Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 6

20/05/2021 12:48

Báo điện tử Hải Dương trân trọng giới thiệu chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 6 (huyện Nam Sách).



I. Bà Nguyễn Thị Thùy Chi, nhân viên tại cơ quan Liên minh HTX tỉnh Hải Dương

Được sự giới thiệu của Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi vinh dự và phấn khởi được ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 6, huyện Nam Sách. Như vậy, nếu trúng cử, tôi sẽ có cơ hội là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân quê nhà, có điều kiện hơn đóng góp phần nhỏ bé của mình cùng bà con xây dựng quê hương phát triển.

Tôi ý thức được rằng: Vị trí, vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của HDND, đại biểu HDND là rất quan trọng. HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do dân bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên; quyết định các vấn đề của địa phương do Luật định; giám sát việc tuân thủ Hiến pháp, pháp luật ở địa phương và thực hiện Nghị quyết HĐND.

Chính vì vậy, được tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026 đối với bản thân là một vinh dự, nhưng cũng là một thách thức nặng nề đối với bản thân. Nên dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, tôi cũng sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Nếu được bà con cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ có điều kiện thuận lợi hơn, trong việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình, nhất là đề xuất, kiến nghị những vấn đề các HTX quan tâm, cử tri quan tâm… tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

Thứ nhất, nhiệm vụ đầu tiên tôi xác định là gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; lắng nghe, thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND, mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các diễn đàn kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND.

Thứ hai, là cán bộ làm việc tại cơ quan Liên minh HTX tỉnh đại diện cho các HTX của tỉnh, tôi luôn thấu hiểu sự khó khăn của các HTX. Luôn suy nghĩ làm gì, làm như thế nào để góp phần phát triển kinh tế hợp tác, HTX ngày càng phát triển, nâng cao thu nhập cho thành viên HTX, góp phần quan trọng trong việc xây dựng nông thôn mới?

Với vai trò, trách nhiệm của mình, tôi sẽ cùng tập thể cán bộ, nhân viên cơ quan Liên minh HTX tỉnh tích cực phối hợp với các ban, ngành, tổ chức có hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ thành lập HTX, tìm các nguồn vốn vay ưu đãi cho HTX; tổ chức hướng dẫn, tập huấn, ứng dụng, chuyển giao khoa học -  kỹ thuật công nghệ mới để nâng cao kiến thức, kỹ năng sản xuất cho các cán bộ chủ chốt HTX; hướng dẫn xây dựng các mô hình HTX hoạt động theo chuỗi giá trị sản phẩm ứng dụng công nghệ cao. Đây là những vấn đề mà các HTX, thành viên HTX đang rất cần và còn nhiều khó khăn.

Đẩy mạnh tuyên truyền HTX tham gia tích cực vào xây dựng nông thôn mới nâng cao; từng bước khắc phục tình trạng làm ăn nhỏ lẻ, manh mún, xây dựng các vùng chuyên canh sản xuất lớn; ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, tiên tiến nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đủ sức cạnh tranh trong thị trường hội nhập.

Thứ ba, đối với bản thân, tôi luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng học tập, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó. Là người con quê hương Nam Sách, tôi luôn nghĩ về quê hương, luôn mong muốn được đóng góp những gì có thể cho xây dựng quê hương phát triển. Tôi kính mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các vị cử tri để tôi có cơ hội thực hiện được mong muốn của mình.

II. Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh

Cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Tôi rất vui mừng và vinh dự khi được Ủy ban MTTQ tỉnh hiệp thương giới thiệu và được cơ quan nơi công tác và cử tri nơi cư trú tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026, ứng cử tại đơn vị bầu cử số 6 huyện Nam Sách. Đây là niềm vinh dự và một sự khích lệ rất lớn đối với tôi.

Tôi tên là Nguyễn Thị Thu Hương, sinh năm 1978, quê quán: xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Hiện nay gia đình tôi đang cư trú tại số nhà 26 phố Đoàn Nhữ Hài, phường Quang Trung, TP Hải Dương.

Chức vụ hiện nay: Ủy viên BCH Liên minh HTX Việt Nam, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, Uỷ viên Ủy ban MTTQ tỉnh, Bí thư Chi bộ cơ quan Liên minh HTX tỉnh.

