Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 8

20/05/2021 14:33

Báo điện tử Hải Dương trân trọng giới thiệu chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 8 (huyện Tứ Kỳ).



I. Bà Lương Thu Hương, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương; Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH In, Đầu tư thương mại Đức Trường

Với ý thức trách nhiệm và vị trí công tác của mình,  tôi nhận thức rằng:

1- HĐND gồm các đại biểu HĐND được cử tri địa phương bầu ra, là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, cùng với UBND do HĐND bầu ra hợp thành chính quyền địa phương.

2- Nhiệm vụ của đại biểu HĐND: Tham dự các kỳ họp, phiên họp của HĐND, tham gia thảo luận và biểu quyết các quyết nghị của HĐND, tiếp xúc với cử tri, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri ở nơi bầu ra mình, lắng nghe và tiếp thu ý kiến tâm tư nguyện vọng của cử tri; tiếp nhận và đề nghị xử lý khiếu nại, tố cáo kiến nghị của công dân, thu thập  thông tin lựa chọn tham gia ý kiến vào các hoạt động của HĐND; gửi chất vấn và theo dõi trả lời chất vấn, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của cử tri thông qua thường trực HĐND.

3- Rất vinh dự cho tôi được tham gia 2 khóa đại biểu HĐND tỉnh, trong quá trình thực hiện, tôi luôn quán triệt và thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, ra sức học tập rèn luyện nâng cao năng lực trình độ đáp ứng đòi hỏi yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

- Tôi đã sắp xếp khoa học tham gia đầy đủ các kỳ họp, các cuộc tiếp xúc cử tri, chuẩn bị nội dung để tham gia phát biểu thảo luận tại các kỳ họp, sẵn sàng đón tiếp cử tri khi cử tri có yêu cầu và nội dung phù hợp.

- Qua hai nhiệm kỳ là đại biểu HĐND tỉnh (2011-2016), (2016-2021), tôi đã được nhận bằng khen của HĐND tỉnh.

Nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ thực hiện các nội dung sau:

1- Ra sức học tập phấn đấu rèn luyện nâng cao năng lực về mọi mặt để đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ trong xu thế phát triển của xã hội.

2- Phát huy những kết quả tích cực đã đạt được của 2 nhiệm kỳ vừa qua, khắc phục những mặt còn  hạn chế để nhiệm kỳ này có thêm tiến bộ đóng góp tích cực vào hoạt động của HĐND tỉnh.

3 - Với cương vị là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, hội đồng người sử dụng lao động, tôi sẽ lãnh đạo Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiêp ưu tiên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo những nội dung chính như sau:

* Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương có 2 chức năng và 18 nhiệm vụ 12 quyền hạn, có 11 ban. Trong quá trình hoạt động tôi và ban chấp hành sẽ không ngừng  đổi mới, hoàn thiện, nâng cao năng lực nhằm  hỗ trợ cộng  đồng doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả ngày một phát triển bền vững:

 3.1- Tôi luôn quán triệt các hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp bám sát vào mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội như  Nghị quyết Đại hội Đại đảng bộ tỉnh Hải Dương, Đảng bộ huyện Tứ Kỳ nhiệm kỳ  2020 – 2025.

3.2- Kiến nghị với các cơ quan chức năng có thẩm quyền về tiếp tục đổi mới cải cách thủ tục hành chính có hiệu quả thiết thực để phục vụ nhân dân và doanh nghiệp ngày một hiệu quả thiết thực hơn, (như chúng ta đã biết chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh nhà  năm mấy năm liền xếp thứ 49, 47 do vậy nhiệm kỳ này các cơ quan rất vất vả mới nâng được chỉ số năng lực cạnh tranh).

3.3 - Cùng với các cơ quan chức năng giám sát thực hiện luật doanh nghiệp năm 2020.

3.4- Tuyên truyền tới cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội về bảo vệ môi trường và chấp hành  thực hiện tốt pháp luật nhà nước và qui định của địa phương.

3.5 - Không ngừng mở rộng phát triển hội viên là các doanh trên địa bàn huyện, tỉnh, ngoài tỉnh  theo điều lệ của Hiệp hội.

3.6- Tổ chức các khóa học nâng cao năng lực quản lý, quản trị điều hành cho các doanh nghiệp hội viên.

3.7- Liên kết hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số để phù hợp với yêu cầu phát triển của xã hội trong giai đoạn mới.

3.8- Mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực bảo quản chế biến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo chuỗi cung ứng

3.9- Tuyên truyền nhân rộng mô hình doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả đổi mới sáng tạo, tổ chức thăm quan học tập lẫn nhau, kết nối giao thương mở rộng thị trường trong và ngoài nước

3.10- Duy trì phát huy mối quan hệ với các cơ quan chức năng, các cơ quan bảo vệ pháp luật, tài chính ngân hàng, thuế, chính quyền địa phương các cấp để giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn khi cần thiết.

3.11- Động viên khích lệ, đổi mới sáng tạo, kinh doanh văn minh thương mại, lấy phục vụ khách hàng và nhân dân là trước tiên; giám sát để ngăn chặn kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

3.12- Tăng cường quảng bá về các di tích lịch sử, sản phẩm nổi tiếng của huyện; với lợi thế của huyện có 337 di tích lịch sử trong đó có 8 di tich xếp hạng quốc gia, 18 di tích cách mạng cùng hệ thống sông ngòi rộng lớn, nhiều lãnh đạo và doanh nghiệp thành công, cùng các sản phẩm nổi tiếng của huyện, hiệp hội doanh nghiệp sẽ phối hợp với cơ quan của tỉnh, huyện để quảng bá, xúc tiến thương mại, đầu tư nhất là về lĩnh vực du lịch, dịch vụ thương mại.                                                        

Với những nội dung nêu trên, phấn đấu mục tiêu đạt được là: Năm sau cao hơn năm trước về số đóng góp ngân sách, sử dụng lao động, cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho người lao động để có sức lan tỏa trong tỉnh.

