Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 12

20/05/2021 18:40

Báo điện tử Hải Dương trân trọng giới thiệu chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 12 (huyện Thanh Miện).



I. Ông Đồng Dũng Mạnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Miện

HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. HĐND do nhân dân địa phương bầu ra và chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên. Người đại biểu HĐND ngoài các tiêu chuẩn theo luật định, cần phải có sự am hiểu và sâu sát với địa phương nơi ứng cử; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân; phản ánh trung thực, khách quan những ý kiến, kiến nghị của cử tri tới kỳ họp HĐND và các cơ quan chức năng. Đồng thời, tích cực tham gia giải quyết các vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm.

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, cá nhân tôi sẽ tích cực lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, kiến nghị, đề xuất với cấp trên những vấn đề, những lĩnh vực mà cử tri quan tâm; trong đó:

- Tiếp tục thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao; việc quy hoạch và thực hiện quy hoạch vùng sản xuất tập trung.

- Tập trung thu hút các dự án đầu tư có hàm lượng công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ bằng việc khai thác hiệu quả quỹ đất xoay quanh trục đường bắc - nam của huyện, trục đường đông - tây của tỉnh, tuyến đường vành đai phía đông bắc thị trấn. Phát triển đô thị trên cơ sở nâng cấp các xã nông thôn, trong đó quy hoạch phát triển 1 đô thị trung tâm là thị trấn Thanh Miện và các đô thị động lực, đô thị vệ tinh nhằm hoàn thành mục tiêu đưa Thanh Miện trở thành thị xã vào năm 2035. Tích cực phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh đề xuất thành lập ba khu công nghiệp trên địa bàn huyện.

- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn huyện, nhất là đường bắc - nam của huyện, trục đường đông - tây của tỉnh, tuyến đường vành đai phía đông bắc thị trấn, khu dân cư mới thị trấn Thanh Miện... Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động bộ phận một cửa của huyện và các xã, thị trấn.

- Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11 và khóa 12) gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về nêu gương. Tăng cường đoàn kết, dân chủ, đổi mới sáng tạo, quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, lựa chọn trúng, đúng các khâu đột phá để tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, đáp ứng sự mong đợi, kỳ vọng của cử tri của huyện.

Được đề cử vào danh sách bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khoá 17 đã là một niềm vinh dự lớn. Càng vinh dự hơn nếu cử tri huyện nhà quan tâm, ủng hộ, tin tưởng giao nhiệm vụ cho tôi thông qua lá phiếu của mình. Nếu trúng cử, tôi sẽ tiếp tục quyết tâm, hoàn thành tốt trách nhiệm của người đại biểu HĐND, xứng đáng với sự kỳ vọng của cử tri, góp phần cùng xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

II. Ông Nguyễn Trường Minh, thanh tra viên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 

Tôi rất vinh dự được Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026. 

Hiện nay tôi là thanh tra viên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đã công tác trong ngành gần 20 năm, tôi đã trải qua các vị trí công tác như Phòng nghiệp vụ thể dục thể thao, Văn phòng và Thanh tra sở. Công việc chuyên môn liên quan mật thiết đến đời sống của người dân như tham mưu các đề án phát triển thể dục thể thao, tổ chức các hoạt động thể dục thể thao; giải quyết các khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch… Tôi ý thức sâu sắc rằng, đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân ở địa phương. Tôi ứng cử với một mong muốn được đóng góp trí tuệ, công sức của mình, đưa tiếng nói của nhân dân, nguyện vọng chính đáng của nhân dân vào những quyết định, chủ trương, biện pháp xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, không ngừng cải thiện nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ở địa phương. 

