Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 11

20/05/2021 17:37

Báo điện tử Hải Dương trân trọng giới thiệu chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 11 (huyện Bình Giang).

I. Bà Đỗ Thị Giang, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND huyện Bình Giang

Trong quá trình công tác, tôi đã trải qua nhiều vị trí công tác với nhiều lĩnh vực khác nhau. Dù ở bất cứ vị trí công tác nào tôi cũng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực học tập chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị, gương mẫu đi đầu mang sức trẻ cống hiến cho quê hương và phục vụ nhân dân.

Là đại biểu HĐND huyện Bình Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021, cán bộ chuyên trách của HĐND cấp huyện, tôi ý thức được rằng: Vị trí, vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND là rất quan trọng; HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân; quyết định các vấn đề của địa phương do Luật định; giám sát việc tuân thủ Hiến pháp, pháp luật ở địa phương và thực hiện Nghị quyết HĐND.

Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương; liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND, trả lời những yêu cầu, kiến nghị của cử tri; xem xét, đôn đốc việc giải quyết các yêu cầu khiếu nại, tố cáo của công dân; vận động nhân dân thực hiện Hiến pháp và pháp luật, chính sách của Nhà nước, Nghị quyết của HĐND.

Chính vì vậy, được tham gia ứng cử lần này đối với tôi là một vinh dự, dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu HĐND tỉnh tôi cũng sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng của mình cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau: 

1. Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri bằng nhiều hình thức, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất đối với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực như công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hệ thống chính sách xã hội, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân… thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

2. Không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống trong sạch; thực hành tiết kiệm; kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết thống nhất nội bộ, gắn bó mật thiết với nhân dân; nâng cao tính tiền phong gương mẫu; tích cực vận động nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Từ những nhiệm vụ nêu trên, bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng: đó chính là nghĩa vụ, quyền lợi, là vinh dự và trách nhiệm khi ra ứng cử đại biểu HĐND. Vì vậy, cho dù bản thân có trúng cử hay không trúng cử, tôi vẫn phải nỗ lực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trên, góp phần sức của mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

II. Bà Trương Thị Thương Huyền, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Hải Dương

Tôi vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giới thiệu, được Ủy ban MTTQ tỉnh và Ủy ban Bầu cử tỉnh cùng cử tri nơi công tác, nơi cư trú thống nhất hiệp thương để giới thiệu là ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và ứng cử tại đơn vị bầu cử số 11 (huyện Bình Giang).

Đến nay, quá trình công tác của tôi đã bước sang năm thứ 29, trải qua nhiều cơ quan, đơn vị với các môi trường khác nhau. Từ giữa năm 2019 đến nay được bầu làm Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Hải Dương. 

Chừng ấy năm công tác, với nhiều cương vị khác nhau nhưng tôi luôn gắn liền với mảng văn hóa, văn học nghệ thuật, báo chí. Đặc biệt, với huyện Bình Giang, mảnh đất có bề dày văn hiến không thể phủ nhận trên bản đồ hình chữ S với làng Tiến sĩ Xứ Đông và nét tài hoa từ những bàn tay người thợ, với nét hay lam hay làm thấm đẫm tinh thần nhân văn tương thân tương ái của người dân nơi đây đem lại cho tôi nhiều cảm xúc và tôi thực sự xúc động khi được ứng cử tại địa phương này. Dấu ấn, truyền thống về văn hóa của vùng đất Bình Giang này luôn thu hút tôi, thôi thúc tôi.

Càng đi sâu đi sát, nghiên cứu, tiếp cận, càng thâm nhập địa bàn các xã với những vỉa trầm tích của văn hóa, làng nghề trong sự phát triển không ngừng của đất Bình Giang, tôi càng thấu hiểu và tràn đầy cảm xúc chia sẻ với bà con. Trong những năm qua, với sự quan tâm hết sức to lớn của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền, của đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị, bộ mặt nông thôn nơi đây và đời sống của bà con đã thay đổi rất nhiều. Hạ tầng giao thông, thủy lợi, thông tin, giáo dục, y tế được chăm lo, cải thiện đáng kể; tỷ lệ hộ gia đình nghèo đói đã giảm rất mạnh, điều kiện hưởng thụ các giá trị văn hóa, tinh thần không ngừng được nâng lên. Chúng ta vui, phấn khởi với những kết quả quan trọng có được đó từ sự nỗ lực của đồng bào miền núi, từ hiệu quả của các cơ chế, chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước. Tuy nhiên trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều vấn đề nan giải phải trăn trở: kinh tế phát triển cần đồng hành với bảo vệ nền tảng giá trị văn hóa, môi trường, rút ngắn khoảng cách trong việc hưởng thụ các giá trị văn hóa, tinh thần, chăm sóc sức khỏe của người dân….