Tham gia vào các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, các cuộc vận động do MTTQ tỉnh và địa phương kêu gọi:

* Với 323 doanh nghiệp  và số lượng lớn hộ kinh doanh nhiều ngành hàng phong phú, chúng ta cùng tích cực đổi mới đây là lực lượng rất quí đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế xã hội của huyện Tứ Kỳ trong thời gian tới;

+ Với trách nhiệm là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH In, Đầu tư thương mại Đức Trường tôi cần làm tốt những nhiệm vụ cơ bản sau:

- Cùng với tập thể ban lãnh đạo công ty tiếp tục  đổi mới hoạt động, phát huy những kết quả đạt được trong 20 năm qua  để công ty không ngừng phát triển bền vững đạt được những thành tích mới, chăm lo tốt hơn đến đời sống vật chất tinh thần của người lao động đóng góp cho xã hội ngày một nhiều hơn, tích cực đóng góp vào các phong trào đền ơn đáp nghĩa, hưởng ứng các cuộc vận động của MTTQ, của địa phương.

Với 25 năm công tác ở lĩnh vực như:  y tế, doanh nghiệp, các tổ chức hiệp hội, HĐND tỉnh, Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh,  Ủy viên BCH Phụ nữ tỉnh, đã gián tiếp và trực tiếp đóng góp cho xã hội,  tôi  có niềm tự hào sinh ra lớn lên trong gia đình có bề dày truyền thống cách mạng. Tôi có một gia đình hạnh phúc là chỗ dựa vững chắc để tôi yên tâm tích cực tham gia công tác vào các tổ chức và HĐND tỉnh.

Tôi xin hứa và cam kết dù ở cương vị công tác nào, tôi luôn luôn tích cực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy những kết quả đã đạt được của hai nhiệm kỳ HĐND tỉnh (2011 - 2016), ( 2016 - 2021) và các tổ chức tôi đã tham gia như: MTTQ tỉnh, Hội Phụ nữ tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh..., cùng với những kết quả đạt được trong 25 năm quản lý điều hành doanh nghiệp, tiếp tục ra sức học tập rèn luyện nâng cao năng lực về mọi mặt, đáp ứng đòi hỏi trong điều kiện mới để cùng với cơ quan các cấp trong tỉnh, huyện và nhân dân góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội để không phụ lòng tín nhiệm giúp đỡ của cử tri, nhân dân, các cơ quan, ban ngành trong tỉnh, trong huyện. Tôi kính mong toàn thể cử tri và nhân dân dành tình cảm cho tôi bằng những lá phiếu bầu cho tôi để tôi được trúng cử là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ ( 2021 – 2026).

II. Ông Phạm Văn Mạnh, Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hải Dương

Nếu được cử tri huyện Tứ Kỳ tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứu trước cử tri sẽ thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm sau:

Thứ nhất, thường xuyên liên hệ chặt chẽ và chịu sự giám sát của cử tri, nhất là cử tri nơi tham gia ứng cử; thực hiện đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri trên tinh thần dân chủ và cầu thị, lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, sự phản ảnh từ cử tri và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri để đề nghị các cấp, các ngành xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Tại các kỳ họp, tập trung nghiên cứu tài liệu, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung các chương trình, nghị quyết của HĐND, chất vấn các cơ quan và cá nhân có thẩm quyền về những vấn đề mà cử tri đề xuất, kiến nghị để được làm rõ. Ngay sau mỗi kỳ họp có trách nhiệm thông báo kết quả kỳ họp, tuyên truyền, phổ biến nội dung các nghị quyết mà HĐND đã thông qua đến nhân dân và vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện các nghị quyết đó, để nghị quyết của HĐND đi vào cuộc sống.

Thứ hai, không ngừng tự tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật; tập trung nghiên cứu, học hỏi, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian thỏa đáng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; trong mọi lĩnh vực công tác, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu và vận động nhân dân, gia đình chấp hành và thực hiện mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.

Thứ ba, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh là tổ chức chính trị xã hội có nhiệm vụ quan trọng là đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Hải Dương. Với trách nhiệm của mình, trước hết chúng tôi sẽ thường xuyên nắm bắt thực trạng tình hình, tâm tư nguyện vọng, những băn khoăn, trăn trở, bức xúc của của đội ngũ trí thức; những vấn đề bất cập hoặc chưa phù hợp trong thực hiện một số cơ chế chính sách của tỉnh để báo cáo với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết. Đồng thời, chỉ đạo các hội thành viên (25 hội thành viên, 13 hội viên tập thể) thường xuyên quan tâm tới quyền, lợi ích của hội viên, quần chúng nhân dân, nắm bắt tình hình, kịp thời phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan hữu quan các cấp khi phát hiện biểu hiện vi phạm pháp luật về quyền, lợi ích chính đáng của hội viên, của nhân dân.

Thứ tư, với chức vụ là Tổng Thư ký sẽ tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực và đồng chí Chủ tịch đảm bảo thực hiện chương trình công tác của Liên hiệp hội. Tham mưu cho Thường trực Liên hiệp hội thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao. Cụ thể:

1. Tổ chức thành công Giải thưởng Khoa học và công nghệ Côn Sơn Hải Dương (5 năm tổ chức 1 lần); Hội thi Sáng tạo kỹ thuật (2 năm tổ chức 1 lần); Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng (tổ chức theo niên học).

2. Đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh cho phép huy động đội ngũ trí thức, nhà khoa học trung ương và địa phương phát huy năng lực, trí tuệ tham gia thực hiện nhiệm vụ về tư vấn, phản biện và giám định xã hội về các vấn đề như: đề án thu gom rác thải sinh hoạt nông thôn, đề án nông nghiệp hàng hóa tập trung, đề án phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ và các vấn đề liên quan đến khoa học và công nghệ để đưa ra các luận cứ khoa học phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh gắn với bảo vệ môi trường trước khi trình các cấp thẩm quyền quyết định.

3. Hàng năm, tham mưu với Thường trực Liên hiệp hội, Ban Chủ nhiệm Đề án Phổ biến kiến thức phối hợp với các tổ chức đoàn thể của huyện Tứ Kỳ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức, tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật cho cán bộ, hội viên và nhân dân trong huyện về các nội dung như: Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nhất là tiến bộ về giống, kỹ thuật canh tác và cơ giới hoá trong sản xuất; mở rộng quy mô sản xuất theo quy trình VietGAP để tạo đột biến trong thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đủ sức cạnh tranh trong thị trường hội nhập và đảm bảo vệ sinh môi trường; tích cực tham gia vào xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, từng bước khắc phục tình trạng làm ăn nhỏ lẻ, manh mún, xây dựng các trang trại, gia trại, các vùng chuyên canh sản xuất lớn…

Bản thân nhận thức việc được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ, và cũng là trọng trách với tư cách là người đại biểu của nhân dân. Là người đại biểu của nhân dân, trên mọi hoạt động, cương vị công tác luôn phải quán triệt quan điểm dân là gốc, là trung tâm; phải lắng nghe, thấu hiểu và phải xuất phát từ lợi ích, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; do đó, dù được cử tri tín nhiệm hay chưa được tín nhiệm, bản thân luôn coi đó là nguồn động viên để tiếp tục hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện được chương trình hành động của mình, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của bản thân, tôi rất mong nhận được sự đồng tình ủng hộ của các Quý vị đại biểu và toàn thể cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 8 huyện Tứ Kỳ.

III. Ông Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Tôi đã ứng cử và là đại biểu HĐND tỉnh; phụ trách theo dõi Đảng bộ Tứ Kỳ nhiệm kỳ qua. Đồng thời, tiếp tục được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công phụ trách huyện, ứng cử và mong muốn được trúng cử tại Tứ Kỳ nhiệm kỳ 2021 -2026, vì vậy tôi xin báo cáo một số kết quả cũng như hạn chế và những điều còn băn khoăn, trăn trở với tư cách trên:

- Tôi luôn liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri huyện nhà. Đồng thời luôn lắng nghe, tiếp thu có trách nhiệm ý kiến cử tri và nhân dân, có trách nhiệm cao trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri và nhân dân. Giải quyết, tham gia giải quyết các vấn đề cử tri và nhân dân nêu, phản ánh, đề xuất một cách thấu tình, đạt lý. Đặc biệt cùng các thành viên tổ đại biểu, Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện có nhiều đổi mới trong hoạt động tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp. Nhiều khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của cử tri được giải quyết kịp thời, thấu đáo. Được phân công phụ trách Đảng bộ huyện, tôi luôn sát sao chỉ đạo, trăn trở, quan tâm và đồng hành cùng các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện nhà để lãnh đạo, triển khai các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Kết quả phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, an ninh quốc phòng, xây dụng nông thôn mới, hoạt động của MTTQ, các đoàn thể đã được báo cáo trong văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện nhà.

- Tuy vậy, với trách nhiệm của mình, tôi cùng các vị trong tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện nhà, các đồng chí lãnh đạo huyện còn nhiều băn khoăn, trăn trở, thậm chí còn có những thiếu sót nhất định, chưa đáp ứng đầy đủ mong mỏi, kiến nghị của cử tri và nhân dân, nhất là những kiến nghị liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, môi trường, giao thông; chính sách xã hội, nhất là đối với một số người có công, tỷ lệ hộ nghèo còn cao với mặt bằng của tỉnh, đời sống một bộ phận nhân dân còn khó khăn. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có sự việc hoặc một số nơi chưa tốt. Vấn đề nông nghiệp, nông thôn, chương trình xây dựng nông thôn mới có tiến bộ những năm cuối nhiệm kỳ nhưng vẫn còn chậm. Sự phát triển của Tứ Kỳ chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của mảnh đất, con người huyện nhà.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đặt ra mục tiêu cao, khát vọng lớn để xây dựng phát triển tỉnh nhà, nhất là sự phát triển bứt phá trong nhiệm kỳ này, xứng với tiềm năng mảnh đất con người xứ Đông văn hiến, trong đó có huyện Tứ Kỳ. Với quan điểm phát triển xuyên suốt, bao trùm: “Tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo để phát triển bứt phá, bền vững, nâng tầm vị thế Hải Dương”. Cùng với 4 trụ cột: Công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ; Nông nghiệp hàng hóa tập trung ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ; Dịch vụ chất lượng cao; Đô thị xanh, thông minh, hiện đại. Trong đó, lấy phát triển công nghiệp công nghệ cao làm mũi nhọn để dẫn dắt phát triển dịch vụ, nông nghiệp và đô thị. 

- Đại hội cũng đề ra 6 chương trình hành động.