Để thực sự trở thành đại biểu của dân, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu thực hiện chương trình hành động sau đây:

Thứ nhất: Tiếp tục tập trung nghiên cứu, học hỏi, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND. Làm tốt nhiệm vụ chuyên môn và dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để hiểu rõ hơn các vấn đề vướng mắc của địa phương, của cử tri và nhân dân. Qua đó thực hiện vai trò, trách nhiệm của một đại biểu HĐND để đề xuất, kiến nghị tới các cấp chính quyền thông qua hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

Thứ hai: Tôi sẽ tham gia phản biện đối với những chính sách chưa phù hợp với thực tiễn cuộc sống, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân, để kiến nghị điều chỉnh, sửa đổi. Tôi sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để tiếp nhận, xử lý các ý kiến của cử tri, cũng như có thêm cách thức hiệu quả hơn trong việc giám sát, đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết các ý kiến phản ánh đó. Ngoài ra, khi được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác tôi cũng sẽ kiến nghị xây dựng các chính sách phù hợp nhằm thu hút đầu tư vào lĩnh vực văn hóa, thể thao đáp ứng tốt hơn nhu cầu hưởng thụ văn hóa, thể thao cho nhân dân, nhất là cho người dân nông thôn và các vùng khó khăn; kiến nghị xây dựng các khu tập luyện cộng đồng, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ dành cho trẻ em và người cao tuổi...

Thứ ba: Là một thanh tra viên theo dõi và tham gia giải quyết các khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực công tác, tôi luôn thấu hiểu và nhận thức rõ người dân không chỉ cần chính sách, pháp luật minh bạch, công bằng, phù hợp với thực tiễn cuộc sống mà cần phải có các biện pháp, giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện các chính sách, văn bản pháp luật đó; để mọi hoạt động của các cơ quan Nhà nước và các cán bộ, công chức, phải thượng tôn pháp luật, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương trong công tác. 

Với vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, HĐND tỉnh Hải Dương là cơ quan có thẩm quyền quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh, nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ tập trung công sức, trí tuệ, thời gian cùng tập thể đại biểu HĐND tham gia xây dựng, thẩm định, thẩm tra để tỉnh ban hành các chính sách, văn bản pháp luật minh bạch, dễ hiểu, dễ thực hiện và có tính khả thi, đảm bảo được quyền lợi của công dân, doanh nghiệp. 

Thứ tư: Thường xuyên gắn bó, lắng nghe nguyện vọng, ý kiến phản ánh, kiến nghị và góp ý của cử tri. Tổng hợp ý kiến, truyền tải kiến nghị đúng và trúng tới HĐND tỉnh, góp phần ngăn chặn, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; thực hiện chế độ tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp HĐND, kịp thời báo cáo kết quả kỳ họp. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát, chất vấn, theo dõi kiểm tra đến cùng việc giải quyết, trả lời đơn thư của các cơ quan chính quyền; phản ảnh trung thực nguyện vọng của cử tri, thúc đẩy thực hiện đến nơi, đến chốn những quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Trong thời gian tới, để hoàn thành được chương trình hành động, tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của bà con cử tri và các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, mong muốn được cử tri tín nhiệm, giao nhiệm vụ là người đại diện cho cử tri, tiếp thu và truyền tải những kiến nghị chính đáng của cử tri đến cấp có thẩm quyền giải quyết. Tôi rất mong được gặp lại cử tri trong thời gian sớm nhất, để cùng với cử tri chia sẻ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công việc và cuộc sống. 

III. ​Ông Vũ Tiến Phụng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy

Tôi rất vui mừng khi được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tạo điều kiện thuận lợi cho tôi tiếp tục phấn đấu, phục vụ tốt hơn nữa địa phương và nhân dân toàn tỉnh, đặc biệt là nhân dân huyện Thanh Miện. Được phân công về ứng cử ở đơn vị bầu cử số 12 gồm 17 xã của huyện Thanh Miện, tôi rất mong được cử tri huyện nhà ủng hộ và nếu được tín nhiệm, trúng cử tôi sẽ thực hiện chương trình hành động của tôi trong nhiệm kỳ tới như sau:

Thứ nhất: Thực hiện đầy đủ trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu HĐND:

- Thực hiện vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh; cùng với lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các đại biểu HĐND tỉnh xây dựng HĐND tỉnh vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, gần nhân dân. 

- Chủ động đóng góp với HĐND tỉnh thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ huyện Thanh Miện thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xứng đáng với truyền thống và tiềm năng, thế mạnh của Thanh Miện. 

- Là cầu nối giữ mối liên hệ chặt chẽ và thường xuyên tiếp xúc, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, phản ánh trung thực với HĐND và UBND tỉnh, với các cơ quan hữu quan và tích cực giải quyết những vấn đề trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình để thực hiện quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân vì mục tiêu chung là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Thứ hai: Trong vai trò là cán bộ của Đảng và Nhà nước: 

- Tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025, cụ thể hoá bằng các chương trình hành động và các đề án, trọng tâm thực hiện 3 đột phá:

+ Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào tỉnh.