Được sinh ra và lớn lên từ quê hương giàu truyền thống cách mạng và hiếu học, quê hương Nam Sách được mệnh danh là Sách của trời Nam. Đây là cơ hội tốt cho tôi giữ gìn và phát huy truyền thống của vùng đất “địa linh, nhân kiệt” có bến Bình Than lịch sử; đất khoa bảng là huyện Tiến sĩ thời xưa (với 125 tiến sĩ nho học), có Lưỡng quốc Trạng nguyên Mạc Đĩnh Chi, anh hùng liệt sỹ Mạc Thị Bưởi một trong những Anh hùng đầu tiên của Việt Nam; 9 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, có 291 Mẹ Việt Nam Anh hùng và là nơi thành lập Đảng bộ tỉnh Hải Dương tại thôn Tạ Xá, xã Hợp Tiến ngày 10.6.1940; huyện Nam Sách và 5 xã được được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Huyện có dân số 128.786 người, 8 làng nghề truyền thống. Trong những năm qua huyện nhà đã tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển sản xuất theo hướng sản xuất hàng hóa, tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt từ 9-11%. Tháng 6.2020 được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định công nhận huyện Nam Sách đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019 và có 2 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2019.

Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân, có chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Người được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân phải có đủ trình độ, năng lực để làm tròn trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân, đồng thời có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành pháp luật, tích cực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Bởi vậy, được giới thiệu là ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII, bản thân tôi tự nhận thức rằng, đây là một vinh dự, tự hào song cũng là trách nhiệm lớn đối với bản thân tôi.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 -2026, với vai trò là một đại biểu nữ, tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm và nhiệm vụ của mình bằng chương trình hành động cụ thể như sau:

Thứ nhất: Tôi luôn xác định không ngừng học tập, tu dưỡng rèn luyện, trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, nâng cao trình độ năng lực, khắc phục mọi khó khăn của gia đình và bản thân để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao và thực hiện tốt nhiệm vụ, trách nhiệm người đại biểu của nhân dân, đáp ứng niềm tin và sự mong mỏi, tín nhiệm của cử tri. Gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; thường xuyên lắng nghe, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND, mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các diễn đàn kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND.

Thứ hai: Tỉnh ta hiện có 1 liên hiệp HTX, 496 HTX, 346 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, 71 quỹ tín dụng nhân dân và 79 HTX phi nông nghiệp; với tổng số 15.000 thành viên, có 400.000 người lao động. Trong đó, huyện Nam Sách có 31 HTX, có 29 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với 570 thành viên và trên 1.200.00 lao động. Nhiệm vụ kinh tế tập thể (Hợp tác, HTX) theo Kết luận số 70- KL/TW ngày 9.3.2020 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể là hết sức nặng nề và quan trọng nhằm làm cho kinh tế hợp tác, HTX cùng với kinh tế nhà nước trở thành nền tảng của nền kinh tế quốc dân.

Liên minh HTX tỉnh có nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của HTX thành viên. Với trách nhiệm của mình, trước hết chúng tôi sẽ thường xuyên nắm bắt thực trạng tình hình kinh tế tập thể, HTX; những băn khoăn, trăn trở, bức xúc của HTX; những vấn đề bất cập hoặc chưa phù hợp trong thực hiện một số cơ chế, chính sách của tỉnh để báo cáo và tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan hữu quan quan tâm, tạo điều kiện cho các HTX hoạt động theo Điều lệ và đúng Luật HTX năm 2012.

Thứ ba: Là Ủy viên BCH Liên minh HTX Việt Nam, Chủ tịch Liên minh HXT tỉnh đại diện cho các HTX của tỉnh, tôi luôn thấu hiểu sự khó khăn và luôn suy nghĩ làm gì, làm như thế nào để góp phần phát triển kinh tế hợp tác và HTX ngày càng phát triển, nâng cao thu nhập cho thành viên HTX trong tỉnh nói chung và huyện nhà nói riêng. Để làm được việc đó với vai trò của người đứng đầu tôi cần phải lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nội dung cụ thể sau:

- Cùng tập thể lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh tích cực phối hợp với các ban ngành, tổ chức có hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ thành lập HTX, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm của các HTX, tìm các nguồn vốn vay ưu đãi cho HTX có nhu cầu vay vốn. Tôi cùng tập thể lãnh đạo chỉ đạo tổ chức phối hợp với các tổ chức hướng dẫn, tập huấn, ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật công nghệ mới để nâng cao kiến thức, kỹ năng sản xuất cho các cán bộ chủ chốt HTX. Phối hợp tìm giải pháp đầu ra cho nông sản, làm cầu nối để các doanh nghiệp có năng lực phối hợp với HTX trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; hướng dẫn xây dựng các mô hình HTX hoạt động theo chuỗi giá trị sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ và đảm bảo vệ sinh môi trường. Đây là những vấn đề mà các HTX, thành viên HTX đang rất cần và còn nhiều khó khăn.