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương và Đại hội Đảng bộ huyện Bình Giang đã dành sự quan tâm rất lớn để khơi dậy tiềm năng và phát triển đối với mảnh đất này, như: khai thác hợp lý, có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh, phát triển các sản phẩm có lợi thế về kinh tế, văn hóa, bảo tồn giá trị truyền thống và sự giao thoa của các làng nghề... phát triển theo hướng bền vững, gắn phát triển kinh tế với giải quyết tốt các vấn đề xã hội, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, gắn phát triển kinh tế với đảm bảo quốc phòng an ninh và ngược lại, xây dựng hệ thống chính trị nhất là ở cơ sở thực sự vững mạnh và bảo đảm khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Với tư cách cá nhân, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tôi sẽ tập trung để cùng với các cơ quan chức năng của hệ thống chính trị các cấp trên địa bàn cố gắng thúc đẩy giải quyết tốt các vấn đề sau:

- Tuyên truyền, triển khai kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các cơ chế, chính sách của Nhà nước đối với nhân dân trên địa bàn, nhất là các chính sách liên quan đến phát triển hạ tầng giao thông, điện, thông tin, phát triển làng nghề và bảo tồn giá trị của văn hóa, văn hiến…

- Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào gắn với xây dựng đời sống văn hóa mới, với xây dựng nông thôn mới. Tạo điều kiện để bà con tiếp cận và có sự hưởng thụ tốt hơn các giá trị văn hóa, tinh thần tiến bộ từ thế giới bên ngoài.

- Xây dựng, củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo đảm sự bình đẳng đối với cộng đồng bà con. Coi đại đoàn kết toàn dân tộc là một vấn đề nền tảng để xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân và bảo đảm sự bình yên cho cuộc sống. Quan tâm, nâng cao chất lượng giải quyết các kiến nghị, đề xuất, các khiếu nại, tố cáo của bà con theo đúng pháp luật (nhất là các vấn đề liên quan đến đất đai cho sản xuất, quản lý bảo vệ môi trường, bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa truyền thống, khai thức thế mạnh tiềm năng làng nghề…).

Nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026 tôi xin hứa:

– Thực hiện đầy đủ, kịp thời, có chất lượng các trách nhiệm của một đại biểu HĐND như: tham gia có hiệu quả các hoạt động của HĐND, giữ mối liên hệ thường xuyên với cử tri; tăng cường tiếp cận cơ sở để nắm bắt chính xác, kịp thời tình hình thực tiễn của các địa phương, kịp thời phản ánh và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cử tri; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, nghị quyết của HĐND.

– Thường xuyên học tập, trau dồi trình độ hiểu biết, năng lực chuyên môn để hiệu quả công tác tốt hơn.

– Trau dồi, rèn luyện bản lĩnh, ứng xử trung thực, thẳng thắn.

– Luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất đạo đức, tư cách của người đảng viên giữ cương vị lãnh đạo; gương mẫu, tự giác thực hiện tốt các quy định của pháp luật và kỷ luật của Đảng….

Một lần nữa tôi xin bày tỏ mong muốn là được bà con cử tri đồng lòng ủng hộ, bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 để tôi có điều kiện nói lên tiếng nói của nhân dân, làm nhiều hơn nữa những điều tốt, điều có ích cho bà con, góp phần tuyên truyền, vận động thúc đẩy để Bình Giang trở thành thị xã trước năm 2030 như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện vừa qua đã đề ra.

