Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 13

20/05/2021 19:42

Báo điện tử Hải Dương trân trọng giới thiệu chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 13 (huyện Ninh Giang).



I. Ông Bùi Học Anh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh

Tôi rất vinh dự được Ủy ban Bầu cử tỉnh Hải Dương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026 tại đơn vị bầu cử số 13 huyện Ninh Giang - mảnh đất Hồng Châu giàu truyền thống lịch sử và văn hóa. 

Tôi nhận thức sâu sắc rằng việc mình được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh vừa là vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, trong đó trước hết là với cử tri và nhân dân huyện Ninh Giang, nơi tôi sinh ra, lớn lên và bản thân đã có 17 năm công tác gắn bó.

Là một cán bộ chuyên trách của HĐND tỉnh, tôi ý thức rất sâu sắc về vị trí, vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND: Đại biểu HĐND là người do cử tri ở địa phương bầu ra, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; chịu trách nhiệm trước cử tri và trước HĐND về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình; chịu sự giám sát của cử tri và nhân dân địa phương. Nếu được tái cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi xin trình bày chương trình hành động như sau: 

Thứ nhất: Với nhiệm vụ được giao, tôi sẽ cố gắng học hỏi, không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ về mọi mặt, nêu cao ý thức trách nhiệm của người đại biểu HĐND, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng, lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng của cử tri với HĐND và đề xuất với các cấp có thẩm quyền giải quyết; tích cực tham gia phát biểu ý kiến tại các kỳ họp, thực hiện quyền giám sát của người đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật, đóng góp tích cực vào việc đổi mới nâng cao, chất lượng hoạt động của HĐND để HĐND tỉnh thực sự là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; quyết định và giám sát việc thực hiện những vấn đề quan trọng của địa phương. 

Thứ hai: Trong lĩnh vực phụ trách, tôi sẽ tham mưu cho HĐND tỉnh thực hiện tốt chức năng giám sát hoạt động của các cơ quan tư pháp tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh về lĩnh vực thi hành pháp luật, quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng chính quyền địa phương và quản lý địa giới hành chính. Tích cực tham gia góp ý kiến vào việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật của nước ta, đáp ứng kịp thời các đòi hỏi của quá trình hội nhập. Đặc biệt, tôi sẽ cùng với các đại biểu khác quan tâm sâu sát trong việc đóng góp ý kiến xây dựng và sửa đổi các bộ luật liên quan chặt chẽ tới đời sống của nhân dân.

Thứ ba: Trong việc thảo luận, quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, tôi sẽ kiến nghị với HĐND tỉnh xem xét thận trọng việc sử dụng tài nguyên của địa phương và dự toán thu, chi ngân sách nhà nước, bảo đảm sử dụng hiệu quả và hợp lý các nguồn lực tài chính của địa phương, trong đó cần ưu tiên ngân sách để cải tạo xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, tăng đầu tư cho y tế, giáo dục và các chương trình xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ, chăm sóc gia đình có công, người nghèo và những người có thu nhập thấp. Quan tâm thực hiện kế hoạch đào tạo, thu hút nguồn nhân lực cho địa phương, chú trọng thực hiện chủ trương đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Thứ tư: Trong hoạt động giám sát của HĐND, tôi sẽ đề nghị HĐND tỉnh tập trung giám sát những vấn đề bức xúc như việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, việc phòng chống tham nhũng, lãng phí, việc cải cách thủ tục hành chính, cải cách tư pháp và việc giải quyết những vụ việc, vụ án phức tạp nhằm bảo đảm phát huy quyền dân chủ của nhân dân, tạo môi trường xã hội và pháp lý lành mạnh cho đời sống sản xuất và sinh hoạt của đông đảo nhân dân lao động.

Với tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, dù ở bất cứ cương vị nào, dù có được bầu vào làm đại biểu HĐND tỉnh hay không, tôi đều tâm niệm rằng mình phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của một công dân, chấp hành nghiêm đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gắn bó mật thiết với nhân dân, có những hành động việc làm thiết thực góp phần xây dựng tỉnh Hải Dương nói chung và quê hương Ninh Giang nói riêng ngày càng giàu mạnh văn minh và phát triển bền vững. Tôi kính mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các vị cử tri để tôi có cơ hội thực hiện được mong muốn của mình.