- Đẩy mạnh tuyên truyền vận động các HTX, thành viên phát huy tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, tương trợ giúp nhau về giống, vốn, vật tư, khoa học - kỹ thuật, việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế của thành viên HTX, nâng cao thu nhập, cải thiện mức sống nhất là đối với thành viên nghèo.

- Chỉ đạo cho các  HTX, tham gia tích cực vào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; từng bước khắc phục tình trạng làm ăn nhỏ lẻ, manh mún, xây dựng các vùng chuyên canh sản xuất lớn; ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, tiên tiến nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đủ sức cạnh tranh trong thị trường hội nhập.

- Phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế hợp tác, HTX. Trong đó, tích cực tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi kêu gọi, thu hút, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, tăng thu ngân sách và chuyển một phần lao động ở khu vực kinh tế hợp tác, HTX sang công nghiệp, dịch vụ; tham mưu cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; quan tâm các thành viên HTX thuộc diện đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để nâng cao mức sống.

Thứ 4: Đối với bản thân, tôi luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng học tập, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó. Là người con quê hương, tôi luôn nghĩ về quê hương, luôn mong muốn được đóng góp những gì có thể cho xây dựng quê hương phát triển.

Trên đây là những điều tâm huyết và cũng là chương trình hành động của cá nhân tôi, dù ở cương vị nào, khi chưa là đại biểu hay trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, tôi cũng luôn cố gắng hết mình để thực hiện những điều tâm huyết đó. Tôi rất mong nhận được sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cùng toàn thể cử tri của huyện nhà, để tôi có cơ hội tham gia đóng góp được nhiều hơn trong việc phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương Nam Sách ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

III. Ông Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nam Sách

Tôi xin tự giới thiệu tên tôi là: Hồ Ngọc Lâm, sinh năm 1969, tại xã Phú Điền, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Hiện nay tôi cùng với gia đình sinh sống tại khu Hoàng Hanh, thị trấn Nam Sách. Tôi xuất thân từ ngành Giáo dục, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương năm 1990, tôi được phân công công tác tại Trường THCS An Lâm, năm 1998 tôi được chuyển lên công tác tại Văn phòng Huyện uỷ, đến nay thời gian công tác ở huyện đã được 23 năm. Trải qua các cương vị công tác chuyên viên biên tập, Phó Văn phòng, Chánh Văn phòng, Trưởng Phòng Giáo dục, Phó Chủ tịch UBND huyện và nay là Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nam Sách.

Được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ- HĐND- UBND huyện, sự tín nhiệm và ủng hộ của cử tri, tôi rất vinh dự là đại biểu HĐND huyện các khoá 17 (nhiệm kỳ 2006-2011), khoá 18 (nhiệm kỳ 2011-2016) và khóa 19 (nhiệm kỳ 2016-2021). 

Trong 3 nhiệm kỳ vừa qua, trên các cương vị công tác của mình,  bản thân tôi có nhiều cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, góp phần nhỏ bé vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân của huyện nhà, đồng thời đóng góp vào thành tích chung của tỉnh Hải Dương. Với đóng góp của mình, bản thân tôi rất vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thủ tướng Chính phủ  tặng bằng khen,

Vừa qua, tôi rất vinh dự được Uỷ ban MTTQ tỉnh, Uỷ ban MTTQ huyện giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa 17 và đại biểu HĐND huyện khoá 19 nhiệm kỳ 2016-2021, tôi xác định đây là vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao của mình trước cử tri và nhân dân trong huyện và trong tỉnh, nguyện nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND huyện tôi sẽ:

Tiếp tục phấn đấu để thực hiện tốt nhiệm vụ và trách nhiệm người đại biểu của nhân dân; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri; lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nắm bắt và phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến của cử tri với HĐND, UBND và các cơ quan liên quan để giải quyết kịp thời các ý kiến kiến nghị hợp pháp, chính đáng của cử tri, đáp ứng lòng mong đợi của cử tri trong toàn huyện. Tích cực tham gia giám sát việc thi hành pháp luật và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ở địa phương, để giúp cho quá trình thực thi đúng pháp luật, nhằm góp phần ổn định đời sống của nhân dân.