III. Ông Nguyễn Hữu Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Giang

Trong thời gian vừa qua, thực hiện quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND, tôi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, các hội nghị cử tri và hội nghị hiệp thương của Uỷ ban MTTQ tỉnh, Uỷ ban MTTQ huyện giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND 2 cấp: tỉnh và huyện nhiệm kỳ 2021- 2026. Tôi là Nguyễn Hữu Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Giang. Trải 35 năm công tác, trong đó có ½ thời gian công tác tại ngành giáo dục, sau đó chuyển sang công tác Đảng, tham gia Ban Thường vụ Huyện ủy từ năm 2014, giữ cương vị Phó bí thư Thường trực Huyện ủy từ năm 2015 và được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND huyện từ năm 2016, tôi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, tôi đã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế -xã hội trên địa bàn huyện và đã đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Kinh tế tăng trưởng khá, bình quân đạt 10,2%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng phát triển công nghiệp dịch vụ, tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ đạt 87,3%. Thu ngân sách hằng năm vượt cao so với kế hoạch tỉnh giao, bình quân mỗi năm vượt 174% so với kế hoạch. Công tác chăm lo, hỗ trợ người nghèo được các cấp các ngành và xã hội quan tâm; tỷ lệ giảm hộ nghèo bình quân đạt 1,41%/năm. Thu nhập bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 52,5 triệu đồng/người/năm.

Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao, đến nay 100% số xã đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, 1 xã đạt nông thôn mới nâng cao, 3 xã đã cơ bản đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao đang chờ tỉnh kiểm tra công nhận; huyện đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Các lĩnh vực văn hoá - xã hội phát triển toàn diện. Công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân được tập trung cao độ, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid -19 bùng phát. Công tác chăm lo, phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao trình độ dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài được đặt lên hàng đầu, phát huy được truyền thống hiếu học của quê hương “Lò tiến sĩ Xứ Đông”; chất lượng giáo dục mũi nhọn và đại trà luôn đứng ở tốp đầu của tỉnh, nhiều năm đứng thứ nhất.

Các chế độ, chính sách đối với người có công và đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện tốt. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Quốc phòng quân sự địa phương được tăng cường.

Có được những kết quả tốt đẹp đó là nhờ vai trò lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, vai trò giám sát của HĐND từ huyện đến cơ sở và đặc biệt là sự đoàn kết, đồng thuận, nỗ lực phấn đấu của cử tri trong toàn huyện. Trong đó có phần đóng góp của cá nhân tôi trên cương vị công tác được giao.

Trong nhiệm kỳ 2021- 2026, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với “Bốn trụ cột - Ba nền tảng - Một trung tâm - Ba đô thị động lực - Ba trục phát triển”. Và mục tiêu cuối cùng là: Phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại, tạo nền tảng để Hải Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong mục tiêu, định hướng chung của tỉnh, huyện Bình Giang được xác định sẽ trở thành một đô thị động lực phía tây của tỉnh; đây là cơ hội quý, là động lực cho huyện phát triển và cũng là mục tiêu khát vọng của nhân dân trong huyện. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020- 2025 cũng đã xác định, mục tiêu, phương hướng phát triển KT-XH của huyện trong nhiệm kỳ là đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển công nghiệp, dịch vụ; nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; xây dựng đô thị xanh và hiện đại, phấn đấu hoàn thành đô thị loại 4 trước năm 2025 và trở thành thị xã trước năm 2030.

HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, có 2 nhiệm vụ chính là ban hành nghị quyết để quyết định những vấn đề lớn về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương và thực hiện vai trò giám sát để bảo đảm thực thi nghiêm túc các chính sách, pháp luật ở địa phương. Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước HĐND về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn đại biểu của mình. Như vậy, trong nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND tỉnh phải cụ thể hóa chủ trương phát triển KT-XH của Đại hội Đảng bộ tỉnh thành những nghị quyết cụ thể để UBND triển khai thực hiện.

Nếu được cử tri huyện nhà tin tưởng bầu tôi vào làm đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021- 2026, tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1. Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng trình độ, năng lực công tác của bản thân để làm tốt vai trò của người đại biểu HĐND. Dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri để chỉ đạo giải quyết hoặc phản ánh, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Nhất là những ý kiến được nhiều cử tri quan tâm như: cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; xây dựng hệ thống đường giao thông đồng bộ kết nối các huyện và tỉnh ngoài; khắc phục ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước; thực hiện các chính sách đối với người có công, chính sách hỗ trợ người nghèo; các chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới...

