Tổ chức chợ đầu mối thu mua hành, tỏi cho nông dân Kinh Môn

31/01/2018 09:14

Huyện Kinh Môn có nhiều nông sản nổi tiếng như hành, tỏi, sắn dây, nếp cái hoa vàng…

Riêng diện tích trồng hành, tỏi của huyện đạt gần 4.000 ha, sản lượng lớn nhất cả nước với gần 50.000 tấn hành, trên 900 tấn tỏi, cho giá trị kinh tế gần 1.000 tỷ đồng mỗi năm. Tuy nhiên, do chưa có chợ nông sản tập trung nên việc tiêu thụ hành, tỏi của huyện gặp nhiều khó khăn.

Nhiều năm qua, ngã tư Huề Trì (xã An Phụ) là đầu mối thu mua hành, tỏi của huyện với trên 50 cơ sở thu mua. Mỗi ngày, các cơ sở này thu mua từ 10 - 15 tấn hành, tỏi của người dân, sau đó sơ chế và xuất bán đi các tỉnh phía Nam.

Do việc buôn bán hành, tỏi tự phát, chưa được quy hoạch thành chợ tập trung, các tiểu thương tận dụng hiên nhà hoặc tự xây dựng các ki-ốt nhỏ để tập kết, sơ chế hành, tỏi dẫn đến tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Thời điểm này bắt đầu vào vụ thu hoạch hành, tỏi của huyện. Cũng vì không có chợ nông sản nên những ngày mưa, hành, tỏi thường bị ướt, làm giảm chất lượng, ảnh hưởng đến thương hiệu hành, tỏi Kinh Môn.

Đề nghị tỉnh và huyện Kinh Môn sớm quan tâm việc xây chợ đầu mối giúp việc tiêu thụ hành, tỏi của bà con nông dân thuận lợi. Từ đó, nâng cao chất lượng cũng như thương hiệu hành, tỏi Kinh Môn.

THU XUÂN(Kinh Môn)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức chợ đầu mối thu mua hành, tỏi cho nông dân Kinh Môn