nay.

Thứ ba, với trách nhiệm của bản thân, tôi xác định sẽ kế thừa, phát huy tốt nhất những việc làm của những người tiền nhiệm, cùng với tỉnh và huyện tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Sẽ cố gắng hết sức mình để thực hiện chức trách, nhiệm vụ và quyền hạn của người đại biểu nhân dân theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, làm tròn trách nhiệm của người cán bộ công chức và nghĩa vụ công dân đối với cử tri và nhân dân đã tin tưởng, tín nhiệm.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn hiện nay, đó là công tác chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Dự báo thời gian tới dịch Covid-19 sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Là người đứng đầu cấp ủy huyện, tôi sẽ tiếp tục sâu sát cơ sở, quyết liệt hơn nữa để cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”: Vừa phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu tăng trưởng ở mức cao nhất; vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Là một cán bộ được Tỉnh ủy điều động, luân chuyển từ Phó Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh về huyện giữ chức vụ Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy vào đầu năm 2019, đến nay là Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Gia Lộc, bản thân tôi rất may mắn đã có hơn 2 năm gắn bó với quê hương Gia Lộc giàu truyền thống văn hiến cách mạng và anh hùng, tôi rất cảm động trước tình cảm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã giành cho tôi trong suốt thời gian qua; đây sẽ là nguồn động lực giúp tôi tiếp tục phấn đấu nỗ lực làm việc với tâm huyết và bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất để quyết tâm cùng với các cấp ủy, chính quyền xây dựng quê hương Gia Lộc ngày càng giàu mạnh, phồn vinh.

Dù ở cương vị công tác nào, tôi cũng sẽ cố gắng làm hết sức mình; luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, cầu thị lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên trước Đảng và trước nhân dân; xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của cử tri và nhân dân đã dành cho tôi.

V. Ông Nguyễn Đức Toàn, Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Gia Lộc

Được sự tín nhiệm của cơ quan và nơi cư trú giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu tỉnh khóa XVII và Ủy ban MTTQ tỉnh hiệp thương chính thức giới thiệu vào danh sách ứng cử viên đại biểu  tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026,  Ủy ban Bầu cử của tỉnh phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 9.  Đây là niềm vinh dự rất lớn của bản thân và cũng là trách nhiệm nặng nề trước cử tri của huyện Gia Lộc.

Qua học tập, nghiên cứu, tôi nhận thức  được rằng  là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Cho nên, việc chọn các đại biểu thật sự xứng đáng để bầu vào  các cấp là vấn đề hết sức quan trọng, nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng và nhà nước ta, là xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Tôi cũng  tâm niệm rằng, người đại biểu HĐND phải có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao và điều quan trọng là gắn bó với nhân dân, vì nhân dân đã bầu ra mình; biết lắng nghe và truyền tải những ý kiến, những phản ánh chính đáng của nhân dân đến với các cơ quan chức năng nhằm xây dựng môi trường sống lành mạnh, phát triển.

Tôi suy nghĩ rằng nếu được cử tri bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi thật sự thấy mình phải nhận một trách nhiệm mới cao hơn, làm thế nào để hoàn thành chức trách của người đại biểu dân cử và đáp ứng niềm tin của cử tri.

Cho nên, nếu được cử tri tín nhiệm, tôi xin hứa sẽ làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1- Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe, thu thập và phản ánh trung thực, kịp thời các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cơ quan nhà nước; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri, thực hiện tốt chế độ tiếp dân, tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND để báo cáo kết quả kỳ họp HĐND  và thông tin kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Khi nhận được kiến nghị, đề xuất của cử tri, cá nhân tôi có trách nhiệm nghiên cứu, trực tiếp đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết.

2- Tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND, tích cực nghiên cứu sâu kỹ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước để trong kỳ họp HĐND  tham gia thảo luận, bàn bạc và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; nhất là các biện pháp tập trung giải quyết các vấn đề ít nhiều còn hạn chế hiện nay như việc phát triển các ngành kinh tế có lợi thế để để tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập của nhân dân trong huyện; thực hiện đồng bộ các biện pháp để thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao; bảo vệ môi trường sinh thái; việc  cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho doanh nghiệp và nhân dân...

3- Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ra sức phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và lối sống, giản dị, gần dân, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Thường xuyên rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ để hoàn thành nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, để xứng đáng với niềm tin của cử tri.