2. Tham gia đóng góp nhiều ý kiến với HĐND tỉnh để ban hành những nghị quyết sát đúng để triển KT-XH của tỉnh theo định hướng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã xây dựng;

3. Cùng với Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn huyện như:

- Đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch và thu hút nhà đầu tư vào triển khai hạ tầng các khu công nghiệp trên địa bàn huyện: Khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng; Khu công nghiệp Bình Giang 2 bên đường ô tô cao tốc Hà Nội –Hải Phòng và Khu công nghiệp Đại An mở rộng sang Bình Giang. Thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ vào đầu tư trong các khu công nghiệp của huyện.

- Phát triển nông nghiệp theo hướng tập trung, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất để nâng cao giá trị sản xuất trên 1 ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản.

- Đề nghị tỉnh triển khai các dự án về giao thông để kết nối huyện Bình Giang với các huyện và các tỉnh lân cận, khắc phục các điểm nghẽn về giao thông: Cầu Cậy mới, nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, đường 394 B kết nối đường 392 với Khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng và với quốc lộ 5A.

- Quy hoạch và thu hút các nhà đầu tư xây dựng các khu đô thị mới theo hướng khu đô thị sinh thái và khu đô thị phục vụ các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Hoàn thành xây dựng huyện Bình Giang lên đô thị loại 4 và các xã khu vực trung tâm lên đô thị loại 5.

4. Nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND huyện. Đổi mới hình thức, đối tượng tiếp xúc cử tri để nghe được nhiều ý kiến phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Nâng cao chất lượng các kỳ họp, nhất là nâng cao chất lượng thảo luận, chất vấn tại kỳ họp, chất lượng ban hành nghị quyết của HĐND. Nâng cao chất lượng các cuộc giám sát chuyên đề, đôn đốc các đơn vị thực hiện nghiêm túc các kết luận sau giám sát.

IV. Bà Phạm Thị Thanh Tâm, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hải Dương

Trong nhiệm kỳ vừa qua, với nhiệm vụ được phân công, tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ, động viên của cử tri trong huyện, vì vậy tôi cùng với các đại biểu trong tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Bình Giang đã vượt qua khó khăn thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND. 

Nhiệm kỳ này tôi vinh dự được tiếp tục ứng cử tại huyện nhà. Tôi nhận thức sâu sắc rằng vẫn còn rất nhiều những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri Bình Giang chưa được giải quyết thấu đáo, vì vậy, nếu được cử tri tín nhiệm, tiếp tục bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu để tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ, cụ thể sau:.

Với vai trò là đại biểu HĐND tỉnh.

1- Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân; gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền.

2- Tích cực nghiên cứu, học tập, nhằm nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, trình độ quản lý nhà nước để áp dụng vào công việc; từng bước củng cố, nâng cao kỹ năng hoạt động, năng lực thực hiện vai trò, chức năng, trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu HĐND tỉnh. Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt chức trách của người đại biểu dân cử; xứng đáng với niềm tin của nhân dân, cử tri trong tỉnh nói chung và cử tri huyện Bình Giang nói riêng.

3- Thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết, chịu sự giám sát của cử tri, dành thời gian để đi cơ sở tiếp xúc, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và những kiến nghị của cử tri, nhất là những vấn đề mà cử tri đang quan tâm và có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân như: chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, dạy nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; các chính sách an sinh xã hội, chính sách hỗ trợ hộ nghèo, về y tế, giáo dục...

4- Tích cực thảo luận, tham gia phát biểu, chất vấn tại các kỳ họp về những nội dung phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, nhất là những nội dung liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn, phản ánh kịp thời kiến nghị của cử tri với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.

Trên cương vị công tác là Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, tôi sẽ thường xuyên nắm bắt và chỉ đạo các cấp Hội quan tâm phản ánh thực trạng tình hình nông nghiệp, nông dân, nông thôn; những vấn đề bất cập hoặc chưa phù hợp trong thực hiện một số cơ chế, chính sách của của tỉnh để báo cáo với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết.

- Tích cực tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, cải thiện đời sống của nông dân. Trong đó, tích cực tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi, thu hút, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao; quan tâm hỗ trợ các đối tượng gia đình chính sách, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để nâng cao mức sống.

- Nghiên cứu, tham mưu và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân để góp phần thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp của tỉnh nói chung và của huyện Bình Giang nói riêng, xây dựng vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung gắn với xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, gắn tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm và giới thiệu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm cho nông dân; tăng cường xây dựng, nhân rộng các mô hình: “Chi, Tổ hội nông dân nghề nghiệp - Tổ hợp tác/Hợp tác xã liên kết sản xuất nông sản an toàn theo chuỗi giá trị”.

- Phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường mở rộng, nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất; vận động hướng dẫn nông dân phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp, nông thôn. Chủ động phối hợp với các sở, ngành đề xuất, thực hiện một số chương trình, dự án phát triển nông nghiệp, nông thôn, tiếp tục vận động nông dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Tích cực khai thác các nguồn vốn hỗ trợ nông dân, giúp nông dân được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi; thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ nông dân, đẩy mạnh các hoạt động tập huấn, ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật công nghệ mới để nâng cao kiến thức, kỹ năng sản xuất tiên tiến cho nông dân. Phối hợp tổ chức các hoạt động dạy nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho nông dân. 

- Chỉ đạo các cấp Hội phối hợp với MTTQ, các ngành, đoàn thể giám sát việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chương trình giảm nghèo, dạy nghề và giải quyết việc làm cho lao đông nông thôn; thực hiện các chính sách của nhà nước với người có công, gia đình thương bình, liệt sỹ. Giám sát công tác truyền thông về chế độ chính sách đến với người dân, nhất là chế độ chính sách mới, giám sát việc thực hiện pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp, khắc phục tình trạng phân bón giả, kém chất lượng. Trong quá trình giám sát đặc biệt chú ý đến kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri của cơ quan có thẩm quyền.

V. Ông Nguyễn Đức Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh 

Vừa qua, tôi vinh dự được cử tri và Uỷ ban MTTQ tỉnh tín nhiệm hiệp thương lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026. Tôi rất phấn khởi được giới thiệu về ứng cử tại đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh số 11 huyện Bình Giang, quê hương có truyền thống hiếu học và khoa bảng với làng tiến sỹ Mộ Trạch làm rạng danh đất và người xứ Đông; quê hương của nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng trong và ngoài nước như lược làng Vạc, gốm sứ Cậy- Long Xuyên; đồ mộc kỹ nghệ Bình Xuyên và Hưng Thịnh, kim hoàn Châu Khê, Lương Ngọc...

Được trở thành ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh là một vinh dự lớn đối với tôi. Nếu được cử tri bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII là niềm tự hào, nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề trước cử tri của tỉnh nói chung, huyện Bình Giang nói riêng.

Tôi dự kiến nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII nhiệm kỳ 2021 – 2026, bên cạnh những nhiệm vụ chung mà người đại biểu HĐND tỉnh phải làm, tôi sẽ quan tâm đề xuất, thúc đẩy thực hiện tốt một số nội dung cụ thể như sau:

Một là: thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, thông qua đó phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân hơn nữa.

Theo quy định của Luật MTTQ Việt Nam, Mặt trận có chức năng giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, giám sát cán bộ công chức, giám sát đại biểu dân cử; thực hiện phản biện xã hội trong quá trình chuẩn bị, xây dựng những chủ trương, chính sách mới, các chương trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương bảo đảm hài hoà lợi ích của nhà nước và người dân.

Bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, trong những năm qua, MTTQ tỉnh đã luôn chủ động thực hiện vai trò giám sát thông qua việc tham gia với Đoàn Đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, các ban của HĐND tổ chức giám sát việc chấp hành và thực hiện pháp luật trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời, MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên đã tổ chức các cuộc giám sát độc lập như: việc thực hiện Chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới; giám sát về hoạt động hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn tỉnh… Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội cũng đã tham gia góp ý, phản biện đối với dự thảo nhiều báo cáo, tờ trình trình tại các kỳ họp HĐND tỉnh. Những kết quả bước đầu đã đạt được là rất đáng phấn khởi, tuy nhiên, so với yêu cầu và kỳ vọng của nhân dân, hoạt động giám sát, phản biện của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội còn nhiều hạn chế như: hiệu quả giám sát chưa cao, việc làm chưa rõ, công tác giám sát chưa chủ động, chưa vận động được đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng tham gia.

Vì vậy, để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ này, trong thời gian tới MTTQ sẽ rà soát và bổ sung, hoàn thiện “Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND và Uỷ ban MTTQ trong hoạt động phản biện xã hội”. Hằng năm, MTTQ và các tổ chức thành viên sẽ chủ động lựa chọn những nội dung, vấn đề bức xúc mà xã hội quan tâm; những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, đoàn viên và nhân dân để xây dựng kế hoạch, triển khai công tác giám sát, phản biện xã hội với phương pháp giám sát, phản biện phù hợp.