1. Chương trình phát triển kinh tế nhanh, bền vững, theo hướng tăng trưởng xanh và ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học - công nghệ, giai đoạn 2021 - 2025

2. Chương trình xây dựng và phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035

3. Chương trình phát huy giá trị văn hóa xứ Đông và xây dựng con người Hải Dương đáp ứng yêu cầu phát triển, giai đoạn 2021 - 2025

4. Chương trình đảm bảo an sinh xã hội tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2025

5. Chương trình tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025

6. Chương trình xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, ngang tầm nhiệm vụ, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Trong các trụ cột và chương trình hành động đó có nhiều nội dung đã được đề ra và phù hợp với văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Tứ Kỳ.

Cùng với trách nhiệm được phân công, cá nhân tôi mong muốn được ứng cử và trúng cử đại biểu HĐND tỉnh tại Tứ Kỳ để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, nhất là những hạn chế, băn khoăn, trăn trở và những việc chưa hoàn thành đối với cử tri, nhân dân và Đảng bộ huyện nhà. Đồng thời tôi cũng  xin hứa với các cử tri:

1. Khắc phục các hạn chế, những việc chưa hoàn thành, những vấn đề còn nợ cử tri và nhân dân như tôi đã báo cáo tại phần trên.

2. Hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu dân cử vì sự phát triển của Tứ Kỳ; tâm tư, nguyện vọng, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri và nhân dân.

3. Tiếp tục học tập, rèn luyện tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, phương pháp công tác, đi cơ sở, gần dân, nắm bắt tình hình nhân dân hoàn thành tốt tất cả nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

4. Trước mắt, với cương vị được phân công phụ trách Đảng bộ huyện, tôi cùng với các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện hoàn thành 3 nhiệm vụ sau.

Một là, hoàn thành quy hoạch vùng huyện phù hợp, tương thích, liên thông với quy hoạch chung của tỉnh và cả nước, trong đó xác định tiềm năng, lợi thế, giá trị khác biệt, riêng có, những điểm nghẽn của Tứ Kỳ. Từ đó tìm ra con đường phát triển cho huyện nhà trong 5 đến 10 năm tới một cách tối ưu, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Chú trọng đặc biệt đến sự phát triển kinh tế xã hội.

Hai là, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các lực lượng chức năng, vận động nhân dân và hệ thống chinh trị huyện nhà thực hiện thắng lợi việc phòng chống đại dịch Covid 19, đợt thứ tư vừa bùng phát trong cả nước, tỉnh ta, trrong đó đã có trường hợp nhiễm bệnh tại huyện nhà.

Ba là, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

IV. Ông Nguyễn Ngọc Sẫm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tứ Kỳ

Được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện uỷ Tứ Kỳ giới thiệu, được tập thể lãnh đạo, cán bộ cơ quan giới thiệu, nhân dân nơi cư trú thống nhất và qua các hội nghị hiệp thương của Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương, Uỷ  ban MTTQ huyện Tứ Kỳ,  tôi chính thức được ghi tên vào danh sách ứng cử để bầu đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII,  nhiệm kỳ 2021- 2026,  tại đơn vị bầu cử số 8 huyện Tứ Kỳ; ứng cử để bầu đại biểu HĐND huyện Tứ Kỳ khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 8, gồm các xã Nguyên Giáp, Hà Thanh, Hà Kỳ.

Xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh, huyện và là người đứng đầu cấp uỷ, cơ quan dân cử cấp huyện, nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, huyện, tôi đặt ra yêu cầu đối với bản thân và gia đình luôn trung thành với Đảng, với Tổ quốc và tất cả vì quyền, lợi ích của nhân dân. Cụ thể trong chương trình công tác của tôi, những nhiệm vụ thường xuyên trong lãnh đạo, chỉ đạo tôi thực hiện theo chức trách nhiệm vụ quy định được giao; tôi xin đưa ra một số vấn đề mà bản thân và nhân dân cùng quan tâm để xây dựng tỉnh Hải Dương, huyện Tứ Kỳ nói chung, các xã nói riêng đạt được chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới, đời sống nhân dân được nâng lên.

Căn cứ nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII đảng bộ tỉnh Hải Dương và Nghị quyết Đại hội XXV Đảng bộ huyện Tứ Kỳ với các đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, công trình trọng điểm và các giải pháp cụ thể tại địa bàn huyện Tứ Kỳ, tôi chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình và đề án để cụ thể hoá với phương châm rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm và rõ kết quả. Nhanh chóng xây dựng quy hoạch, kế hoạch và tổ chức thực hiện theo quy hoạch, kế hoạch về mạng lưới giao thông, về nông nghiệp, công ngiệp, dịch vụ. Xây dựng quy hoạch vùng, quy hoạch sử dụng đất và tổ chức công khai quy hoạch để thực hiện và giám sát thực hiện.

Về giao thông, đề xuất và xây dựng dự án cải tạo nâng cấp, các tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường tuyến mới, đường tránh các khu dân cư để phát triển kinh tế, cải tạo các đường trục các xã, đường sản xuất, du lịch,....đạt tiêu chuẩn, xây dựng nông thôn mới.

Về phát triển kinh tế nông thôn:

Tôi đặc biệt quan tâm đến đời sống của nhân dân ở nông thôn.

Về nông nghiệp: Chỉ đạo các địa phương và nhân dân thực hiện những nội dung cụ thể của các đề án trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, qui vùng sản xuất tập trung, chuyển đổi cơ cấu cây trồng,  đặc biệt là phát huy lợi thế của vùng sản xuất lúa để sản xuất lúa hàng hóa, sản xuất rau với sản phẩm nông nghiệp sạch, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp ổn định, phát triển bền vững gắn sản xuất với dịch vụ, du lịch giã ngoại, ẩm thực, trong đó có đặc sản rươi, cáy Tứ Kỳ mà huyện nhà xây dựng thương hiệu. Phát triển nông nghiệp là một trong bốn trụ cột kinh tế của tỉnh, ổn định khu vực nông thôn.