II. Ông Phạm Văn Dĩnh, Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Ninh Giang

Tôi rất vinh dự được sự hiệp thương giới thiệu của Ủy ban MTTQ tỉnh, sự thống nhất của Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Giang, cử tri nơi công tác và cử tri nơi cư trú giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026. 

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ phấn đấu thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

Thứ nhất: Thực hiện tốt nhiệm vụ và trách nhiệm người đại biểu của nhân dân; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri; lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến của cử tri với HĐND, UBND và các cơ quan liên quan để giải quyết kịp thời, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri. Tham gia giám sát việc thi hành pháp luật và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ở địa phương, giúp cho quá trình thực thi đúng pháp luật, nhằm góp phần ổn định đời sống của nhân dân.

Thứ hai: Không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết thống nhất nội bộ, gắn bó mật thiết với nhân dân; nâng cao tính tiền phong gương mẫu; tích cực vận động nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thư ba: Tích cực nghiên cứu học tập đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, cũng như công tác chuyên môn nghiệp vụ được lãnh đạo phân công; phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất. Tham gia đầy đủ các cuộc họp, hội nghị và thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để được nghe nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri; nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân thông qua việc tham mưu, đề xuất với các cấp có thẩm quyền. Đặc biệt, là những chính sách trực tiếp phục vụ cho việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Từ những nhiệm vụ nêu trên, bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng dù trúng cử hay không trúng cử thì tôi vẫn phải nỗ lực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trên, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương giàu đẹp, văn minh.

III. Ông Trần Tuấn Độ, Chuyên viên Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh

Tôi rất vinh dự được tổ chức giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026 và được Ủy ban Bầu cử tỉnh phân bổ về ứng cử tại địa bàn huyện Ninh Giang. Tôi hiện đang công tác trong cơ quan dân cử của tỉnh nên nhận thức rất rõ vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND.

Được tham gia ứng cử lần này đối với bản thân là một vinh dự nên dù trúng cử hay không, tôi cũng sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Bằng sức trẻ và tinh thần cầu thị, nếu được cử tri huyện nhà tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, với tư cách là đảng viên, công chức tham gia công tác HĐND sẽ là điều kiện thuận lợi để tôi phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, nhất là trong việc đề xuất, kiến nghị những vấn đề, lĩnh vực mà cử tri huyện nhà quan tâm… Tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

Thứ nhất: Phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu dân cử. Dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, tâm tư nguyện vọng của nhân dân; phản ánh kịp thời, trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri với HĐND để đề xuất cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng giải quyết, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Chú trong các vấn đề cua địa phương như kiến nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà văn hóa, sân vận động, đường nông thôn cho các thôn, xã mới sáp nhập để tạo sự đồng bộ; hỗ trợ kinh phí, xi măng cho các địa phương làm đường nội đồng, kiên cố hóa kênh mương; hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao; nâng mức chế độ phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện…

Thứ hai: Tích cực tham mưu Thường trực HĐND tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh thực hiện các hoạt động giám sát, chất vấn tập trung vào các vấn đề được nhiều cử tri quan tâm như: giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND tỉnh; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; nghiên cứu, tham mưu HĐND tỉnh ban hành chính sách, giải pháp về phát triển kinh tế, an sinh xã hội, góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Để làm được những điều đó, bản thân tôi luôn cần tích cực nghiên cứu học tập đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; quan tâm trau dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Bản thân nhận thức rõ việc được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm của mình. Do đó, dù được cử tri tín nhiệm hay chưa được tín nhiệm, bản thân tôi luôn coi đó là nguồn động viên để tiếp tục hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao. Cùng với các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và ứng cử viên HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, tôi rất mong dịch Covid-19 sớm được kiểm soát để cuộc sống mỗi chúng ta được bình yên trở lại và ngày 23.5 thực sự là ngày hội toàn dân, để mỗi cử tri phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn những người đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

IV. Ông Vũ Hồng Hiên, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương

Tôi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cơ quan giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026, được Ủy ban Bầu cử tỉnh phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 13 huyện Ninh Giang.  