Hai là: tích cực nghiên cứu, đề xuất và tham gia quyết sách những vấn đề có liên quan tới nông nghiệp, nông thôn và nông dân của tỉnh.

Trong thành tựu của công cuộc đổi mới đất nước thì những thành tựu trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân là rất to lớn, đã và đang tạo ra diện mạo mới tại khu vực nông thôn ngày càng giàu, đẹp và văn minh. Tuy nhiên, trong tiến trình đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, nông nghiệp, nông thôn và nông dân của tỉnh nói chung đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức và nhiều vấn đề bức xúc cần phải giải quyết.

Trong sản xuất nông nghiệp, một vấn đề theo tôi cần quan tâm hiện nay chính là phải nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích canh tác và hướng đến phát triển nông nghiệp một cách bền vững.

Theo tôi, tỉnh cần tăng cường ban hành các cơ chế, chính sách để thúc đẩy ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, khuyến khích tích tụ ruộng đất, phát triển các hình thức liên kết, phát triển các doanh nghiệp trong nông nghiệp; chuyển hướng sản xuất nông nghiệp từ việc coi trọng sản lượng sang coi trọng chất lượng và giá trị kinh tế, từ phát triển diện rộng sang phát triển có chiều sâu, sản xuất sạch, với nhiều sản phẩm nông sản có thương hiệu và giá trị cao.

Trong lĩnh vực xây dựng nông thôn, huyện Bình Giang đã về đích nông thôn mới năm 2019, chúng ta phải tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hơn nữa các tiêu chí để xây dựng các xã theo mô hình nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Để thực hiện được nội dung này, bên cạnh phát huy nội lực của nhân dân, tỉnh ta cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện quy hoạch vùng huyện, quy hoạch tỉnh trong đó có việc quy hoạch nông thôn theo hướng hiện đại, văn minh và quản lý tốt việc thực hiện quy hoạch để từng bước đầu tư xây dựng, hoàn thiện hạ tầng cơ sở, phát triển các dịch vụ phục vụ đời sống dân sinh… Cần có cơ chế phù hợp để xã hội hóa, tạo nguồn lực hỗ trợ nhiều hơn nữa cho việc xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Về nông dân, cần tiếp tục quan tâm có các giải pháp để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân cả về vật chất và tinh thần, giúp cho mỗi người dân đều được thụ hưởng thành quả của công cuộc đổi mới đất nước. Trước hết là cần tập trung bảo vệ và cải tạo môi trường sống của người dân ở nông thôn, cần tranh thủ tốt sự hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh đồng thời phát huy sức mạnh của nhân dân trong việc tham gia giải quyết một số vấn đề bức xúc của nông thôn hiện nay như: cấp nước sạch, thoát nước thải, thu gom xử lý rác thải sinh hoạt ở nông thôn, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khoẻ, thực hiện chính sách an sinh xã hội cho nông dân.

Ba là: đóng góp tích cực hơn nữa trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Hiện nay, huyện Bình Giang đã và đang có những bước phát triển khá vững chắc trên tất cả các lĩnh vực, là một trong những huyện có sự phát triển khá của tỉnh. Tuy nhiên, để khai thác tốt những tiềm năng và lợi thế và đẩy nhanh tốc độ phát triển hơn nữa, trong thời gian tới, với trách nhiệm của mình, tôi sẽ cùng với các đồng chí lãnh đạo huyện làm tốt công tác quy hoạch phát triển kinh tế- xã hội theo định hướng để huyện Bình Giang sớm trở thành thị xã; tận dụng tối đa lợi thế về vị trí địa lý, giao thông mang lại; tăng cường quy hoạch các khu, cụm công nghiệp thu hút và đẩy mạnh tốc độ phát triển công nghiệp, thương mại và dịch vụ; đẩy nhanh hơn nữa tốc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng CNH- HĐH; phát triển các khu dân cư đô thị hiện đại cùng các khu dịch vụ thương mại, các khu văn hoá, thể thao phục vụ đời sống của nhân dân.