Về công nghiệp và dịch vụ

Từ đặc điểm lợi thế của địa phương về đất đai, vị trí địa lý, nguồn lao động..., tôi quan tâm và đề xuất với tỉnh, với Trung ương qui hoạch các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện gồm: Khu công nghiệp Minh Đức - Quang Khải, Khu công nghiệp Hưng Đạo trên 3 xã, Khu công nghiệp Đại Sơn - Hưng Đạo; các cụm công nghiệp Minh Đức-Quang Khải, Văn Tố-thị trấn, Dân Chủ-Quảng Nghiệp, Đại Sơn-Ngọc Sơn. Phát huy các cụm công nghiệp Nguyên Giáp, Văn Tố, Kỳ Sơn; lựa chọn, thu hút các nhà đầu tư xây dựng các nhà máy, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động, ít gây ô nhiễm môi trường, phát triển bền vững ở huyện nhà để giải quyết việc làm có thu nhập ổn định cho nhân dân trong huyện, phát triển các loại hình dịch vụ đi theo.

Cùng với phát triển nông nghiệp và công nghiệp tôi quan tâm đến bảo vệ môi trường bền vững, thu gom xử lý rác thải sinh hoạt, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường đất, không khí ngay từ các khâu của sản xuất. Đặc biệt hiện nay đang bức xúc về rác thải nông thôn, tôi cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, huyện bàn, đề xuất tìm giải pháp để thu gom và xử lý tập trung

Về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới

Tôi cùng các địa phương, Đảng ủy, chính quyền các xã có giải pháp cụ thể về xây dựng nông thôn mới. Trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, vận động nhân dân tham gia góp phần ổn định và phát triển, xây dựng mối đại đoàn kết toàn dân, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa trong các làng, khu dân cư, nâng cao đời sống vật chất tinh thần, đảm bảo an ninh trật tự trong nhân dân....

Việc xây dựng hạ tầng đường giao thông, các công trình phúc lợi công cộng phục vụ đời sống và sinh hoạt của nhân dân, tôi có trách nhiệm cùng với Đảng ủy, chính quyền các xã xây dựng lộ trình cụ thể từ khâu quy hoạch đến xây dựng, quản lý  các công trình đảm bảo tính khả thi, hiệu quả cao, tiến độ nhanh. Đặc biệt quan tâm nhiều hơn hết cho đầu tư xây dựng trường học, phấn đấu các trường đạt chuẩn quốc gia.

Về văn hóa xã hội

Tôi có trách nhiệm chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững kết hợp giữa các giải pháp quy hoạch phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, giải quyết việc làm hỗ trợ nông dân trong tất cả các khâu sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Về giáo dục: Chấn chỉnh việc tổ chức dạy và học theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, nâng cao chất lượng dạy và học, đưa huyện Tứ Kỳ của chúng ta vươn lên tốp khá của tỉnh..

Về y tế, đặc biệt quan tâm công tác phòng dịch mọi lúc, mọi nơi trên địa bàn huyện, đảm bảo phòng dịch kịp thời, không để lây lan. Đảm bảo  an toàn vệ sinh thực phẩm. Tôi có trách nhiệm thường xuyên chăm lo sự nghiệp y tế phục vụ nhân dân, có tiếng nói chấn chỉnh trong việc khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân ở các cơ sở y tế. Siết chặt việc kiểm tra an toàn thực phẩm, cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, lưu thông, sử dụng đảm bảo đúng quy trình. Xử lý nghiêm khắc những vi phạm trong sản xuất, lưu thông, tiêu thụ thực phẩm.

Chỉ đạo việc quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực đảm bảo pháp luật được thực hiện nghiêm, công bằng, công khai, dân chủ

Thường xuyên nắm bắt cơ sở, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân và cơ sở về các vấn đề có liên quan đến nội dung quản lý nhà nước trên các lĩnh vực để chấn chỉnh và xử lý kịp thời. Đồng thời có trách nhiệm kiến nghị với các cấp, các ngành ở Trung ương và tỉnh giải quyết kịp thời những bất cập trong thực hiện các cơ chế, chính sách hiện hành ở địa phương.

Thực hiện việc cải cách hành chính trong quản lý điều hành các hoạt động phục vụ nhân dân tốt nhất. Trước hết chấn chỉnh đội ngũ cán bộ các cấp, thực hiện nhiệm vụ vì dân; làm tròn trách nhiệm của cán bộ, đảng viên chịu trách nhiệm đối với công việc được giao; đặc biệt quan tâm đến quản lý nhà nước và các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng dất thực hiện chế độ chính sách xã hội, không để xảy ra sai phạm.

Về lĩnh vực an ninh trật tự

Chỉ đạo thống kê, rà soát tất cả các đối tượng ở các xã, thị trấn trong diện phải theo dõi để quản lý chặt chẽ.

Chỉ đạo lực lượng công an huyện, công an xã và chính quyền các xã, thị trấn phối hợp thường xuyên, tăng cường tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự ở địa phương 24/24 giờ, coi trọng sự bình an của nhân dân, bảo vệ tài sản tính mạng cho nhân dân để nhân dân an tâm lao động, sản xuất.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường, ngõ xóm (kể cả bảo vệ cho lực lượng công nhân đi làm tăng ca, nhân dân đi sớm về khuya...)

Chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vi phạm, những mâu thuẫn, những vướng mắc trong nội bộ nhân dân và những kiến nghị, đề nghị của nhân dân liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân.