Với trách nhiệm là Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, tôi sẽ cùng với tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá- xã hội, an ninh- quốc phòng trên địa bàn huyện, đồng thời đề xuất những giải pháp để  HĐND huyện, HĐND tỉnh có những quyết sách đúng đắn phù hợp nhằm giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra, đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh, trong huyện, trong đó tập trung vào một số vấn đề cụ thể sau:

1- Về phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới: Đề xuất các giải pháp phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao; đẩy mạnh phát triển nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; kêu gọi các doanh nghiệp thương mại và doanh nghiệp chế biến nông sản đầu tư vào địa bàn tỉnh, huyện để tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, khắc phục tình trạng được mùa mất giá như hiện nay.

Khai thác các nguồn vốn nhất là vốn của Trung ương, của tỉnh và các doanh nghiệp để xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng nông thôn gắn với quá trình đô thị hóa theo hướng văn minh hiện đại, xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Phấn đấu đạt mục tiêu của tỉnh đến năm 2025 có 20% số xã đạt nông thôn mới nâng cao.

2- Về phát triển công nghiệp: Đề xuất các giải pháp để triển khai thực hiện Đề án phát triển công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh Hải Dương. Đề xuất các chính sách hỗ trợ nhằm thu hút các doanh nghiệp sử dụng công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ đầu tư vào địa bàn, trước mắt là làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để triển khai dự án xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp công nghệ cao An Phát 1 và hoàn thiện các thủ tục triển khai cụm công nghiệp Nam Hồng- Hồng Phong, cụm công nghiệp Nam Trung- Quốc Tuấn, Thanh Quang- Quốc Tuấn, khi các khu cụm công nghiệp đi vào hoạt động sẽ tạo ra việc làm và cải thiện đời sống cho nhân dân .

3- Về phát triển đô thị: Đề xuất giải pháp điều chỉnh quy hoạch vùng huyện và của tỉnh giai đoạn 2020-2025 định hướng đến năm 2050. Thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, xây dựng kết cấu hạ tầng nhất là giao thông, khu dân cư, đô thị mới theo hướng đồng bộ, hiện đại đô thị bảo đảm tính liên kết chặt chẽ với các huyện trong tỉnh và các tỉnh bạn, phấn đấu huyện hoàn thành các tiêu chí đô thị loại 4 vào trước năm 2025, trở thành thị xã trước năm 2030, góp phần đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 đã đề ra.    

4- Về văn hóa, giáo dục- Y tế: Quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn; chấn chỉnh tình trạng dạy thêm học thêm và khắc phục những hạn chế của ngành giáo dục.

Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, nhất là xây dựng làng văn hoá, gia đình văn hoá, thực hiện chặt chẽ, khách quan, công bằng trong tất cả các khâu từ việc đăng ký, kiểm tra, bình xét và công nhận đảm bảo các làng, khu dân cư được công nhận thật sự xứng đáng; tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh Internet, không để các cửa hàng Internet hoạt động quá thời gian quy định, ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện lành mạnh hoá trong việc cưới việc tang lễ hội, khắc phục tình trạng ăn uống lãng phí tốn kém.

Đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện uỷ, UBND huyện có cơ chế hỗ trợ đối với các hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội; đẩy mạnh các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, giải quyết việc làm tăng thu nhập cho người dân. Chỉ đạo làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội nhất là tệ cờ bạc, số đề nghiện hút, ma tuý mại dâm,... bảo đảm môi trường sống cho người dân lành mạnh, an toàn.

Quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa và các trạm y tế xã, thị trấn, nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ y bác sỹ, khắc phục tình trạng phiền hà, nhũng nhiễu tiêu cực trong công tác khám chữa bệnh. Tích cực tuyên truyền kết hợp với các biện pháp hữu hiệu để giảm số người sinh con thứ ba và tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh như hiện nay.

Chỉ đạo làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm từ việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau thịt an toàn, không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân.

Tuyên truyền sau rộng để người dân cùng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

 5- Về cải cách hành chính: Đề xuất các giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 và kế hoạch cải cách hành chính hằng năm. Tạo bước chuyển biến rõ nét về cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công và chất lượng dịch vụ công. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong qua trình thực hiện công vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết nhanh chóng kịp thời các thủ tục hành chính cho các tổ chức và cá nhân; xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, phiền hà tiêu cực.   

Xác định được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khoá 19 và HĐND tỉnh khóa 17 là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề trước cử tri và nhân dân trong huyện. Nếu được sự tín nhiệm của cử tri bầu vào HĐND huyện và HĐND tỉnh bản thân tôi xin hứa sẽ quyết tâm phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tôi rất mong được sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, của Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể và toàn thể cử tri trong huyện.