+ Huy động các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm, hạ tầng số, đô thị thông minh và nông thôn mới kiểu mẫu.

+ Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; nêu cao vai của người đứng đầu.

Trọng tâm là 4 trụ cột: công nghiệp công nghệ cao, hiện đại và công nghiệp phụ trợ; nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao, nông nghiệp hữu cơ; dịch vụ chất lượng cao; đô thị xanh, thông minh.

Trong đó, tỉnh đã xác định tuyến đường trục đông - tây huyện Thanh Miện gắn với nút giao lên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là công trình trọng điểm của tỉnh trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, cùng với trục bắc - nam của huyện sẽ tạo ra bước đột phá về hạ tầng giao thông của cả tỉnh. Cùng với việc điều chỉnh quy hoạch vùng huyện với 3 khu công nghiệp, 5 cụm công nghiệp trên địa bàn huyện sẽ tạo bước phát triển lớn về công nghiệp cho Thanh Miện nói riêng và Hải Dương nói chung trong thời gian tới.

Với lợi thế truyền thống sản xuất nông nghiệp, huyện nhà sẽ phát huy lợi thế sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, từng bước phát triển nông nghiệp hữu cơ, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới nâng cao để nâng cao đời sống người dân.

Tập trung phát triển các khu đô thị, khu dân cư, điểm dân cư gắn với phát triển công nghiệp theo định hướng phát triển thị trấn Thanh Miện thành đô thị trung tâm huyện và các đô thị vệ tinh theo quy hoạch vùng huyện đến năm 2030.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả các định hướng trên, với vai trò cá nhân là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách huyện Thanh Miện, tôi sẽ sát cánh cùng với các đồng chí lãnh đạo huyện tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện về cơ chế, nguồn lực cho huyện; giám sát và đôn đốc các ngành của tỉnh phối hợp chặt chẽ và kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai; thu hút các nhà đầu tư và các doanh nghiệp mạnh về đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp rên địa bàn; hỗ trợ các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Thanh Miện xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ để cùng nhân dân Thanh Miện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, giữ vững an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế, bảo đảm các chính sách an sinh xã hội.

Dù ở cương vị công tác nào, tôi xin hứa sẽ tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập, phấn đấu rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực cá nhân để cùng với tập thể lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo, điều hành, huy động mọi nguồn lực, vượt qua khó khăn thách thức, đẩy nhanh phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh quốc phòng cho tỉnh Hải Dương, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân Tỉnh Hải Dương và đặc biệt là nhân dân huyện Thanh Miện.

IV. Bà Trần Thị Thanh Thảo, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh 

Rất vinh dự cho tôi được Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và các cử tri nơi công tác, cư trú tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là vinh dự tự hào đối với cá nhân tôi cũng như đối với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh khi có cán bộ được ứng cử để cử tri tín nhiệm bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước tại địa phương.

Nếu được cử tri huyện nhà tin tưởng, tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh, tôi cam kết sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu HĐND.

Thứ nhất: Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; thường xuyên học hỏi để nâng cao trình độ, nhận thức, hiểu biết của bản thân, đem hết khả năng, tâm huyết, trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, xứng đáng với sự tin tưởng, tín  nhiệm của cử tri;

Thứ hai: Thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; tham gia đầy đủ, có trách nhiệm trong các kỳ họp của HĐND tỉnh cũng như các cuộc tiếp xúc cử tri do MTTQ tổ chức để báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp, về hoạt động của mình với tư cách người đại biểu HĐND, về hoạt động của HĐND tỉnh; tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến với HĐND tỉnh trong việc ban hành các chủ trương, nghị quyết sát với thực tiễn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, chăm lo đời sống nhân dân, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… Tham gia thực hiện tốt chức năng giám sát của HĐND, kịp thời phát hiện và kiên quyết đấu tranh để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân trong đó có phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi…

