Khu dân cư, dịch vụ, thương mại phía bắc thị trấn Ninh Giang

24/11/2017 13:00

Khu dân cư, dịch vụ, thương mại phía bắc thị trấn Ninh Giang đã được điều chỉnh quy hoạch lần thứ ba, tăng 8.139 m2, nâng tổng diện tích lên 286.764 m2.

Bản đồ quy hoạch khu dân cư, dịch vụ, thương mại phía bắc thị trấn Ninh Giang

Khu dân cư này giáp thôn Tranh Xuyên (xã Đồng Tâm) về phía bắc, phía tây và tây nam giáp quốc lộ 37, phía đông và đông nam giáp khu dân cư hiện tại của thị trấn Ninh Giang. Không gian kiến trúc được kết nối hài hòa dọc theo đường Khúc Thừa Dụ, với các di tích đền Tranh, chùa Tranh và các công trình công cộng, hành chính của huyện. Mục tiêu dự án nhằm xây dựng hệ thống giao thông mạch lạc, thuận tiện; nhà ở kết hợp cửa hàng tạo thành các tuyến phố thương mại sầm uất; các khối cây xanh tập trung xen kẽ các công trình văn hóa, thể thao đáp ứng nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của người dân khu vực.

Theo quy hoạch, đất ở chia lô và nhà vườn chiếm hơn 22,2% diện tích, đất để xây dựng các công trình giao thông động và tĩnh chiếm 39%, công viên, cây xanh chiếm 7,6%. Đất xây dựng các công trình văn hóa chiếm gần 11%, đất xây dựng trường học hơn 2,9%, còn lại là các di tích lịch sử, công sở hành chính, đất hạ tầng kỹ thuật... Hệ thống điện sinh hoạt, điện chiếu sáng, nước sạch, thoát nước mưa, thu gom nước thải, rác thải... được quy hoạch và kết nối hài hòa với khu vực lân cận.

THÀNH LONG

(0) Bình luận
Khu dân cư, dịch vụ, thương mại phía bắc thị trấn Ninh Giang