Với tư cách là một ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, tôi đề ra chương trình hành động của mình với 4 nội dung chính như sau:

1. Với cương vị công tác của mình, nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh thì bản thân tôi tích cực tham gia đóng góp ý kiến với HĐND tỉnh để có những quyết định đúng đắn và có những chương trình hành động thật cụ thể nhằm đưa các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào thực tiễn cuộc sống, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, xây dựng tỉnh Hải Dương ngày càng phát triển. Tích cực tham gia ý kiến đóng góp với HĐND tỉnh trong việc xây dựng huyện Ninh Giang phát triển theo đúng định hướng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Ninh Giang lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, xây dựng huyện Ninh Giang sớm trở thành đô thị loại 4 và trở thành thị xã trong giai đoạn tới.

 2. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến để HĐND tỉnh bàn và đưa ra những giải pháp tích cực trên các lĩnh vực mà cử tri và nhân dân quan tâm như: vấn đề thu hút đầu tư; giải quyết việc làm, hỗ trợ nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao đời sống nhân dân, đặc biệt là nhân dân ở khu vực nông thôn. Quan tâm có giải pháp để tái cơ cấu trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng thương hiệu sản phẩm và hỗ trợ tiêu thụ cho sản phẩm nông nghiệp; tăng cường công tác quản lý đất đai; xử lý ô nhiễm môi trường; bảo đảm an ninh trật tự; quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 

3. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến với HĐND tỉnh để HĐND tỉnh thực sự là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Tích cực đổi mới phương thức hoạt động của HĐND, tăng cường chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp để đáp ứng sự mong đợi của cử tri trong tỉnh. Thực hiện tốt việc yêu cầu các cơ quan chức năng trả lời ý kiến của cử tri một cách thoả đáng, nghiêm túc và đúng pháp luật. Tăng cường công tác giám sát của HĐND đối với những vấn đề bức xúc trong thực tiễn cuộc sống cũng như những vấn đề cử tri quan tâm; chú trọng việc giám sát các cơ quan nhà nước và các cán bộ, công chức trong thực hiện cải cách hành chính, thực thi nhiệm vụ được giao để tránh việc quan liêu, thiếu trách nhiệm, gây phiền hà, sách nhiễu khi nhân dân đến liên hệ giải quyết công việc. 

4. Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe, tiếp thu ý kiến và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và của cử tri để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri. Bản thân tích cực rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu tốt hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình và làm tròn trách nhiệm của người đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật. Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức, gương mẫu chấp hành pháp luật. Tích cực học tập nâng cao trình độ và năng lực công tác. Với cương vị là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, tôi cùng với tập thể Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, ngăn chặn đẩy lùi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí của một bộ phận cán bộ, đảng viên, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của cử tri để tôi có cơ hội và điều kiện thực hiện chương trình hành động mà mình đề ra, đóng góp ý kiến để xây dựng tỉnh Hải Dương ngày càng phát triển theo đúng định hướng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

V. Ông Phạm Văn Khảnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Ninh Giang 

Được sự hiệp thương giới thiệu của Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương, sự thống nhất của Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Giang, sự tín nhiệm của các tổ chức, cử tri nơi công tác và nơi cư trú giới thiệu tôi tiếp tục tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và được Uỷ ban Bầu cử tỉnh giới thiệu về ứng cử ngay tại quê hương, đồng thời cũng là nơi tôi đang công tác. Đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi. 

Trong thời gian qua, với cương vị công tác của mình, tôi đã tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào các chủ trương của Tỉnh uỷ, chủ động đề xuất ý kiến với tỉnh; cùng tập thể cấp uỷ huyện đề ra các chủ trương, nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2015- 2020; tập trung triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần XXV và nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025. 