Thứ ba: Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, với hội viên phụ nữ để lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, mong muốn hợp pháp, chính đáng của cử tri, hội viên phụ nữ để phản ánh trung thực, đầy đủ, kịp thời với HĐND tỉnh thông qua các kỳ họp, đồng thời cùng với đoàn đại biểu của huyện kiến nghị, đề xuất với HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét, giải quyết tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà cử tri phát hiện, đề xuất bảo đảm đúng quy định và sát với thực tiễn, nhất là các chủ trương, nghị quyết liên quan đến xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, xử lý rác thải sinh hoạt; cơ chế chính sách để thúc đẩy phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ; chính sách bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa di tích lịch sử, văn hóa, tiềm năng du lịch của địa phương; chính sách về an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là đối tượng người có công, người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội… góp phần xây dựng huyện Thanh Miện phát triển nhanh, bền vững.

Thứ tư: Với ứng cử viên nữ, đồng thời là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, tôi đặc biệt quan tâm nắm bắt và đề xuất, kiến nghị với HĐND tỉnh quyết định những vấn đề có liên quan đến phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi như: chăm sóc sức khỏe phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi; phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; vấn đề nhà trẻ, mẫu giáo cho con nữ công nhân lao động; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, làm giàu ngay chính trên mảnh đất quê hương mình; tiếp tục phát huy vai trò phụ nữ trong việc tham gia bảo vệ môi trường, tham gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh… Quan tâm đề xuất, kiến nghị với HĐND có các giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ Hội các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Với cương vị của mình, tôi sẽ không ngừng nghiên cứu, suy nghĩ, tìm tòi để có nhiều hơn nữa các hoạt động hỗ trợ phụ nữ Hải Dương nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh thực sự là tổ chức tiền phong vì bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.

V. Bà Phạm Thị Minh Thơm, Chuyên viên Ban Tuyên giáo - Chính sách luật pháp (Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh)

Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ có thêm điều kiện để tiếp thu, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng chính đáng của cử tri, tích cực tham gia bàn bạc, kiến nghị, đề xuất với các cấp, các ngành, phối hợp với lãnh đạo tỉnh tăng cường công tác giám sát và giải quyết các vấn tồn tại, phát sinh. Chương trình hành động của tôi sẽ tập trung vào các nội dung chính như sau: 

Thứ nhất: Tôi thường xuyên giữ mối liên hệ với các tầng lớp nhân dân và các bậc cử tri, để lắng nghe các ý kiến, tâm tư nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của nhân dân. Đồng thời tích cực phản ánh, tham gia ý kiến với các cấp, các ngành đề ra các giải pháp và nghị quyết đúng đắn, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân.

Thứ 2: Là một ứng cử viên nữ, tôi đặc biệt quan tâm vấn đề bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình. Bản thân tôi sẽ chủ động nghiên cứu vấn đề bình đẳng giới và đề xuất những giải pháp phù hợp giúp chị em tự trang bị cho mình tri thức, văn hóa, kỹ năng sống... góp phần làm giảm sự bất bình đẳng giới. 

Thứ 3: Quan tâm nhiều hơn đối với việc phát triển kinh tế, nâng cao quyền năng cho phụ nữ vùng nông thôn. Tôi sẽ tham mưu với lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, cấp có thẩm quyền mở các lớp tập huấn cho phụ nữ về kỹ năng chăn nuôi trồng trọt, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp để giảm ngày công lao động. Phát triển nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách với lãi xuất ưu đãi để chị em phát triển kinh tế giúp nhau xoá đói giảm nghèo. 

Thứ 4: Tôi rất quan tâm đến vấn đề rác thải ô nhiễm môi trường sống và môi trường sản xuất nông nghiệp hiện nay ở nông thôn. Chúng ta phải thừa nhận rằng, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội có sức ảnh hưởng rất lớn đến công tác vệ sinh môi trường. Trong những năm qua, Hội đã triển khai thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" rất hiệu quả, thành lập các mô hình bảo vệ môi trường với nhiều thành phần tham gia, đã trồng nhiều km đường hoa, hỗ trợ vốn để cải tạo công trình vệ sinh... Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa ra những giải pháp tích cực để tham mưu lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, các ngành chức năng có liên quan nhằm giảm thiểu vấn đề ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng môi trường sống.