IV. Ông Nguyễn Văn Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Hải Dương

Tôi tên là: Nguyễn Văn Phú, sinh năm 1970, tại xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Nghề nghiệp, chức vụ hiện tại: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. Nơi ở hiện nay: số nhà 2B, ngõ 57, phố Thống Nhất, phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ Kinh tế, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, kỹ sư thủy lợi.

Niềm vinh dự lớn đối với tôi là được MTTQ tỉnh cùng các cơ quan, cử tri nơi công tác, cử tri nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu tôi ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử huyện Nam Sách. Đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi. Tôi nhận thức được rằng HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan Nhà nước cấp trên. Người được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND phải có trình độ, năng lực để làm tròn trách nhiệm là người đại biểu của nhân dân, đồng thời có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành pháp luật, tích cực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Bởi vậy, được giới thiệu là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, bản thân tôi với cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy được Ban Thường vụ phân công phụ trách, theo dõi Đảng bộ huyện Nam Sách thấy cần phải nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa:

Thứ nhất: Thực hiện tốt nhiệm vụ và trách nhiệm người đại biểu của nhân dân; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri; lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến của cử tri với HĐND và các cơ quan liên quan để giải quyết kịp thời; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri. Tham gia giám sát việc thi hành pháp luật và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ở địa phương, để giúp cho quá trình thực thi đúng pháp luật, nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Thứ hai: Với cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, tôi sẽ tham mưu cho Tỉnh ủy và tổ chức thực hiện tốt công tác dân vận theo hướng thiết thực, sáng tạo, sát cơ sở, hướng đến mục tiêu đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, phát huy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ của nhân dân theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng” và thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ trong bài báo “Dân vận” đăng trên báo Sự thật ngày 15.10.1949: “Bao nhiêu lợi ích đều vì dân. Bao nhiêu quyền hạn đều của dân. Công việc đổi mới, xây dựng là trách nhiệm của dân. Chính quyền từ xã đến Chính phủ Trung ương do nhân dân cử ra. Đoàn thể từ Trung ương đến xã do dân tổ chức nên. Nói tóm lại, quyền hành và lực lượng đều ở nơi dân”. Thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của mình, tôi có điều kiện lắng nghe, tiếp nhận các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh, đưa tiếng nói của người dân đến HĐND tỉnh và các cơ quan có liên quan xem xét giải quyết kịp thời.

Thứ ba: Với cương vị là đại biểu HĐND tỉnh và bản thân đã có thời gian 5 năm từ năm 2014 đến 2019 là Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tôi sẽ tiếp tục tham mưu, đề xuất với các cấp và HĐND tỉnh các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn như: Đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Quan tâm đến xây dựng, cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu như đường giao thông, nước sạch vệ sinh môi trường, trạm y tế, trường học, hệ thống công trình thủy lợi ... đồng thời cần quan tâm đến hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng và hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, sản xuất các sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và hiệu quả kinh tế cao. Tăng cường liên kết sản xuất nhất là liên kết giữa người sản xuất và đơn vị thu mua, tiêu thụ thông qua các hợp đồng, thỏa thuận bao tiêu sản phẩm, giải quyết tốt vấn đề tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, khắc phục tình trạng được mùa mất giá, tăng thu nhập cho người dân nông thôn, đảm bảo nông thôn mới có hệ thống công trình kết cấu hạ tầng khang trang, hiện đại.

Thứ tư: Với vai trò, trách nhiệm là đại biểu HĐND tỉnh, đồng thời là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phân công phụ trách, theo dõi Đảng bộ huyện Nam Sách, tôi sẽ tích cực tham gia xây dựng các kế hoạch, chương trình, đề án, dự án phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của huyện, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Phát huy tốt nhất các tiềm năng, thế mạnh của huyện phát triển theo các trụ cột Công nghiệp - Đô thị - Nông nghiệp, sớm đưa Nam Sách đạt các tiêu chí của thị xã, đời sống vật chất, tinh thần người dân ngày càng được nâng cao, an ninh, chính trị xã hội được giữ vững.