Cùng với đó, tôi đã chủ động thực hiện đầy đủ chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh, huyện. Chủ động giám sát việc thực thi chính sách, pháp luật tại địa phương. Tích cực tham gia ý kiến, phản ánh những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp HĐND tỉnh về các chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, cơ chế chính sách đặc thù cho các xã phấn đấu về đích nông thôn mới; thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, dịch vụ thương mại vào địa bàn; kiến nghị một số giải pháp nâng cao chất lượng các lĩnh vực y tế, văn hoá, giáo dục; đề xuất quan tâm nâng cao mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở cơ sở; vấn đề khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường... Cùng Thường trực HĐND và các đại biểu HĐND huyện thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện.

Trên cương vị công tác của mình và nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân với chương trình hành động như sau:

1. Về thực hiện nhiệm vụ của đại biểu HĐND: 

- Phấn đấu thực hiện đầy đủ trách nhiệm và quyền hạn của đại biểu HĐND, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân. Tích cực tham gia vào các quyết định của HĐND về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và các vấn đề quan trọng của tỉnh; tích cực tham gia hoạt động giám sát việc thực thi chính sách, pháp luật và thực hiện nghị quyết của HĐND đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật. 

- Thường xuyên tiếp xúc với cử tri bằng nhiều hình thức, liên hệ, gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, tôn trọng, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của nhân dân, của cử tri trong tỉnh nói chung và cử tri huyện nhà nói riêng, phản ảnh đầy đủ, kịp thời tại các kỳ họp HĐND tỉnh, để kịp thời chuyển đến các cấp có thẩm quyền giải quyết; tham gia tuyên truyền, giải thích, vận động nhân dân thực hiện các quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND.

- Kiến nghị, đề xuất với HĐND tỉnh và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện tốt các chủ trương, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đặc thù đối với các huyện xa trung tâm tỉnh và còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội như huyện Ninh Giang để tạo sự phát triển đồng đều giữa các huyện trong tỉnh. Chú ý các lĩnh vực: phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn; chú ý đến các vấn đề có liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, bảo vệ môi trường; những chủ trương, giải pháp phù hợp để đào tạo nghề, giới thiệu, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, các chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. 

2. Về nhiệm vụ công tác được giao:

- Cùng tập thể cấp ủy huyện đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo chỉ đạo triển khai, thực hiện các chương trình, đề án, các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV đã đề ra. Tôi xin thông tin với các đại biểu cử tri:

+ Về mục tiêu Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra là: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền, chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Phát huy dân chủ, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo. Khai thác tối đa các tiềm năng, lợi thế của địa phương; huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực; phát triển toàn diện, bền vững kinh tế, văn hóa - xã hội; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Xây dựng, củng cố quốc phòng, quân sự địa phương; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Xây dựng huyện Ninh Giang phát triển nhanh và bền vững. Phấn đấu đến năm 2030, cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại IV. 

+ Để thực hiện mục tiêu đó, huyện đã xác định: Thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá đó là: Tập trung xây dựng và thực hiện quy hoạch vùng, gắn với quy hoạch đô thị nông thôn trong toàn huyện; xây dựng triển khai chương trình phát triển đô thị; thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở giao thông, các cụm công nghiệp, tạo sự đột phá trong phát triển công nghiệp, dịch vụ, thương mại, du lịch. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ hai cấp huyện, xã. Cải cách hành chính. Thực hiện 3 dự án trọng điểm, đó là: Xây dựng và thực hiện quy hoạch vùng, gắn với quy hoạch đô thị nông thôn; xây dựng triển khai chương trình phát triển đô thị. Tiếp tục thực hiện Đề án mở rộng thị trấn Ninh Giang, gắn với chỉnh trang đô thị. Huy động các nguồn lực để tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở, hạ tầng giao thông.

 - Đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan chức năng quan tâm giúp đỡ huyện đẩy mạnh thực hiện các công trình, dự án trọng điểm về phát triển đô thị, kết cấu hạ tầng giao thông; phát triển nông nghiệp chất lượng cao; thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp; phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ trên địa bàn.