Bốn là: liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe, tiếp thu tâm tư, đề xuất và những kiến nghị của cử tri, thông qua đó làm tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong HĐND tỉnh.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của người đại biểu HĐND là phải thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri. Được về ứng cử tại Bình Giang, với mong muốn được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, tôi hứa sẽ gắn bó, giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri qua nhiều kênh khác nhau để nắm bắt ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, nhất là những kiến nghị, đề xuất có liên quan tới đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, cơ chế của địa phương từ đó phản ánh kịp thời tới lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tới HĐND tỉnh để có giải pháp giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri.

Bên cạnh đó với trách nhiệm của MTTQ, tôi thấy rằng cần tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức tiếp xúc cử tri, ngoài hình thức tiếp xúc cử tri theo định kỳ trước và sau các kỳ họp HĐND tỉnh, tôi cho rằng đại biểu HĐND tỉnh cần dành thời gian gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với người dân lao động, với đại diện các thành phần kinh tế, với lãnh đạo địa phương và cán bộ ở cơ sở; dành thời gian nghiên cứu nắm bắt những khó khăn, bức xúc phát sinh ngay ở cơ sở.

Tôi mong sẽ nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của đông đảo cử tri huyện nhà trong ngày bầu cử 23.5 sắp tới.

VI. Bà Đặng Hải Yến, Biên tập viên Tạp chí Văn nghệ Hải Dương

Năm 2015, tôi tốt nghiệp đại học và về làm giáo viên dạy ngữ văn tại Trường THCS Lê Lợi, xã Lê Lợi, huyện Gia Lộc. Sau một thời gian công tác, đến năm 2018, tôi chuyển công tác về Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương, với nhiệm vụ là biên tập viên Tạp chí Văn nghệ Hải Dương. Trong quá trình công tác, bản thân không ngừng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, năng lực công tác. Là ứng cử viên do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tín nhiệm và giới thiệu tham gia ứng cử, tôi ý thức được rằng đây là một trách nhiệm lớn lao và vinh dự của tôi.

Nếu các quý vị bầu cho tôi trong kỳ bầu cử tới đây, tôi sẽ tập trung vào những công việc sau:

Một là: ngoài việc tham gia công tác chuyên môn, tôi sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi, gắn bó để lắng nghe và cập nhật thông tin, phản ánh những bức xúc, nguyện vọng của cử tri để chuyển tải đến nghị sự HĐND qua các kỳ họp, giúp chính quyền giải quyết kịp thời và tháo gỡ những vướng mắc của cử tri.

Hai là, theo tư liệu lịch sử, tôi được biết Bình Giang trước Cách mạng Tháng 8 là vùng đất có từ lâu đời thuộc đồng bằng châu thổ sông Hồng, do phù sa của hệ thống sông Thái Bình và sông Hồng bồi đắp, có phong trào cách mạng phát triển mạnh mẽ với Hội ái hữu, tổ chức Thanh niên phản đế… Người dân cần cù chịu khó, hay lam hay làm và có truyền thống cách mạng; có nhiều di tích lịch sử văn hóa đáng quý và đáng nhớ; cùng các làng nghề nổi tiếng như: Làng nghề mộc sơ chế gỗ Phương Độ (xã Hưng Thịnh), cơ khí ở Tráng Liệt, nghề xay xát, hàng xáo ở Long Xuyên…

Sau nhiều năm đổi mới, có thể ví làng quê Bình Giang như một bức tranh rực rỡ, con người bản lĩnh, tự tin, năng động. Do đó, tôi rất vui mừng khi được Ủy ban Bầu cử tỉnh giới thiệu về ứng cử tại Bình Giang.

Cơ quan Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh nơi tôi đang công tác là một tổ chức chính trị- xã hội- nghề nghiệp có nhiệm vụ tổ chức cho trên 200 văn nghệ sĩ trong toàn tỉnh là hội viên hoạt động ở 9 ban chuyên môn và là cơ quan tham mưu trực tiếp cho UBND tỉnh trong lĩnh vực văn hóa, văn học nghệ thuật và báo chí. Vì thế, đối với công tác chuyên môn, chúng tôi sẽ thực hiện tốt phong trào văn hóa, văn nghệ đã được xây dựng hàng năm, tạo môi trường thuận lợi cho các văn nghệ sĩ sáng tạo tác phẩm tích cực, có chất lượng về tư tưởng và nghệ thuật có thể đến với công chúng rộng rãi. Dưới sự chỉ đạo của tỉnh, thực hiện tốt công tác xã hội hóa văn hóa nông thôn, đưa báo chí, văn nghệ về với người dân để góp phần nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng đời sống văn hóa theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII.