Tôi rất vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII tại huyện Nam Sách, là quê hương giàu truyền thống cách mạng, văn hiến và tiềm năng phát triển. Hôm nay được tiếp xúc với cử tri tôi thấy rất gần gũi, thân thiết và tâm nguyện rằng phải cố gắng để góp sức mình để xây dựng tỉnh Hải Dương nói chung và huyện Nam Sách nói riêng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trên đây là những điều suy nghĩ tâm huyết và cũng là cam kết thực hiện lời hứa của cá nhân tôi, dù ở cương vị nào tôi cũng luôn cố gắng hết mình để thực hiện những điều tâm huyết của mình. Tuy nhiên, nếu được bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ có cơ hội để tham gia đóng góp nhiều hơn, nhằm mang hết khả năng của mình góp phần đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống tốt hơn, đáp ứng sự mong đợi của cử tri và nhân dân địa phương. Tôi rất mong được sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, của Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể và đặc biệt là các cử tri ở địa phương.

V. Bà Vũ Thị  The, Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Nam Sách

Tôi tên là: Vũ Thị The, sinh năm 1988. Tôi sinh ra và cư trú tại xã Quốc Tuấn, Nam Sách, Hải Dương; hiện tại là Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Nam Sách; trình độ chuyên môn: cử nhân lịch sử.

Năm 2010, tôi được nhận vào làm hợp đồng tại Hội LHPN huyện Nam Sách. Đến năm 2015, tôi được tuyển dụng công chức tại Hội LHPN huyện và được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Hội. Với cương vị là Ủy viên Ban Chấp hành, thông qua các buổi sinh hoạt hội viên tại các cơ sở Hội của 19 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nam Sách, tôi luôn sâu sát, nắm bắt đời sống, tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu của cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân để phản ánh, đề xuất với các cấp chính quyền và Hội Phụ nữ cấp trên nhằm giải đáp kịp thời những thắc mắc của hội viên phụ nữ và nhân dân.

Thực hiện quyết định luân chuyển và bổ nhiệm cán bộ của Ban Thường vụ Huyện ủy, từ cuối năm 2020 đến nay tôi về nhận công tác tại Văn phòng Huyện ủy với cương vị là Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy.

Được Uỷ ban MTTQ huyện Nam Sách, cùng các cơ quan, cử tri nơi công tác, cử tri nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII. Tôi nhận thấy, đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi bởi tôi nhận thức được rằng HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân và cơ quan Nhà nước cấp trên.

Người được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND phải có trình độ, năng lực để làm tròn trách nhiệm người đại biểu của nhân dân, đồng thời phải có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành pháp luật, tích cực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Bởi vậy, được giới thiệu là ứng cử viên đại biểu HĐND, bản thân tôi thấy phải nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII tôi xin hứa:

Thực hiện tốt nhiệm vụ và trách nhiệm người đại biểu của nhân dân; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri; lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến của cử tri với HĐND, UBND và các cơ quan liên quan để giải quyết kịp thời nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri.

Đặc biệt tôi sẽ trú trọng, phản ánh ý kiến của cử tri liên quan đến các vấn đề về phụ nữ và trẻ em, vấn đề đưa tiếng nói, phát triển phụ nữ trên các lĩnh vực kinh tế xã hội, các vấn đề giáo dục, phát triển trẻ em, các vấn đề liên quan đến bình đẳng giới.

Đồng thời tốt nghiệp chuyên ngành cử nhân khoa học lịch sử, nếu được bầu làm HĐND tỉnh tôi cũng sẽ quan tâm tới các ý kiến của cử tri liên quan đến vấn đề giáo dục những giá trị tư tưởng, giá trị lịch sử tư tưởng truyền thống của dân tộc tới thế hệ trẻ. Nhất là trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước các vấn đề như bạo lực học đường, một số bạn trẻ có lối sống chưa lành mạnh, tha hóa về đạo đức. Qua đó góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống, giá trị cốt lõi của dân tộc.

Tham gia giám sát việc thi hành pháp luật và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ở địa phương, để giúp cho quá trình thực thi đúng pháp luật, nhằm góp phần ổn định đời sống của nhân dân.

Tôi rất vinh dự được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII tại Nam Sách, nơi tôi được sinh ra và lớn lên, sống và làm việc tại quê hương giàu truyền thống cách mạng, văn hiến và tôi có tâm nguyện rằng mình phải cố gắng để đóng góp làm điều gì đó thiết thực cho quê hương.  Nếu được bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, tôi sẽ có cơ hội mang hết khả năng của mình góp phần đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống tốt hơn, đáp ứng sự mong đợi của cử tri và nhân dân.