V. Bà Phạm Thị Suốt, Phó Trưởng Phòng Kỹ thuật, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH In, Đầu tư thương mại Đức Trường

Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn, bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tôi xin hứa sẽ làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1- Phát huy tốt khả năng, kinh nghiệm trong quá trình công tác.

2- Làm tốt vai trò của người đại biểu HĐND, dành thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, nhân dân để hiểu rõ hơn công việc, cuộc sống của cử tri. Lắng nghe tâm tư nguyện vọng và tổng hợp các ý kiến phản ánh của cử tri để đề xuất với Hội đồng nhân dân, các cấp chính quyền về những yêu cầu chính đáng mà cử tri mong đợi.

3- Không ngừng tu dưỡng đạo đức của bản thân, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

4-Cùng với cơ quan tập hợp phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ.

5- Để làm tròn trách nhiệm của một đại biểu HĐND tỉnh, nghĩa vụ đối với cử tri - những người đã tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới, gương mẫu và vận động nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành hiến pháp và pháp luật.

VI. Ông Nguyễn Văn Thông, Ủy viên Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hải Dương

Thông qua hội nghị hiệp thương chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026, tôi được Uỷ ban MTTQ tỉnh giới thiệu ứng cử và được phân công về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8 huyện Tứ Kỳ. Bản thân tôi sinh ra, lớn lên ở thôn Phạm xá, xã Ngọc Sơn, huyện Tứ Kỳ (nay thuộc TP Hải Dương). Tôi có 6 năm tham gia cán bộ Đoàn chuyên trách, Phó Bí thư, Bí thư Huyện đoàn Tứ Kỳ và hiện nay là Ủy viên Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt nam, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Tôi nhận thức được rằng: Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân ở địa phương, tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, giám sát và tham gia quyết định những vấn đề quan trọng về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng -  an ninh của địa phương. Là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ này tôi cho rằng đây là niềm tự hào và một vinh dự lớn, đồng thời cũng gắn liền với trách nhiệm nặng nề hơn của cá nhân mình trước nhân dân và các bậc cử tri khi được tín nhiệm bầu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, tôi sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trước hết, tôi xây dựng chương trình công tác hàng tháng, quý, năm của cá nhân, bố trí thời gian hợp lý để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh theo quy định của pháp luật như tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tham gia xây dựng các nghị quyết, cơ chế chính sách của tỉnh sát với tình hình thực tế của địa phương nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; bố trí thời gian tiếp xúc cử tri trước, sau các kỳ họp để báo cáo với cử tri về Nghị quyết của HĐND tỉnh; tuyên truyền, vận động các ngành, các cấp và các cử tri thực hiện tốt Nghị quyết của HĐND tỉnh đề ra; chủ động chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền các yêu cầu, bức xúc trong nhân dân.

Thứ hai, trên cương vị và nhiệm vụ công tác được tỉnh phân công, luôn “gắn bó với cử tri, góp phần xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh; hiệu lực, hiệu quả; tôn trọng, lắng nghe ý kiến nhân dân” và quyết tâm thực hiện những nội dung cụ thể:

Tuyệt đối trung thành với công cuộc đổi mới, với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và sự nghiệp phát triển bền vững, khát vọng đổi mới sáng tạo của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương và huyện Tứ Kỳ; giữ mối liên hệ mật thiết, tiếp xúc, lắng nghe thấu đáo, tiếp thu ý kiến, tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân và cử tri trong tỉnh để kiến nghị, phản ánh đầy đủ, kịp thời với HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét trả lời, giải quyết theo thẩm quyền, thực sự là cầu nối giữa cấp uỷ Đảng, chính quyền với nhân dân.

Cùng với các cấp, các ngành, tích cực tham gia ý kiến với HĐND tỉnh trong việc cụ thể hoá các chỉ thị, nghị quyết của Đảng nói chung, của Đảng bộ tỉnh nói riêng thành các chủ trương, cơ chế, chính sách hợp lòng dân trên các lĩnh vực phát triển kinh tế -xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, nhất là về phòng chống đẩy lùi dịch bệnh Covid- 19; các cơ chế, chính sách phát triển vùng sâu, vùng xa, vùng động lực của tỉnh; phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông; công tác xoá đói giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới nâng cao; phát triển giáo dục và đào tạo; khoa học và công nghệ; công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; bảo vệ môi trường, xử lý rác thải ở nông thôn; vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá tốt đẹp của nhân dân trong tỉnh… Đồng thời tăng cường công tác giám sát việc chấp hành, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các nghị quyết của Tỉnh ủy,  HĐND, UBND tỉnh, tất cả vì mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong tỉnh.

Thứ ba, với cương vị là một cán bộ lãnh đạo công tác tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Góp phần cùng với Đảng Đoàn, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền, chủ động phát huy cả hệ thống Liên hiệp hội: Tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ ở trong và ngoài tỉnh cụ thể hóa thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về xây dựng đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh nhà thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhất là thực hiện tốt Nghị quyết số 06, ngày 26.3.2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hải Dương về chuyển đổi số giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030; điều hòa, phối hợp và hướng dẫn hoạt động của các hội thành viên phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và xây dựng nền kinh tế tri thức, góp phần bảo vệ Tổ quốc và thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; làm cầu nối giữa các hội thành viên với các cơ quan của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức khác nhằm giải quyết những vấn đề chung đối với đội ngũ trí thức; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức thành viên, của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh Hải Dương; phản ánh nguyện vọng và ý kiến đóng góp của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ với Đảng, Nhà nước, với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và MTTQ tỉnh.