- Không ngừng rèn luyện tu dưỡng phẩm chất chính trị của người cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII và các quy định về nêu gương của Trung ương và của Tỉnh uỷ. Tích cực học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ về mọi mặt và năng lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, bản thân tôi luôn xác định phải phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ trên cương vị công tác được giao góp phần phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện, xây dựng quê hương Ninh Giang giàu đẹp, văn minh và phát triển bền vững theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV và Đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra.

VI. Ông Trần Văn Quân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Rất vinh dự cho tôi được tham gia ứng cử làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng thời được giới thiệu ứng cử tại đơn vị bầu cử huyện Ninh Giang.

Là một cán bộ, đảng viên, một công dân, tôi luôn nhận thức rằng, đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, phải liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và trả lời những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri; thực hiện tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND. Đại biểu HĐND cần có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, trình độ, nhiệt tình và trách nhiệm, đáp ứng được kỳ vọng, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân.

Trong thời gian qua, với những trọng trách được giao, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực lãnh đạo để cùng tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối chiếu với tiêu chuẩn và khả năng của bản thân, đồng thời được Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức, đoàn thể nơi công tác và nhân dân nơi cư trú tín nhiệm, giới thiệu để cử tri bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, bản thân tôi thấy đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ luôn bám sát nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ trên cương vị công tác và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Tôi xây dựng chương trình hành động cụ thể, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu nhất liên quan trực tiếp đến lĩnh vực công tác:

Thứ nhất: Về thực hiện trách nhiệm chung của người đại biểu HĐND tỉnh: 

- Không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc với nhân dân. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ công chức, người đảng viên và người đại biểu HĐND. Thường xuyên nâng cao trình độ, kiến thức để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri.

- Thường xuyên sâu sát cơ sở, liên hệ chặt chẽ với cử tri, với nhân dân, thực hiện tốt các cuộc tiếp xúc cử tri; nắm bắt kịp thời và phản ánh trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri với HĐND tỉnh, với các cấp, các ngành để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. 

- Thực hiện đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND tỉnh, tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND tỉnh. Tích cực đóng góp ý kiến để xây dựng Nghị quyết HĐND tỉnh sát, đúng, phù hợp với thực tế mà cử tri quan tâm.

- Trên cương vị là Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tôi sẽ cùng với tập thể lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển; triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp chống thất thu ngân sách; tạo lập các nguồn thu mới nhất là nguồn thu lớn có tính bền vững, ưu tiên tạo nguồn lực từ các dự án do UBND cấp huyện, xã làm chủ đầu tư; tiếp tục cơ cấu lại chi ngân sách nhà nước theo hướng tăng tỷ trọng chi đầu tư phát triển. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực cho xây dựng, phát triển sự nghiệp giáo dục, văn hóa, thể thao. Chủ động thích ứng với trạng thái “bình thường mới”, khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực do tác động của đại dịch Covid-19 để sớm hồi phục và lấy lại đà phát triển kinh tế. Tạo bước đột phá trong thực hiện cơ cấu kinh tế, cơ cấu đầu tư, chuyển đổi mô hình tăng trưởng. Chuyển nhanh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang tăng trưởng theo chiều sâu nhờ trình độ công nghệ, phương thức sản xuất và năng suất lao động; tăng trưởng dựa trên thúc đẩy tiêu dùng và tăng cường xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ. 

- Quyết liệt thực hiện các biện pháp nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tạo bước chuyển biến đột phá về giải quyết thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi, ổn định cho hoạt động đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp. Nâng cao hiệu quả các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; thường xuyên theo dõi, nắm bắt và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp; hỗ trợ, đồng hành cùng với các tập đoàn lớn đang nghiên cứu và triển khai nhanh các dự án đầu tư tại tỉnh; đề cao và gắn trách nhiệm cá nhân người đứng đầu cơ quan, địa phương, đơn vị trong thực hiện các bước công việc thuộc trách nhiệm giải quyết của ngành, địa phương, đơn vị trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính cho nhà đầu tư, doanh nghiệp. 

