Công khai thông tin vi phạm về đất đai

05/03/2020 13:32

UBND tỉnh đã đồng ý với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc tăng cường xử lý vi phạm về quản lý, sử dụng đất đai.

UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện đề án "Tăng cường xử lý vi phạm về quản  lý, sử dụng đất đai giai đoạn đến năm 2020". Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch năm 2020 để kiểm tra, xử lý vi phạm về đất đai đối với các dự án xây dựng sử dụng đất của gia đình, cá nhân; kiểm tra, xử lý, quyết định danh sách công khai theo quy định. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, rà soát bảo đảm đăng công khai thông tin vi phạm về đất đai đối với các doanh nghiệp trên website của Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND tỉnh theo đúng quy định, trình tự.

Đối với các doanh nghiệp còn diện tích đất để hoang hóa không sử dụng quá 12 tháng liên tục hoặc chậm tiến độ sử dụng đất 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư, yêu cầu doanh nghiệp phải có văn bản báo cáo phương án sử dụng đất và đề nghị gia hạn. Nếu doanh nghiệp nào cố tình vi phạm, Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo việc thu hồi đất theo quy định.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, từ năm 2018 đến nay, toàn tỉnh có 9 doanh nghiệp vi phạm quy định về đất đai đã được đăng tải công khai trên website của Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh. Đến nay, các doanh nghiệp này đều đã khắc phục, cơ bản khắc phục hoặc đã bị thu hồi chứng nhận đầu tư, thu hồi đất.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công khai thông tin vi phạm về đất đai