Là người con được sinh ra, lớn lên và trưởng thành trên mảnh đất quê hương Tứ Kỳ anh hùng, rất giầu truyền thống lịch sử cách mạng, bản thân tôi rất tự hào, trân trọng biết ơn rất mong nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của các ông bà cử tri trong huyện, mong muốn cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà ngày càng giàu đẹp, phát triển.

VII. Ông Đinh Văn Truy, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Hải Dương

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII, nhiệm kì 2021 -2026, với chức trách là Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, tôi xin hứa làm tốt những nội dung trọng tâm sau đây:

1- Luôn nghiên cứu nắm vững, hiểu sâu chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND, nêu cao trách nhiệm chính trị trước sự tin cậy của cử tri. Định kì dành thời gian phù hợp tiếp xúc với nhân dân và cử tri để lắng nghe tâm tư nguyện vọng và phản ánh trung thực, kịp thời những kiến nghị chính đáng hợp pháp của cử tri đến HĐND cũng như các cơ quan có thẩm quyền đề giải quyết. Luôn nêu cao vai trò trách nhiệm là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, bảo vệ quyền lợi của cử tri nói chung và chế độ chính sách của cán bộ, hội viên CCB nói riêng. Ngoài ra, bản thân tích cực nghiên cứu nắm bắt tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa -xã hội trong tỉnh và của huyện Tứ Kỳ; đi sâu, đi sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri và tình hình cụ thể nơi mình ứng cử, kịp thời phản ánh và đóng góp ý kiến cũng như các giải pháp có tính khả thi cao trong các kỳ họp HĐND, góp phần nhất định vào sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.

2- Tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao nhận thức, hiểu biết sâu sắc về chủ nghĩa Mác – Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về chính sách và đường lối đổi mới của Đảng, về Hiến pháp, pháp luật của nhà nước. Trước những khó khăn và tác động tiêu cực của xã hội, bản thân xem xét các vấn đề một cách khách quan, phân biệt đúng sai, có bản lĩnh vững vàng, có quan điểm thái độ chính trị đúng đắn. Kiên định, tuyệt đối trung thành và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên quyết đấu tranh với các quan điểm, tư tưởng sai trái làm phương hại đến vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của nhà nước.

3- Tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “bộ đội Cụ Hồ” trong điều kiện mới, thường xuyên tu dưỡng và rèn luyện, có lối sống giản dị, trung thực và cầu thị, không lợi dụng chức vụ, quyền hạn và các mối quan hệ công tác của mình để trục lợi, thu vén cá nhân. Triệt để thực hành tiết kiệm, tuyệt đối không xa hoa lãng phí, không để vợ con vi phạm pháp luật hoặc mắc các tệ nạn xã hội. Kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện cơ hội chính trị, công thần, bảo thủ, suy thoái về đạo đức, lối sống. Tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu. Giữ vững nguyên tắc nói và làm theo nghị quyết của Đảng, chấp hành nghiêm những điều đảng viên không được làm. Hoạt động trong khuôn khổ được pháp luật và Điều lệ Đảng, Điều lệ Hội CCB cho phép, luôn nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, có tinh thần cầu thị nghiêm túc sửa chữa thiếu sót khuyết điểm.

4- Với cương vị là Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, bản thân tôi luôn tích cực học tập, nghiên cứu quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác CCB trong giai đoạn mới và Pháp lệnh CCB Việt Nam, các văn bản của Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam, của Tỉnh ủy. Bám sát tình hình thực tế ở cơ sở cùng với tập thể Đảng đoàn và Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh, tập trung chỉ đạo đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động. Xây dựng Hội Cựu chiến binh các cấp vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên CCB tích cực hưởng ứng các phong trào của địa phương, thực hiện tốt nhiệm vụ số 1 là bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN. Theo chức trách, nhiệm vụ được phân công, tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra hoạt động tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Hội CCB cấp dưới, nhất là ở cơ sở để góp phần xây dựng hội trong sạch vững mạnh. Cùng với Thường trực Hội CCB tỉnh luôn chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần, cũng như sự tiến bộ của cán bộ nhân viên trong cơ quan, xây dựng sự đoàn kết thống nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

5- Với cá nhân tôi, thường xuyên tự rút kinh nghiệm, cải tiến phương pháp làm việc, phát huy dân chủ để nâng cao hiệu quả công tác, làm việc có kế hoạch, sát cơ sở, gần gũi với hội viên. Không lạm dụng chức vụ quyền hạn khi giải quyết công việc của hội, không gây phiền hà cho cán bộ cấp dưới và hội viên CCB. Thường xuyên thực hiện sự quản lý của chi bộ, giám sát của nhân dân, cử tri nơi cư trú và nơi công tác. Thực hiện tốt việc phối hợp công tác với các sở, ban, ngành của tỉnh và các địa phương để xây dựng Hội CCB trong tỉnh ngày càng vững mạnh.

Là đại biểu của nhân dân, có trách nhiệm được phục vụ nhân dân, phục vụ cử tri. Tôi ý thức sâu sắc thời gian tới cần phải tiếp tục học hỏi phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng sự tín nhiệm và tin cậy của cử tri. Tôi rất mong nhận được sự giúp đỡ và ủng hộ của cử tri huyện Tứ Kỳ. Tôi xin cam kết, thực hiện đúng chương trình đã báo cáo với cử tri, thực hiện nghiêm “nói đi đôi với làm”.

VIII. Ông Nguyễn Thái Tương, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra, Hội Cựu chiến binh tỉnh Hải Dương

Trên 40 năm chiến đấu, học tập, công tác trong quân đội và đoàn thể chính trị -xã hội, tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nay được MTTQ tỉnh giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2021-2026 theo khu vực bầu cử huyện Tứ Kỳ, đây là vinh dự song cũng là trách nhiệm trước nhân dân trong tỉnh và nhân dân huyện nhà.

