TP Hải Dương để ngỏ khả năng phải cưỡng chế giải phóng mặt bằng

10/11/2018 12:00

Ban giải phóng mặt bằng thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được ý nghĩa của dự án và thực hiện phương án giải phóng mặt bằng theo quy định.


Lãnh đạo UBND thành phố cùng đại diện một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh bàn giải pháp thực hiện phương án giải phóng mặt bằng 2 dự án


Ngày 9.11, UBND TP Hải Dương họp bàn giải pháp thu hồi đất đối với 22 hộ thuộc diện giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án khu nhà ở phường Nhị Châu (phía nam đường sắt) TP Hải Dương và phương án bảo vệ thi công đối với các hộ thuộc diện di chuyển GPMB Dự án xây dựng đền Thánh, phường Bình Hàn.

Đối với Dự án khu nhà ở phường Nhị Châu, Ban GPMB thành phố đã lập phương án bồi thường hỗ trợ cho 132 trong tổng số 134 hộ, cá nhân sử dụng đất nông nghiệp thuộc diện GPMB trình các cấp có thẩm quyền xem xét, thẩm định, phê duyệt; còn 2 hộ do vướng mắc về diện tích đất nên để lại. Đến nay, đa phần các hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và chỉ còn 22 hộ chưa nhận tiền, bàn giao mặt bằng do không đồng tình với đơn giá bồi thường...

Đối với phương án GPMB Dự án xây dựng đền Thánh, đến nay đã có 40 trong tổng số 43 hộ, cá nhân nhận 100% số tiền hỗ trợ, nhận đất tại khu dân cư Kim Lai (phường Ngọc Châu), đồng thời di chuyển về nơi ở mới và bàn giao mặt bằng. Còn lại các hộ ông Nguyễn Quốc Tống, Phạm Văn Cải và Nguyễn Tuấn Phượng chưa nhận tiền, bàn giao mặt bằng nên ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.

Lãnh đạo UBND thành phố đề nghị Ban GPMB thành phố tham mưu, rà soát, hoàn thiện các nội dung để sớm trình UBND thành phố ban hành quyết định cưỡng chế; đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được ý nghĩa của dự án và thực hiện phương án GPMB theo quy định.

Đối với Dự án đền Thánh, lãnh đạo UBND thành phố đề nghị Ban GPMB xác định lại mốc giới, rà soát lại các quy định, tiếp tục vận động, tuyên truyền 3 hộ còn lại thực hiện di dời. Trong trường hợp cần thiết có thể trình UBND tỉnh phương án hỗ trợ bảo vệ thi công.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương để ngỏ khả năng phải cưỡng chế giải phóng mặt bằng