Được lãnh đạo cơ quan và các ông bà cử tri nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND  tỉnh  nhiệm kỳ 2021- 2026 là niềm vinh dự đối với  bản thân và  gia đình tôi, cho nên, dù có trúng cử hay không trúng cử,  bản thân tôi cũng luôn cố gắng hết sức hết lòng phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên phân công để xứng đáng với sự tin tưởng của các đồng chí lãnh đạo cơ quan và ông bà của tri nơi cư trú. Nhưng nếu được ông bà cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu, tôi sẽ có điều kiện và thuận lợi hơn trong việc thực hiện dự kiến chương trình hành động mà bản thân tôi vừa nêu.

VI. Ông Vũ Xuân Trường, Phó Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo

Được sự hiệp thương giới thiệu của Ủy ban MTTQ tỉnh, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026, đặc biệt là được Ủy ban Bầu cử tỉnh phân tôi về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 9 trên địa bàn huyện Gia Lộc, đối với tôi đây là niềm vinh dự to lớn song cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề.

Trong thời gian tới, nếu tôi được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, thì ngoài chức năng, nhiệm vụ của một công chức tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo Sở GDĐT về triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin ngành, tôi sẽ có thêm tư cách đại biểu để tham gia vào các hoạt động của HĐND tỉnh. Và trên cương vị đại biểu HĐND tỉnh, tôi hứa sẽ tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của một công chức, đồng thời nỗ lực, quyết tâm làm tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, trong đó tập trung vào một số hoạt động trọng tâm sau đây:

1. Thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, dành thời gian để tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những kiến nghị của cử tri. Đồng thời tích cực thảo luận, tham gia phát biểu, chất vấn tại các kỳ họp và phản ánh kịp thời kiến nghị của cử tri tới các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.

2. Không ngừng trau dồi bản lĩnh chính trị, bản lĩnh người đại biểu HĐND; nâng cao trình độ, tích lũy kinh nghiệm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách của người đại biểu HĐND, và nhiệm vụ chuyên môn của mình tại nơi công tác.

3. Là một người công tác trong ngành giáo dục, tôi ý thức được muốn phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, nhiệm vụ tiên quyết phải làm là nâng cao trình độ học vấn, bồi dưỡng giá trị sống, nâng cao kĩ năng sống của con người. Vì vậy, tôi chú trọng và quan tâm kiến nghị với HĐND tỉnh khi quyết nghị các vấn đề liên quan giáo dục như: bố trí tăng ngân sách đầu tư cho giáo dục đặc biệt là đầu tư xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học; chế độ chính sách cho giáo viên, nhất là giáo viên mầm non, ...

4. Trên cương vị công tác của mình, tôi sẽ tích cực tham mưu cho lãnh đạo Sở GDĐT đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và đổi mới phương pháp giảng dạy, triển khai chương trình chuyển đổi số trong ngành giáo dục và xây dựng hệ thống giáo dục thông minh góp phần vào việc chuyển đổi số và xây dựng tỉnh Hải Dương thành đô thị thông minh nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

VII. Ông Lê Văn Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Sản xuất và thương mại Xuyên Việt

Là Phó Chủ tich Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương, trưởng thành từ các hoạt động nuôi trồng thủy sản nước ngọt, là doanh nhân, nông dân thời đại mới tôi ý thức được vị trí, vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của HĐND và đại biểu HĐND.

Tôi cũng ý thức được rằng HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 phải kế thừa và phát huy mạnh mẽ kết quả, kinh nghiệm hoạt động của HĐND và các quý đại biểu HĐND tỉnh trong các nhiệm kỳ qua.

Xuyên Việt là đơn vị đi theo hướng liên kết chuỗi trong sản xuất từ con giống đến tạo vùng nguyên liệu, sơ chế, chế biến và hệ thống cửa hàng đầu ra tạo 1 chuỗi khép kín cho sản phẩm. Các sản phẩm nuôi theo công nghệ mới và theo các tiêu chuẩn đảm bảo anh toàn vệ sinh thực phẩm và truy xuất nguồn gốc dễ dàng.