Thứ hai: Trách nhiệm với cử tri của huyện Ninh Giang:

- Được ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Ninh Giang - vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, tôi tâm nguyện coi Ninh Giang như là quê hương của mình, gắn bó mật thiết với cán bộ và nhân dân địa phương, bởi cử tri và nhân dân Ninh Giang đã tin tưởng bầu mình làm đại biểu nhân dân. Là Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách huyện Ninh Giang, tôi thấy mình cần phải có trách nhiệm nhiều hơn và cũng có điều kiện hơn để được góp một phần sức lực của mình cùng với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và nhân dân huyện Ninh Giang phát triển kinh tế - xã hội, đưa đời sống người dân trong huyện ngày càng phát triển, đi lên.

- Những năm qua, trong bối cảnh có những thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, song với sự quyết tâm và nỗ lực phấn đấu, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ninh Giang đã vượt qua khó khăn, đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, huyện Ninh Giang vẫn còn có những khó khăn, thách thức nhất định. Mặc dù kinh tế phát triển khá nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của huyện; sản xuất nông nghiệp chưa gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm để nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; thu hút nguồn lực đầu tư vào huyện chưa nhiều; dịch vụ thương mại vẫn còn chưa phát triển mạnh; vấn đề ô nhiễm môi trường trong sản xuất nông nghiệp, nông thôn chưa được giải quyết triệt để; đời sống của một bộ phận người dân nông thôn vẫn còn nhiều khó khăn.

Những khó khăn của huyện Ninh Giang đang đặt ra cũng chính là những vấn đề tôi quan tâm, trăn trở và mong muốn được tham gia cùng lãnh đạo địa phương để có những giải pháp tháo gỡ, góp phần hực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2026 của huyện. Tập trung vào các nội dung như: đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, xây dựng các khu, vùng sản xuất tập trung quy mô lớn gắn với liên kết tiêu thụ; ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm đủ sức cạnh tranh và bảo đảm vệ sinh môi trường; tăng cường đầu tư hạ tầng cho các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung như đường giao thông nội đồng, hạ tầng vùng nuôi trồng thủy sản tập trung…; phối hợp tìm giải pháp đầu ra cho nông sản, làm cầu nối để các doanh nghiệp có năng lực kết hợp nông dân trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Phát huy lợi thế của tuyến đường trục bắc - nam của tỉnh chạy qua địa bàn huyện nhằm kêu gọi, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào các cụm công nghiệp đã được tỉnh phê duyệt. Tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh có cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để huyện Ninh Giang sớm hoàn thành mục tiêu huyện nông thôn mới, xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; xây dựng từ 6 - 8 xã theo tiêu chí đô thị loại 5, chỉnh trang đô thị thị trấn Ninh Giang theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Nhận thức được trách nhiệm của đại biểu HĐND đối với cử tri, do vậy tôi luôn cầu thị và mong muốn cử tri và nhân dân trong tỉnh và huyện Ninh Giang thường xuyên ủng hộ, phối hợp, giúp đỡ tôi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tôi xin hứa nỗ lực thực hiện tốt chương trình hành động đề ra, đáp ứng nguyện vọng và sự tín nhiệm của các quý vị đại biểu, các ông, bà, cô, bác, anh chị cử tri. Xin kính mong sự ủng hộ của các cử tri.

VII. Ông Bùi Thanh Tùng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương

Tôi rất vui mừng và vinh dự khi tiếp tục được cử tri cơ quan nơi công tác và cử tri nơi cư trú tín nhiệm, đề cử và được Ủy ban MTTQ tỉnh hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây vừa là vinh dự nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề của bản thân đối với cử tri và nhân dân trong tỉnh. 

Trước khi trình bày chương trình hành động của mình, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới cử tri và nhân dân huyện nhà đã quan tâm giúp đỡ, ủng hộ để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2016 -2021 thuộc tổ đại biểu huyện Ninh Giang. Trong nhiệm kỳ qua, cá nhân tôi cùng các ông bà đại biểu HĐND tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực sự là người đại diện cho cử tri của huyện. Là người con quê hương Ninh Giang, tôi luôn nhận thấy phải cố gắng hết mình để có những đóng góp thiết thực nhằm xây dựng quê hương ngày càng giầu mạnh, văn minh. 