Thứ 5: Là một cán bộ hội phụ nữ, thấm nhuần phong trào thi đua gắn với nội dung "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" về tiết kiệm thông qua mô hình "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm", "Hũ gạo tiết kiệm", "Hòm tiền tiết kiệm", xây dựng "Mái ấm tình thương" cho hội viên phụ nữ, trẻ em nghèo. Nếu được tham gia đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, tôi sẽ có điều kiện kết nối những tấm lòng nhân ái trong môi trường công tác cũng như trong cộng đồng giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn vươn lên trong cuộc sống, để "không ai bị bỏ lại phía sau".

VI. Ông Nguyễn Khắc Toản, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh 

Được sự giới thiệu của Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi vinh dự và phấn khởi được ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nhận thức được trách nhiệm trước cử tri tỉnh nhà nói chung và cử tri nhân dân huyện Thanh Miện nói riêng, nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu, tích cực tham gia trong xây dựng, quyết định, triển khai tổ chức thực hiện các chủ trương, biện pháp, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội địa phương, góp phần đưa quê hương ta phát triển nhanh và bền vững, với những nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất: Thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của người đại biểu HĐND tỉnh. Tuyệt đối không làm ảnh hưởng uy tín của Đảng, của tổ chức để không phụ lòng mong mỏi, niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri nhân dân, những người đã tin tưởng gửi gắm vào mình. Tích cực nghiên cứu, tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy, chính quyền; chủ động tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các cơ chế, chính sách, nhằm phát huy, khơi dậy nguồn lực trong xã hội, những lợi thế riêng có cho đầu tư phát triển ở địa phương.

Thứ hai: Phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu dân cử, gắn bó mật thiết với nhân dân. Là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, trong gần 30 năm công tác tại huyện Gia Lộc, từ một nhà giáo kinh qua các chức vụ lãnh đạo đoàn thể, công tác xây dựng Đảng, trực tiếp làm công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa xã hội cấp huyện, cán bộ chủ chốt cấp cơ sở… cho đến khi trở thành người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp huyện... Tôi sẽ dành nhiều thời gian để gặp gỡ, lắng nghe kiến nghị của cử tri, kịp thời phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh những vấn đề cử tri quan tâm thông qua các hoạt động giám sát, chất vấn tại các kỳ họp; giám sát chặt chẽ kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Thứ ba: Không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống trong sạch; thực hành tiết kiệm; kiên quyết phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết thống nhất nội bộ; nêu cao tính tiền phong gương mẫu, tích cực vận động nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thứ tư: Về định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới: quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 - 2025, bản thân sẽ cùng với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cụ thể hóa nghị quyết bằng chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện. Trong lãnh đạo, điều hành, có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, vừa xem trọng tính toàn diện, nhưng có tập trung dồn sức cho những lĩnh vực then chốt, để tạo sự chuyển biến trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Cơ cấu lại kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số với các trụ cột: công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ; sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ cao; dịch vụ chất lượng cao; phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại. Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; củng cố vững chắc quốc phòng, an ninh. Phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại, tạo nền tảng để Hải Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhóm giải pháp, những nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hệ thống giao thông, các tuyến đường vành đai, trục kết nối thành giữa các huyện, tuyến đường trục đông - tây qua huyện Thanh Miện, một trong số các công trình trọng điểm của Tỉnh trong nhiệm kỳ 2020 -2025, để hình thành hành lang kinh tế mới của tỉnh.

- Tranh thủ mọi nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng liên vùng, trước mắt là triển khai các khu, cụm công nghiệp, hạ tầng các đô thị động lực và các khu dân cư theo hướng văn minh, hiện đại.

- Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Xây dựng, triển khai các chương trình, đề án chuyển đổi sản xuất, nhất là đối với các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh “thủy sản, lúa đặc sản, cây ăn quả” theo hướng liên kết chuỗi giá trị, nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp, nâng cao thu nhập của người nông dân. Bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Song song đó, tập trung phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch. Đẩy mạnh công tác xúc tiến, kêu gọi thu hút đầu tư khai thác tiềm năng du lịch văn hóa, lễ hội, du lịch sinh thái, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh, từng bước hình thành các khu, điểm du lịch tạo điểm nhấn để thu hút, giữ chân khách du lịch. Trong đó có đề án phát triển khu du lịch sinh thái Đảo Cò, xã Chi Lăng Nam.

- Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với phát triển văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo... góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.  

Thứ 5: Đối với bản thân, tôi luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng học tập, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân đã tin tưởng giao phó. 

Là người con quê hương Hải Dương văn hiến, cách mạng, anh hùng, tôi luôn nghĩ về quê hương, luôn mong muốn được đóng góp những gì có thể cho xây dựng quê hương phát triển. Tôi kính mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các vị cử tri để tôi có cơ hội thực hiện được mong muốn của mình.

VII. Ông Khổng Quốc Tuân, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) 

Nếu được cử tri tín nhiệm, lựa chọn bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi hứa sẽ nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương; chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước HĐND về nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình. Để cụ thể lời hứa của mình, tôi đưa ra chương trình hành động cụ thể như sau:

Thứ nhất: Giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, luôn lắng nghe để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, tình cảm, ý kiến chính đáng của cử tri phản ánh, kịp thời chuyển tải đến HĐND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan để xử lý, giải quyết; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Thứ hai: Luôn nỗ lực tự hoàn thiện, nâng cao trình độ; tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xứng đáng là đại biểu nhân dân.

Thứ ba: Bên cạnh việc tích cực tham gia vào các công việc chung của HĐND, bằng sự năng động, chủ động, trách nhiệm, sáng tạo của tuổi trẻ, kinh nghiệm và chuyên môn được đào tạo của bản thân, tôi sẽ đặc biệt quan tâm đến vấn đề kinh tế phát triển, văn hóa du lịch, đóng góp vào sự phát triển của quê hương Thanh Miện nói riêng, tỉnh Hải Dương nói chung; phấn đấu xây dựng Khu di tích danh thắng Đảo Cò Chi Lăng Nam là điểm đến du lịch yêu thích của du khách, góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập và bảo đảm đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. 

Với tất cả sự nỗ lực, chủ động, trách nhiệm và tinh thần phụng sự nhân dân, phụng sự quê hương và đất nước, tôi kính mong nhận được sự ủng hộ và tín nhiệm của các cử tri để được trở thành Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

VIII. Ông Trần Thanh Tuấn, Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Thanh Miện

Tôi rất vinh dự được cử tri nơi cơ quan công tác; cử tri nơi cư trú và Ủy ban MTTQ tỉnh giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2021-2026. Bản thân nhận thức HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, nơi tập hợp các vị đại biểu HĐND do nhân dân bầu ra, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, đem tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tới kỳ họp HĐND và các cơ quan chức năng. 

HĐND quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng để phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, xây dựng và phát triển địa phương về kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân. 

Nếu được cử tri huyện Thanh Miện tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa:

- Luôn giữ vững lập trường tư tưởng, chính trị, tích cực học tập, tìm hiểu các chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước để nâng cao nhận thức, trình độ và năng lực công tác, kiên định Chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và mục tiêu độc lập dân tộc xây dựng CNXH, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới của Đảng, không hoang mang dao động trước những âm mưu thủ đoạn "Diễn biến hoà bình" của các thế lực thù địch. Vận động gia đình và nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.

- Luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống trong sáng, giản dị, hòa đồng, gần gũi quần chúng, đoàn kết nội bộ, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, đấu tranh thẳng thắn, giúp nhau cùng tiến bộ, góp phần giữ vững ổn định tình hình chính trị nội bộ. Tích cực tuyên truyền và gương mẫu thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Luôn tiếp thu và lắng nghe ý kiến đóng góp chính đáng của cán bộ, đảng viên và nhân dân cho bản thân, không quan liêu, cục bộ, bè phái, không tham nhũng, lãng phí. 

- Tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND, luôn bám sát cương lĩnh, điều lệ Đảng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghị quyết, chỉ thị của cấp trên để tham mưu với cấp ủy Đảng xây dựng và tổ chức thực hiện nghị quyết của Đảng ở các cấp, có trách nhiệm thảo luận và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND. 

- Với vai trò Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy, tôi tiếp tục cùng với tập thể lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan Văn phòng Huyện ủy. 

- Tích cực tham mưu các văn bản giúp Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện.

- Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri huyện Thanh Miện, chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri trong huyện, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri đến Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 12