Thứ ba, tôi đặc biệt quan tâm vấn đề mà Đảng bộ huyện đang xem xét là: “Tiếp tục xây dựng đời sống văn hóa gắn xây dựng nông thôn mới”. Nghĩa là, một mặt chúng ta vẫn gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, đi đôi với xây dựng đời sống văn hóa phù hợp với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Bởi nếu chúng ta chỉ chú trọng xây dựng bộ mặt của nông thôn như điện, đường, trường, trạm, nhà cửa, các công trình phúc lợi... mà coi nhẹ việc xây dựng con người, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân thì tôi e khó có một nông thôn mới với đầy đủ ý nghĩa của nó. Vì thế, tôi muốn đại diện cho giới văn học nghệ thuật – báo chí bằng tiếng nói của mình có thể phối kết hợp với các cơ quan chức năng, tuyên truyền những vẻ đẹp, tiềm năng của vùng quê Bình Giang với nhân dân trong tỉnh, trong cả nước và toàn thế giới. Góp tiếng nói của giới mình cho công cuộc xây dựng và phát triển Bình Giang trong sự nghiệp chung của cả tỉnh ngày càng giàu đẹp hơn, văn minh hơn.

Điều cuối cùng, tôi xin được bày tỏ, đó là tôi rất mong muốn được các vị và các bậc cử tri tín nhiệm bầu tôi trúng cử vào đại biểu HĐND tỉnh để tôi có cơ hội đóng góp những kiến nghị, đề xuất của mình để cùng lãnh đạo địa phương chăm lo sâu sát, toàn diện và đầy đủ hơn nữa cho cuộc sống của người dân, cụ thể ở đây là đời sống của người dân Bình Giang. Tôi sẽ cùng các đại biểu khác được bầu trên địa bàn huyện làm hết và làm tròn trách nhiệm một đại biểu của dân, do dân, vì dân; tham gia đầy đủ các khóa họp HĐND, tích cực xây dựng và thông qua những chính sách, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Tôi trân trọng đề nghị các bậc cử tri tiếp tục theo dõi, giám sát quá trình công tác, hoạt động của tôi, giúp đỡ tôi có được đầy đủ tín nhiệm. Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026, tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt vai trò đại biểu bằng tất cả khả năng của mình, tham gia thực hiện tốt chức năng giám sát, lắng nghe và ghi nhận các ý kiến, tâm tư nguyện vọng tập hợp các vấn đề mà cử tri quan tâm, để phản ánh trước HĐND tỉnh và hoàn thành tốt các chương trình, những hoạt động đã nêu trên.

VII. Bà Phan Thị Yến, Chuyên viên Hội Nông dân tỉnh Hải Dương

Được sự đề cử của cơ quan, sự tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và qua hiệp thương của Ủy ban MTTQ tỉnh giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026, tôi nhận thức rằng, đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, chịu trách nhiệm trước cử tri địa phương và trước HĐND về việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Vì vậy, nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ và chịu sự giám sát của nhân dân; thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND, mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND.

Thứ hai, với vai trò là chuyên viên Hội Nông dân tỉnh, tôi sẽ thường xuyên nắm bắt thực trạng tình hình nông nghiệp, nông thôn, nông dân; những băn khoăn, trăn trở, bức xúc của hội viên, nông dân; những vấn đề bất cập hoặc chưa phù hợp trong thực hiện một số cơ chế, chính sách để tham mưu với lãnh đạo cơ quan, các cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng các giải pháp hỗ trợ nông dân. Tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tích cực tham gia tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi thực hiện có hiệu quả các vùng sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung trên địa bàn tỉnh; vận động hội viên, nông dân tích cực liên kết, hợp tác hình thành các tổ hợp tác, hợp tác xã và các hình thức kinh tế tập thể khác trong nông nghiệp; tham gia các phong trào thi đua, các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Thứ ba, luôn phấn đấu rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống; thực hành tiết kiệm; kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Tích cực nghiên cứu học tập, rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ; phấn đấu, nỗ lực để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Thứ tư, tích cực vận động nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bản tôi nhận thức sâu sắc rằng, dù ở cương vị nào, dù có trúng cử hay không trúng cử đại biểu HĐND, tôi vẫn luôn nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ trên để đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương nói riêng và của đất nước nói chung.

(0) Bình luận
Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 11