Trong lĩnh vực nuôi thủy sản, Xuyên Việt tập trung phát triển các mô hình nuôi cá công nghệ cao đạt năng suất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả kinh tế và bảo vệ môi trường. Sau hơn 9 năm thành lập, Xuyên Việt đã mở rộng được diện tích ao nuôi trồng thủy sản lên 136 ha với 28 thành viên và hàng trăm thành viên liên kết. Mỗi năm, đơn vị sản xuất và cung ứng ra thị trường 5000 tấn cá thương phẩm và 50 triêu con giống các loại.

Xuyên Việt luôn tạo ra hướng đi riêng trong lĩnh vực của mình, đột phá trong sản xuất bằng những giải pháp công nghệ được áp dụng liên tục trong nhiều năm qua và đã đem lại hiệu quả không chỉ ở kinh tế mà còn góp phần vào việc tiết kiệm và bảo vệ nguồn tài nguyên nước của chúng ta. Là điểm đến tham quan học hỏi của rất nhiều đoàn trong tỉnh, ngoài tỉnh và nhiều nước trên thế giới. Từ đó thương hiệu của Xuyên Việt chính thức được khẳng định.

Ngoài mục tiêu phấn đấu phát triển sản xuất kinh doanh, đơn vị cũng luôn quan tâm tới công tác đoàn thể, công tác nhân đạo, luôn hưởng ứng các phong trào thi đua do các đoàn thể địa phương phát động như: các tổ chức công đoàn, chi đoàn, chi bộ được thành lập và hoạt động sôi nổi, thường xuyên; lập quỹ học bổng cho các trường học tại địa phương; tặng quà Tết cho người nghèo của địa phương nói riêng và  tỉnh Hải Dương nói chung. Đơn vị luôn đồng hành cùng các cấp chính quyền trong chương trình chung tay đẩy lùi Covid- 19 tại địa phương và chương trình chung của quốc gia (bằng các nhu yếu phẩm cần thiết và tiền mặt).

Tham gia chương trình giải cứu nông sản cho bà con nông dân, góp phần giảm thiểu thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra trên địa bàn tỉnh.

Tôi rất vinh dự được ứng cử tại Gia Lộc, quê hương tôi, đây là vùng đất có nền văn hiến lâu đời, có truyền thống hiếu học, nhân dân cần cù, sáng tạo; trong thời gian tới, với chủ trương, định hướng của tỉnh, Gia Lộc có nhiều cơ hội để phát triển, có nhiều tiềm năng để trở thành một địa phương giầu đẹp.

Được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước cử tri, tôi đã nhận thức được vai trò của người đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri để thực hiện quyền lực tại HĐND. Tôi xin báo cáo Chương trình hành động với những nội dung chính như sau:

1- Phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu dân cử, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân.  Lắng nghe và tập hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất với cấp ủy, chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân quan tâm;

2. Với cương vị là đơn vị đại diện trong lĩnh vực nông nghiệp, mục tiêu của tôi là kết nối các hộ, tổ hợp tác, hợp tác xã từng bước áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp để giúp người nông dân xóa bỏ tập quán làm ăn nhỏ lẻ, manh mún, hướng tới sản xuất hàng hóa, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm từ đó tạo ra được vùng nguyên liệu tâp trung đủ lớn về số lượng và chất lượng, kích thích nhà máy chế biến ra đời hướng đến thị trường xuất khẩu. Bên cạnh đó, tôi rất quan tâm đến các vấn đề tìm kiếm đầu ra ổn định, bền vững cho các sản phẩm nông nghiệp và tạo ra được các sản phẩm giá trị gia tăng từ các sản phẩm nông nghiệp thuần túy của địa phương, tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, từ đó khép lại một chuỗi giá trị.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực nộng nghiệp cũng là vấn tôi rất quan tâm mong muốn thực hiện, từ đó kích thích được nhiều bạn trẻ của địa phương muốn tham gia làm nông nghiệp và làm giàu trong lĩnh vực nông nghiệp, tạo ra sự phát triển bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp của địa phương.

3. Quan tâm chính sách an sinh xã hội.  Với cương vị Phó Chủ tịch, Trưởng Ban An sinh xã hội của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương tôi sẽ :

- Đẩy mạnh công tác an sinh xã hội như, xây nhà cho người nghèo, người có công, chương trình tấm lòng doanh nhân hàng tháng, xuân ấm tình người hàng năm.