Qua nghiên cứu các báo cáo của huyện và từ thực tiễn các cuộc tiếp xúc cử tri trong nhiệm kỳ vừa qua, tôi nhận thấy trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà đã phát huy truyền thống cách mạng, anh hùng; đoàn kết, thống nhất; năng động, sáng tạo; chung sức đồng lòng; vượt qua khó khăn, thách thức, vừa tập trung phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, huyện vẫn còn một số vấn đề mà cử tri và nhân dân đang rất quan tâm, đó là: kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng của huyện. Sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi còn hạn chế. Các mô hình trong sản xuất nông nghiệp có giá trị, hiệu quả kinh tế cao ít. Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, chế biến bảo quản, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chưa cao, chưa có sự đột phá. Chất lượng một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới chưa cao. Nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới ở một số địa phương còn khó khăn; tình trạng nợ xây dựng cơ bản ở một số địa phương lớn, kéo dài. Tình trạng ô nhiễm môi trường ở một số nơi diễn ra khá nghiêm trọng. 

Trong lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội – lĩnh vực tôi đang công tác, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình phát triển, hội nhập của đất nước, các quy định của pháp luật cũng như các chế độ, chính sách tác động đến đời sống người dân, người lao động phần nào còn chưa đáp ứng với sự phát triển của xã hội; tình hình thiên tai, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường, đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 có xu hướng diễn biến ngày càng phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống lao động, việc làm, thu nhập của người dân. Việc thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; giải quyết những vướng mắc liên quan đến việc điều chỉnh chế độ đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, chế độ chính sách đối với các đối tượng theo Quyết định số 62/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; vấn đề cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống người có công, người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội; việc xét duyệt, hưởng các chế độ, chính sách trợ giúp xã hội có việc chưa được kịp thời, còn xảy ra sai sót...

Nếu vinh dự tiếp tục được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, với trách nhiệm là Phó Giám đốc phụ trách Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, tôi xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của đại biểu HĐND tỉnh với chương trình hành động như sau:

Một là: Thực hiện đầy đủ chế độ tiếp xúc cử tri, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND tỉnh theo quy định; chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân; tăng cường sâu sát cơ sở, nắm bắt những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cử tri và nhân dân để phản ánh đầy đủ, trung thực với HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền để xem xét giải quyết và giám sát việc giải quyết kịp thời. Tập trung nghiên cứu, tích cực tham gia thảo luận trong các phiên họp của HĐND tỉnh, nhất là khi thảo luận bàn về việc thu hút các nhà đầu tư; xử lý ô nhiễm môi trường; chất lượng nước sinh hoạt của nhân dân; công tác đào tạo nghề và các cơ chế, chính sách liên quan đến cán bộ xã, phường, thôn và khu dân cư; cán bộ hưu trí và người cao tuổi; các chính sách về an sinh xã hội... Đồng thời, thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu khi nhận được kiến nghị, phản ánh và đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; kiến nghị và giám sát việc giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền; bảo đảm việc giải quyết kịp thời, khách quan, đúng quy định của pháp luật.

Hai là: Tích cực nghiên cứu, học tập, rèn luyện nâng cao trình độ trên các lĩnh vực, để có thể đóng góp nhiều nhất cho hoạt động của HĐND tỉnh; không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống trong sạch; thực hành tiết kiệm; kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, luôn nêu cao tính tiền phong gương mẫu, tích cực vận động nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ba là: Trên cương vị là Phó Giám đốc phụ trách Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, bản thân tôi cũng rất trăn trở trước những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm đến các lĩnh vực của ngành. Với trách nhiệm được giao, tôi sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo quyết liệt thực hiện cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác lao động, thương binh, xã hội các cấp, bảo đảm xây dựng đội ngũ cán bộ có chuyên môn, trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ. Tiếp tục nghiên cứu thực tiễn, tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo để cùng các cấp, các ngành triển khai đồng bộ các giải pháp, cơ chế, chính sách bảo đảm hài hòa giữa phát triển kinh tế và an sinh xã hội bền vững; phát triển và hoàn thiện hệ thống an sinh xã hội đa tầng, linh hoạt, có khả năng chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau, có lộ trình tiến tới bao phủ toàn dân. Trong đó tham mưu thực hiện tốt một số nội dung sau:

- Tập trung triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi đối với người có công; chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công giai đoạn 2. Triển khai thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; tập trung giải quyết những tồn đọng trong xác nhận, công nhận người có công. Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động nguồn lực trong xã hội để chăm lo, giúp đỡ người có công với cách mạng và gia đình người có công.