VI. Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings, Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Khu công nghiệp Kỹ thuật cao An Phát

Hải Dương là nơi khởi nguồn của Tập đoàn An Phát Holdings từ năm 2002. Tại đây không chỉ có rất nhiều nhà máy, trụ sở của Tập đoàn An Phát Holdings mà còn là nơi chúng tôi đang phát triển và xây dựng hệ sinh thái các doanh nghiệp khép kín của mình. Vì vậy, đối với chúng tôi Hải Dương không chỉ là nơi để phát triển kinh doanh mà còn là quê hương mà chúng tôi muốn góp sức xây dựng phát triển.

Trong thời gian tới, nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND khoá XVII, tôi cho rằng bản thân sẽ càng phải nỗ lực hơn nữa để góp phần xây dựng địa phương thông qua kế hoạch hành động như sau:

Thứ nhất: Bằng tư duy lãnh đạo doanh nghiệp, tôi sẽ tích cực tham gia đóng góp xây dựng và hoàn thiện hệ thống kinh tế, nghiên cứu, nắm chắc tình hình kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân trên địa bàn để có những đề xuất, kiến nghị các giải pháp hữu hiệu nâng cao đời sống nhân dân. Qua đó làm cơ sở cho việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật, kinh tế - xã hội làm giàu cho quê hương đất nước.

Thứ hai: Với tôi, đại biểu HĐND là đại biểu của dân nên việc đầu tiên phải nghĩ đến và hành động vì quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Theo đó, tôi sẽ luôn ghi nhận nghiêm túc ý kiến của cử tri, quan tâm đến cơ sở, đồng thời phản ánh trung thực các ý kiến đó với HĐND tỉnh, và giám sát giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị.

Thứ ba: Với thực trạng hiện nay, việc giải quyết công ăn việc làm, bồi dưỡng đào tạo nhân tài đang là vấn đề quan tâm hàng đầu của toàn xã hội. Vì vậy, với năng lực hiện tại, tôi sẽ giúp đỡ giải quyết công ăn việc làm cho con em địa phương, cũng như tìm hiểu và phát triển nhân tài địa phương. Tham gia ý kiến với HĐND có quyết sách về an sinh xã hội để cho các tầng lớp thanh niên được thụ hưởng về lĩnh vực nghề nghiệp và việc làm, về đầu tư đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tạo điều kiện cho trí thức trẻ phát huy trí tuệ, đóng góp sức lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước; về chế độ, chính sách, nâng cao chất lượng đào tạo và cơ chế trợ giúp sinh viên, học sinh; quan tâm thanh niên đang công tác, lao động, học tập ở nước ngoài và thu hút Việt kiều trẻ có đầy đủ năng lực về tham gia dựng xây đất nước; chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, nhất là doanh nhân trẻ có điều kiện phát triển kinh tế thuận lợi; các hỗ trợ cho nhóm thanh niên yếu thế cơ hội phát triển có điều kiện hội nhập cộng đồng toàn diện.

Thứ 4: Từ những kiến nghị của cử tri, các tầng lớp thanh niên, tôi sẽ cùng với các tổ chức thành viên tập thể của Đoàn Thanh niên công ty, Đoàn Thanh niên huyện nhà nghiên cứu, phát động thành phong trào quần chúng để kết nối nguồn lực xã hội, thực hiện các nguyện vọng chính đáng của cử tri và thanh niên.

Thứ 5: Tham gia các phiên họp của HĐND để kịp thời nắm bắt tình hình; tích cực tham gia vào quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND; đồng thời không ngừng học tập, nâng cao trình độ, năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, không phụ lòng tin và sự ủng hộ của cử tri địa phương.

Từ những nhiệm vụ nêu trên, bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng: Đó chính là nghĩa vụ, quyền lợi, là vinh dự và trách nhiệm khi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Vì vậy, cho dù bản thân có trúng cử hay không trúng cử, tôi vẫn phải nỗ lực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trên, góp phần sức của mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

VII. Ông Nguyễn Văn Trà Vinh, phụ trách an ninh an toàn tại Công ty TNHH Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát


Tôi là Nguyễn Văn Trà Vinh, sinh ngày 11.8.1977; quê quán: An Đoài – An Bình – Nam Sách – Hải Dương; thường trú:  An Đoài – An Bình – Nam Sách – Hải Dương; chức vụ: phụ trách an ninh an toàn tại Công ty TNHH Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát.

Trong thời gian tới, nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, tôi cho rằng bản thân sẽ càng phải nỗ lực hơn nữa để xây dựng địa phương phát triển. Một số kế hoạch hành động của tôi như sau:

Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi luôn bám sát nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ trên cương vị công tác và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu nhất liên quan trực tiếp đến lĩnh vực công tác.