- Đề xuất những nguyện vọng của khối doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tới các cấp có thẩm quyền nhằm góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về chính sách cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Như vậy, những giải pháp cho việc phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững và làm tốt công an sinh xã hôi là hai nhiêm vụ chính tôi đưa ra làm kim chỉ nam trong chương trình hành động của mình khi chúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa này.

VIII. Ông Lương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Trong nhiệm kỳ vừa qua, tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh nói chung và của địa phương nói riêng có rất nhiều tiến bộ, trong đó có ngành GDĐT Hải Dương. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia đạt 79,8% (tăng 22,6% so với năm 2015), vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVI, cao hơn tỷ lệ chung của toàn quốc. Chất lượng giáo dục toàn diện có nhiều tiến bộ, thành tích học sinh giỏi quốc gia ở trong số các tỉnh dẫn đầu cả nước. Năm 2021, đứng thứ 5 toàn quốc.

Bên cạnh những kết quả và thành tích đã đạt được, ngành GDĐT tỉnh nhà nói chung và huyện Gia Lộc nói riêng vẫn còn rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Nguồn lực dành cho giáo dục còn nhiều hạn chế, cơ sở vật chất, trang thiết bị ở nhiều nhà trường xuống cấp, chưa đáp ứng được yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới; công tác tổ chức, sắp xếp các trường mầm non, phổ thông công lập gặp nhiều khó khăn, việc phân luồng học sinh hiệu quả chưa cao. Các nhà trường gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng đội ngũ do thực hiện tinh giản biên chế, do thu nhập thấp nên không thu hút được giáo viên, nhất là bậc học mầm non.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực cao nhất để hoàn thành trách nhiệm người đại biểu HĐND cụ thể như sau:

1. Tham gia đầy đủ, có trách nhiệm tại các kỳ họp, các hoạt động của đoàn đại biểu HĐND. Liên hệ chặt chẽ và thực hiện tốt việc tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh kịp thời, trung thực, chính xác với HĐND và các cơ quan chức năng để giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong thời gian sớm nhất.

2. Trên cương vị người đứng đầu ngành GDĐT tỉnh, tôi cùng tập thể lãnh đạo Sở GDĐT làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các văn bản về ngành GDĐT một cách kịp thời, giúp giải quyết những vướng mắc của GDĐT, như về nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, về chế độ chính sách đối với nhà giáo, đặc biệt các vấn đề mới trong quá trình triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Phối hợp có hiệu quả với các sở, ban ngành và các địa phương trong việc xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch của ngành như: Đề án Xây dựng, bổ sung phòng học thiếu tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025, Đề án tổ chức sắp xếp các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập; Kế hoạch triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018; Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025” trên địa bàn tỉnh Hải Dương; Kế hoạch tiếp tục thực hiện các đề án: Đề án xây dựng trường chuẩn quốc gia, Đề án nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực; Kế hoạch chuyển đổi số trong giáo dục…

Bên cạnh đó, tôi cùng tập thể Ban lãnh đạo Sở GDĐT quyết tâm chỉ đạo toàn ngành thực hiện thành công những mục tiêu cụ thể của ngành trong giai đoạn 2021- 2026, đó là:

Đối với giáo dục mầm non, từng bước chuẩn hóa hệ thống các trường mầm non; nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ.

Đối với giáo dục phổ thông, xây dựng và chuẩn hóa mạng lưới GDĐT; triển khai có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới theo đúng lộ trình. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững và nâng cao chất lượng thi học sinh giỏi quốc gia; nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức, pháp luật cho học sinh. Thực hiện tốt hơn việc phân luồng học sinh sau trung học cơ sở. Triển khai có hiệu quả kế hoạch chuyển đổi số trong giáo dục để góp phần đổi mới căn bản toàn diện giáo dục.

Là người con của quê hương Gia Lộc, tôi mong được đóng góp sức nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng quê hương, đặc biệt là góp phần xây dựng giáo dục đào tạo huyện Gia Lộc ngày càng phát triển, xứng đáng với miền quê có truyền thống hiếu học.

Cùng với việc thực hiện tốt những cam kết trên đây, tôi sẽ không ngừng học hỏi, tu dưỡng phẩm chất chinh trị, đạo đức lối sống, giữ gìn hình ảnh, tư cách người đại biểu của nhân dân. Khắc phục khó khăn, nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của cử tri.

(0) Bình luận
Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 9