- Phát triển thị trường lao động, gắn kết cung - cầu lao động, tạo việc làm ổn định, có thu nhập bảo đảm cuộc sống cho người lao động, nhất là người lao động thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật. Quan tâm đến chính sách dạy nghề, hướng tới nguồn nhân lực chất lượng cao có tay nghề tinh thông để đáp ứng những yêu cầu của các ngành nghề, nhất là ngành nghề công nghệ cao và đào tạo theo hướng những cái mà xã hội đang cần.

- Triển khai đồng bộ, hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo và an sinh xã hội giai đoạn 2021-2025; chăm lo giải quyết chính sách đối với đối tượng hộ nghèo, trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội; bảo đảm 100% các đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội được thụ hưởng đẩy đủ các chính sách trợ giúp xã hội của nhà nước; tham mưu mở rộng đối tượng thuộc diện được hưởng trợ giúp xã hội, nâng dần mức trợ cấp xã hội thường xuyên phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. 

- Đẩy mạnh công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ, thực hiện tốt công tác phòng chống mại dâm và cai nghiện ma túy; chú trọng xây dựng quy hoạch, định hướng phát triển ngành lao động, thương binh và xã hội gắn với chuyển đổi số, bảo đảm an sinh xã hội bền vững, góp phần phát triển kinh tế xã hội, ổn định an ninh trật tự an toàn xã hội của tỉnh.

Là một cán bộ, đảng viên, tôi luôn luôn rèn luyện, phấn đấu, giữ gìn phẩm chất đạo đức, không ngừng học hỏi nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn và năng lực công tác, hết lòng phụng sự nhân dân. Với ý nghĩ và niềm tin sâu sắc đó, tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của quý cử tri để tôi có điều kiện, cơ hội thực hiện chương trình hành động của mình, xứng đáng với sự kỳ vọng của cử tri, hoàn thành tốt trách nhiệm của một người đại biểu dân cử, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

VIII. Ông Phạm Công Vũ, Phó Trưởng Phòng Trẻ em và Bình đẳng giới (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương)

Những năm qua, với cương vị Phó Trưởng Phòng Trẻ em và Bình đẳng giới, tôi luôn nêu cao ý thức trách nhiệm cá nhân, năng lực công tác, năng lực lãnh đạo, chủ động, sáng tạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động, các kế hoạch, mục tiêu, chỉ tiêu về bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới đã đề ra, theo đúng chủ trương, đúng chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Bản thân nhận thấy mình được tham gia ứng cử lần này là một vinh sự, nhưng cũng là một thách thức lớn. Tuy nhiên, với cương vị công tác của mình hiện nay, tôi mong muốn được trở thành đại biểu HĐND và tôi ý thức rõ trách nhiệm của người đảng viên, người công chức dù trúng cử hay không trúng cử tôi vẫn cống hiến hết khả năng của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển vững mạnh của địa phương nói chung và của ngành lao động, thương binh và xã hội nói riêng. 

Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn bầu tôi là Đại biểu HĐND tỉnh, tôi xin hứa thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Bản thân có kế hoạch thu xếp công việc cơ quan, công việc gia đình phù hợp để làm tốt vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Tập trung phát huy năng lực công tác, năng lực lãnh đạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

- Giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe và tập hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri để đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền về những yêu cầu mà cử tri quan tâm. Trong đó chú trọng những giải pháp thực hiện chính sách xã hội về lao động, việc làm, người có công, bảo trợ xã hội, bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới… thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

- Tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND, nghiên cứu, tham gia hoạt động giám sát, chất vấn do HĐND tỉnh tổ chức. 

- Không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống và nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu; tích cực vận động nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

(0) Bình luận
Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 13