Khi được phân về khu vực bầu cử huyện nhà, tôi đã đọc, tìm hiểu và biết được huyện nhà cũng là một quê hương có truyền thống hiếu học và cần cù lao động, trong dòng chảy lịch sử văn hóa xứ Đông, huyện nhà có 2 người đỗ thám hoa và 1 nhà văn thời phong kiến đó là cụ Chu Thiêm Uy, thám hoa năm 1448 và cụ Khương Thế Hiền, thám hoa năm 1650; cụ Vũ Khâm Lân, nhà văn thời hậu Lê. Có cụ Bà Bổi hay còn gọi Bủi Lạng là thương nhân nổi tiếng, từng có ca dao: “Thứ nhất cô Nghị Thanh Hoa, thứ nhì Bủi Lạng, thứ ba Thạch Sùng";  đây là những người giàu có nhất thời xưa ở Việt Nam. 

Hiện nay, được biết huyện có 7 người là tướng lĩnh quân đội, trong đó có Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đồng chí là người duy nhất có chức vụ và quân hàm trong quân đội cao nhất trong tỉnh. Đặc biệt có đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cũng là người con của huyện nhà.

Có thể thấy,  lịch sử truyền thống văn hóa, con người và vùng đất của huyện là một lợi thế tiềm năng để xây dựng và phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, bên cạnh những tiềm năng thuận lợi, huyện chúng ta còn có những khó khăn, đó là thuộc huyện thuần nông, có một số xã thuộc vũng chiêm trũng  năng suất lao động có tăng nhưng vẫn ở mức thấp, chưa có những vùng, địa phương áp dụng sản xuất theo công nghệ tạo ra dòng sản phẩm có năng suất, có chất lượng, có giá trị cao.

Hiểu được những thuận lợi khó khăn cơ bản có tính khái quát này, nếu được các cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND, nhiệm kỳ 2021– 2026, tôi xin được báo cáo dự kiến chương trình hành động của tôi như sau:

1. Tiếp tục phấn đấu giữ vững phẩm chất đạo đức, phương pháp, tác phong công tác, tích cực nghiên cứu, học tập nắm chắc, hiểu sâu hơn nữa về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các chương trình phát triển kinh tế, an sinh xã hội của tỉnh và của huyện Tứ Kỳ, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của đại biểu HĐND tỉnh có trách nhiệm trước cử tri trong tỉnh và huyện nhà.

2. Thường xuyên giữa mối quan hệ với cử tri để kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác những vấn đề của Đảng, nhà nước, của tỉnh, của huyện mà cử tri quan tâm, đồng thời tiếp nhận đầy đủ, chính xác tâm tư nguyện vọng và những kiến nghị của cử tri phản ảnh, báo cáo trung thực, kịp thời đến các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết với thái độ có trách nhiệm theo tinh thần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri và nhân dân. Đặc biệt là quyền và lợi ích hợp pháp của cựu chiến binh (CCB) và tổ chức Hội CCB.

Hiện nay huyện có 11.258 hội viên CCB, nhiều nhất trong tỉnh, trong đó có nhiều CCB là nạn nhân chất độc da cam, là thương bệnh binh rất khó khăn trong cuộc sống.

3. Với cương vị là Trưởng Ban Tổ chức –Kiểm tra, phối hợp làm tốt công tác tham mưu với Đảng đoàn, Thường trực Hội CCB tỉnh, xây dựng Hội CCB trong sạch vững mạnh, tích cực tuyên truyền, vận động CCB, hội viên CCB tham gia thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chương trình hành động của Chính phủ và các kế hoạch chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và của huyện Tứ Kỳ.

4. Trong báo cáo kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025 của tỉnh xác định nhiệm vụ, giải pháp trên 5 lĩnh vực lớn bao trùm.  

Trong đó, tôi đặc biệt quan tâm nghiên cứu để có căn cứ tham gia góp ý kiến cải thiện mội trường đầu tư, kinh doanh thể hiện ở mức xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Đây là cơ sở để thu hút đầu tư phát triển kinh tế và giải quyết việc làm cho người lao động của tỉnh, trong đó có huyện Tứ Kỳ (năm 2020 Hải Dương xếp thứ 47/63 tỉnh và thành phố).

Song song với về phấn đấu nâng mức xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh cần phải có cơ chế, biện pháp giám sát về phẩm chất, năng lực, trách nhiệm của cán bộ và cơ quan hành chính.

Riêng với Tứ Kỳ, tôi quan tâm 2 vấn đề đó là:

Một là,  phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao gắn với môi trường sinh thái và du lịch (dạng du lịch miệt vườn của miền tây Nam Bộ), vì Tứ Kỳ có lợi thế nhiều làng quê còn giữ được ao, vườn rộng, nhiều làng dọc theo những dòng sông đi qua huyện...Có đặc sản rươi, cáy, gà thả có chất lượng, có làng nghề dệt chiếu... 

Hai là, như các bác, các cô chú biết, huyện nhà cũng là quê hương có truyền thống cách mạng và hiếu học, chúng ta cần kêu gọi và khơi dậy tiềm năng của rất nhiều người con thành đạt trên cả nước để chung tay xây dựng quê hương phát triển kinh tế.

Cuối cùng, thực hiện đúng quyền của đại biểu HĐND tỉnh để làm tốt công tác giám sát các cơ quan, chính quyền trong tỉnh theo quy định của pháp luật trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chương trình hành động của Chính phủ và các kế hoạch chương trình hành động của UBND tình thực hiện nghị quyết Đai hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và của huyện Tứ Kỳ, qua đó tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãnh phí, tiêu cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 8