Thứ nhất, nhiệm vụ đầu tiên tôi xác định là gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; lắng nghe, thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND, mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND.

Thứ hai, Hội Nông dân với nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân. Với trách nhiệm của mình, trước hết chúng tôi sẽ thường xuyên nắm bắt thực trạng tình hình nông nghiệp, nông thôn, nông dân; những băn khoăn, trăn trở, bức xúc của nông dân; những vấn đề bất cập hoặc chưa phù hợp trong thực hiện mốt số cơ chế, chính sách của tỉnh để báo cáo với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết. Đồng thời, chỉ đạo các cấp Hội thường xuyên quan tâm tới quyền, lợi ích của hội viên, nông dân, nắm bắt tình hình, kịp thời phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan hữu quan các cấp khi phát hiện biểu hiện vi phạm pháp luật về quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân.

Thứ ba, là người đứng đầu tổ chức đại diện cho giai cấp nông dân của tỉnh, lại xuất thân từ nông nghiệp, nông thôn, nông dân, tôi luôn thấu hiểu sự khó khăn, vất vả của nông nghiệp, nông dân. Luôn suy nghĩ làm gì, làm như thế nào để góp phần phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống người nông dân?

Với vai trò, trách nhiệm của mình, tôi sẽ cùng tập thể lãnh đạo Hội chỉ đạo các cấp Hội tích cực phối hợp với các ban, ngành, nhất là các doanh nghiệp tổ chức có hiệu quả các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đó là, tranh thủ Trung ương Hội, phối hợp các ngân hàng mở rộng các nguồn vốn, chỉ đạo tăng cường bổ sung Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp cho nông dân có nhu cầu vay; tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ tổ chức các hoạt động dịch vụ nhất là cung ứng phân bón, thức ăn chăn nuôi, chế phẩm sinh học đảm bảo chất lượng phục vụ cho nông dân sản xuất để góp phần khắc phục tình trạng mua phân bón giả, kém chất lượng; thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh – đây đang là vấn đề nhức nhối trong nhân dân. Khoa học, công nghệ là một trong những yếu tố trụ cột then chốt để nông nghiệp phát triển nhất là trong thời kỳ hội nhập. Tôi cùng tập thể lãnh đạo Hội chỉ đạo các cấp Hội tích cực phối hợp các ngành tổ chức hướng dẫn, tập huấn, ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật công nghệ mới để nâng cao kiến thức, kỹ năng sản xuất cho nông dân. Tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động dạy nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm mới cho nông dân; phối hợp tìm giải pháp đầu ra cho nông sản, làm cầu nối để các doanh nghiệp có năng lực phối hợp nông dân trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; xây dựng các mô hình kinh tế tập thể theo Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh gắn với dạy nghề nông nghiệp. Đây là những vấn đề nông dân đang rất cần và còn nhiều khó khăn, bức xúc.

Chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, nông dân phát huy tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, tương trợ giúp nhau về giống, vốn, vật tư, khoa học - kỹ thuật, việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao thu nhập, cải thiện mức sống nhất là đối với hộ nghèo.

Đẩy mạnh tuyên truyền cán bộ, hội viên nông dân tham gia tích cực vào xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; từng bước khắc phục tình trạng làm ăn nhỏ lẻ, manh mún, xây dựng các trang trại, gia trại, các vùng chuyên canh sản xuất lớn; ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, tiên tiến nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đủ sức cạnh tranh trong thị trường hội nhập và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Phối hợp với các cơ quan chức năng để triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển, xây dựng nông thôn mới gắn tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Tham mưu xây dựng các cơ chế, chính sách mới nhằm đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và nâng cao đời sống nông dân. Trong đó, tích cực tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi kêu gọi, thu hút, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, tăng thu ngân sách và chuyển một phần lao động nông nghiệp sang công nghiệp, dịch vụ; tham mưu cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các xã còn lại xây dựng nông thôn mới nhất là các xã khó khăn; quan tâm đến các đối tượng diện gia đình chính sách, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để nâng cao mức sống.

Thứ tư, đối với bản thân, tôi luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng học tập, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó. Là người con quê hương, tôi luôn nghĩ về quê hương, luôn mong muốn được đóng góp những gì có thể cho xây dựng quê hương phát triển. Tôi kính mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các vị cử tri để tôi có cơ hội thực hiện được mong muốn của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 6